Hàng chục trẻ em Ấn Độ chết bất thường vì đợt sốt lạ

Thứ Năm, 02/09/2021 15:29

|

(CAO) Theo BBC ngày 2-9 đưa tin, hàng chục trẻ em Ấn Độ ở bang Uttar Pradesh, Ấn Độ, bất ngờ tử vong vì cơn sốt lạ diễn ra trong một tuần gần đây. 

Có ít nhất 50 người, đa phần là trẻ em bị tử vong vì sốt cao, mất nước và buồn nôn. Hàng trăm người khác cũng phải nhập viện vì các triệu chứng trên. Đối tượng bị ảnh hưởng nhiều nhất là trẻ em, tuy nhiên không có trường hợp nhập viện hay tử vong nào cho kết quả dương tính với Covid-19.

Theo các bác sĩ tại những khu vực chịu ảnh hưởng của đợt sốt lạ cho rằng, nhiều khả năng đây là biểu hiện của bệnh sốt xuất huyết, vốn có nguyên nhân do muỗi gây ra. Kết luận đến từ những trường hợp bệnh nặng nhập viện có tình trạng giảm tiểu huyết cầu, một trong vài dấu hiệu của bệnh sốt xuất huyết nặng.

Hàng chục trẻ em Ấn Độ chết bất thường vì đợt sốt lạ - Ảnh: BBC

Thống kê cũng cho thấy, trẻ em có nguy cơ tử vong trong lần nhiễm sốt xuất huyết thứ hai cao gấp 5 lần so với người lớn. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) từng cảnh báo sốt xuất huyết bùng phát cùng Covid-19 có thể để lại hậu quả nghiêm trọng ở những khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao.

Các nhà khoa học Ấn Độ vẫn cần thời gian để đưa ra kết luận cuối cùng. Bởi vào năm 2006, một đợt sốt bí ẩn khác bùng phát đã khiến trẻ em tử vong ở bang Uttar Pradesh. Nguyên nhân sau đó được phát hiện là ngộ độc do ăn đậu cassia, một loại đậu mọc nhiều ở phía tây của bang.

Bình luận (0)

Lên đầu trang