Đeo băng đỏ của lực lượng phòng chống dịch để đi giao thịt

Chủ Nhật, 05/09/2021 17:33  | Hoàng Quân

|

(CAO) Lực lượng chức năng tại Đà Nẵng phát hiện người đàn ông mượn băng đỏ của tổ phòng chống dịch để đi ship thịt từ quận này qua quận khác. Một thanh niên khác ra đường trái phép, tấn công lực lượng chức năng.

Vào lúc 9 giờ 45 ngày 5-9, lực lượng chức năng trực chốt kiểm soát phòng chống Covid-19 trên đường Hoàng Thị Loan (thuộc địa phận Q.Thanh Khê, Đà Nẵng) phát hiện người đàn ông đeo băng đỏ (dành cho lực lượng phòng dịch bệnh) đi rất nhanh, có nhiều nghi vấn nên yêu cầu dừng xe để kiểm tra.

Ông H.C.Q. (SN 1972; ngụ Q.Thanh Khê, Đà Nẵng) mượn băng đỏ lợi dịch đi ship thịt.

Người này không xuất trình được giấy tờ chứng minh là lực lượng tham gia phòng dịch bệnh và cũng không có giấy tờ tuỳ thân. Sau đó, người này đành thừa nhận mình không tham gia phòng chống dịch và khai nhận, đã mượn chiếc băng đỏ của một tổ phòng chống Covid để đi mua đồ dùng thiết yếu nhưng lại đi giao thịt cho một chị tên Tr. (ngụ Q.Liên Chiểu).

Lực lượng chức năng làm rõ danh tính người đàn ông được xác định tên H.C.Q. (SN 1972; ngụ Q.Thanh Khê). Việc mượn băng đỏ để đi mua đồ dùng là vi phạm và đi xuyên từ quận này qua quận khác là không được phép trong lúc Đà Nẵng đang áp dụng “ai ở đâu yên đó”, không ra khỏi nhà.

* Nguyễn Hoàng Tâm (SN 1989; ngụ thôn Khương Mỹ, xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) điều khiển xe máy BS: 43K1-319.24 lúc 16 giờ 45 ngày 4-9, lưu thông trên đường liên thôn Túy Loan Đông 2 đi Dương Lâm 2 (xã Hòa Phong).

Nguyễn Hoàng Tâm bị tạm giữ về hành vi “Chống người thi hành công vụ”.

Khi đến chốt kiểm soát dịch bệnh của Công an xã Hòa Phong ở thôn Dương Lâm 2, Tâm tông xe máy vào barie chốt kiểm soát làm xe và người ngã xuống đường. Tâm vùng dậy, dùng chân đạp, dùng tay tấn công anh Nguyễn Văn Nam - cán bộ Công an xã Hòa Phong.

Đồng chí Nam và tổ công tác nhanh chóng khống chế, bàn giao Tâm đến Công an huyện Hòa Vang để tiếp tục điều tra, xử lý.

Tối cùng ngày, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hòa Vang ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Hoàng Tâm về hành vi “Chống người thi hành công vụ” để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang