Peru:

Xe buýt lao xuống vách đá, ít nhất 29 người thiệt mạng

Thứ Tư, 01/09/2021 19:07

|

(CAO) Theo AFP ngày 1-9 đưa tin, một chiếc xe buýt đã mất lái, rồi lao xuống vực ở Peru vào sáng sớm hôm 31-8 (theo giờ địa phương), khiến ít nhất 29 người thiệt mạng và hơn 20 người khác bị thương.

Vụ tai nạn xảy ra tại một khu vực hẹp của đường Carretera Central, cách thủ đô Lima khoảng 60 km về phía đông. Theo truyền thông địa phương đưa tin, trên xe lúc đó có khoảng 63 hành khách.

Trong số 29 người thiệt mạng có một nạn nhân là trẻ em, hơn 20 người bị thương đã nhanh chóng được chuyển tới bệnh viện điều trị. Cảnh sát và lực lượng cứu hộ vẫn đang tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân. Tuy nhiên, công tác gặp khá nhiều khó khăn do địa hình hiểm trở.

Hiện trường vụ tai nạn

Nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra, dù vậy, một số nhân chứng cho rằng tài xế đã cho xe chạy tốc độ cao, đến khúc cua thì mất lái đâm vào đá và lao xuống vực sâu khoảng 200m. 

Những vụ tai nạn nghiêm trọng không phải chuyện hiếm ở Peru, nhất là do tình trạng đường sá xuống cấp, phương tiện cũ kỹ, ý thức của người tham gia giao thông kém,... Hôm 29-8, một chiếc xe buýt khác cũng rơi xuống một khe núi ở phía đông nam Peru khiến 17 người thiệt mạng. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang