TPHCM: Hướng dẫn đăng ký giấy nhận diện phương tiện có mã QR

Thứ Tư, 01/09/2021 10:41

|

(CAO) Sở Giao thông vận tải TPHCM vừa có văn bản hướng dẫn việc đăng ký nhận giấy nhận diện phương tiện có mã QR đối với các trường hợp cấp mới.

Cụ thể, Sở Giao thông vận tải TP.HCM hướng dẫn như sau:

Các đơn vị, chủ phương tiện vận tải hàng hóa khi có nhu cầu đăng ký, sử dụng Giấy nhận diện có mã QR, thì đăng ký thông qua địa chỉ: http://vantai.drvn.gov.vn của Tổng cục đường bộ Việt Nam. Việc đăng ký để nhận Giấy nhận diện này được thực hiện tự động (các Sở GTVT không phê duyệt như trước đây).

Sở GTVT dừng tiếp nhận, cấp Giấy nhận diện có mã QR cho phương tiện vận tải hàng hóa, vận chuyển công nhân, chuyên gia thông qua các đơn vị đầu mối. Đối với Giấy nhận diện có mã QR đã được Sở GTVT cấp trước đó vẫn được tiếp tục sử dụng bình thường.

Đối với xe chở nhân viên cơ quan, doanh nghiệp không được cấp mã QR, phải có 01 người ngồi trên xe có Giấy đi đường theo quy định. Người ngồi trên xe phải có giấy tờ chứng minh cùng cơ quan, công ty, doanh nghiệp…

Lưu ý người điều khiển phương tiện và người đi cùng trên phương tiện nên chủ động khai báo y tế qua địa chỉ: http://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn trước khi tham gia giao thông để tránh ùn tắc giao thông, góp phần phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả.

Một ô tô có mã QR lưu thông qua chốt kiểm soát ở TPHCM - Ảnh: Ngọc Huy

Nếu có khó khăn, vướng mắc, đề nghị người dân liên hệ Sở GTVT TPHCM (thông qua ông Nguyễn Kiên Giang, số điện thoại: 0988 205 533 hoặc hộp thư điện tử : sgtvt@tphcm.gov.vn). 

Bình luận (0)

Lên đầu trang