Cuba tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ em từ 2 - 18 tuổi để mở lại trường học

Thứ Bảy, 04/09/2021 12:46  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 4-9, AFP đưa tin các nhà chức trách Cuba đã phát động một chiến dịch quốc gia để tiêm chủng vaccine Covid-19 cho trẻ em từ 2 đến 18 tuổi, một điều kiện do chính phủ đặt ra nhằm mở cửa trở lại các trường học trong bối cảnh các ca nhiễm bệnh vẫn gia tăng. 

Trẻ em từ 12 tuổi trở lên sẽ là những người đầu tiên được tiêm một trong hai loại vaccine Covid-19 được sản xuất trong nước là Abdala và Soberana, tiếp theo là những trẻ nhỏ hơn.

Các trường học hầu hết đã đóng cửa ở Cuba kể từ tháng 3-2020. Với năm học bắt đầu từ đầu tuần này, các em sẽ tiếp tục học từ xa cho đến khi tất cả trẻ em đủ điều kiện được tiêm chủng.

Laura Lantigua, 17 tuổi, đến nhận mũi tiêm đầu tiên trong ba mũi tiêm tại trường trung học Saul Delgado ở thủ đô Havana của Cuba.

Cuba bắt đầu tiêm chủng cho học sinh để mở cửa lại trường học - Ảnh: AFP

"Tôi luôn muốn được tiêm phòng", Lantigua nói với AFP. Em nói rằng các bác sĩ đã đo huyết áp và nhiệt độ trước khi tiêm, sau đó bảo em đợi trong một giờ để đảm bảo rằng không có bất kỳ tác dụng phụ nào xảy ra.

Khi biến thể Delta của coronavirus lây lan trên hòn đảo 11,2 triệu dân, hệ thống chăm sóc sức khỏe của đất nước đã bị đẩy đến căng thẳng.

Trong số 5.300 ca tử vong do coronavirus được ghi nhận kể từ khi dịch bùng phát bắt đầu, gần một nửa là vào tháng 8.

Chính phủ cho biết họ có kế hoạch bắt đầu mở cửa dần dần các trường học vào tháng 10 sau khi chiến dịch tiêm chủng cho trẻ em hoàn thành.

Bình luận (0)

Lên đầu trang