Kẻ ủng hộ IS đã bị bắn hạ khi tấn công khủng bố ở New Zealand

Thứ Sáu, 03/09/2021 18:06  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 3-9, CNN đưa tin một kẻ ủng hộ tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đã bị cảnh sát New Zealand bắn chết sau khi người này đâm dao khiến nhiều người bị thương.

Theo đó, cảnh sát New Zealand đã bắn chết một kẻ ủng hộ IS, người làm ít nhất 6 người bị thương trong một vụ "tấn công khủng bố" ở siêu thị ở ngoại ô Auckland, chính quyền cho biết.

Thủ tướng Jacinda Ardern cho biết trong một cuộc họp báo rằng vụ việc xảy ra vào khoảng 2h40 phút chiều 3-9 khi một phần tử cực đoan bạo lực đã tiến hành một cuộc tấn công khủng bố. "Đây là một cuộc tấn công bạo lực, tôi rất tiếc vì nó đã xảy ra".

Ardern nói thêm rằng người đàn ông này mang quốc tịch Sri Lanka, một "người ủng hộ hệ tư tưởng IS" và là một "mối đe dọa an ninh được biết đến". Anh ta bị nhiều cơ quan chính phủ giám sát liên tục và nhân viên an ninh có thể bắn chết anh ta trong vòng 60 giây kể từ khi bắt đầu vụ tấn công, bà nói.

Ủy viên Cảnh sát New Zealand, Andrew Coster, cho biết kẻ tấn công đã lấy được một con dao trong cửa hàng và dùng nó để đâm những người mua hàng trước khi cảnh sát bắn anh ta. Người đàn ông tử vong tại hiện trường.

Cảnh sát phong toả hiện trường vụ việc - Ảnh: Getty

Các video được đăng trực tuyến cho thấy những người mua sắm hoảng loạn chạy ra khỏi Trung tâm mua sắm LynnMall và tìm kiếm chỗ ẩn nấp khi tình huống diễn ra.

Đội cấp cứu cho biết 6 người đã bị thương, 3 người trong tình trạng nguy kịch. Cảnh sát vũ trang và xe cứu thương vẫn còn ở hiện trường, và nhà chức trách đã phong tỏa các đường phố xung quanh.

Kẻ tấn công đến New Zealand vào năm 2011 và trở thành một người người bị theo dõi vào tháng 10 năm 2016, nhà chức trách cho biết.

Ardern không công khai danh tính của người đàn ông, nói rằng gã đã phải ra toà trong quá khứ và các lệnh trấn áp ngăn cản các quan chức tiết lộ một số thông tin nhất định về hắn ta.

Bình luận (0)

Lên đầu trang