Đột biến mới của biến thể Delta được phát hiện ở Nhật

Thứ Ba, 31/08/2021 17:09

|

(CAO) Theo Japantimes ngày 31-8 đưa tin, giới khoa học Nhật vừa công bố phát hiện đột biến mới của biến thể Delta, được gọi là N501S.

Người đại diện phát ngôn của bệnh viện Đại học y dược Tokyo, giáo sư Takeuchi Hiroaki nói trong thông báo hôm 30-8 cho biết, bệnh nhân nhiễm biến thể mới nhập viện vào giữa tháng 8. Hiện người này đang điều trị, trong tình trạng sức khỏe ổn định. 

Hiện chỉ có 8 trường hợp có đột biến này được ghi nhận ở bên ngoài nước Nhật. Cũng theo nhóm nghiên cứu đột biến mới N501S giống đột biến N501Y của biến thể Alpha, được phát hiện lần đầu ở Anh. 

Đột biến mới của biến thể Delta được phát hiện ở Nhật - Ảnh minh họa 

Trước đó, ca mắc biến chủng Delta đầu tiên được phát hiện tại Nhật Bản vào ngày 18-5. Quá trình điều tra dịch tễ cho thấy, F0 đầu tiên là người sống tại Tokyo, chưa từng du lịch nước ngoài.

Các nhà khoa học chưa thể đưa ra nhiều kết luận mới về đột biến N501S do cần thời gian nghiên cứu. Điều đáng lo ngại là các biến chủng mới có xu hướng tiềm ẩn khả năng lây nhiễm cao, cũng như có khả năng kháng vắc xin. 

Biến thể Delta đầu tiên được phát hiện ở Ấn Độ hồi tháng 10-2020. Cho tới thời điểm hiện tại nó đã xuất hiện ở ít nhất 135 quốc gia và vùng lãnh thổ. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang