Phạt người mạo danh nhân viên công vụ gọi điện thoại uy hiếp người dân

Thứ Năm, 02/09/2021 20:30  | Hoà Khánh

|

(CAO) Ngày 2/9, Sở Thông tin và truyền thông tỉnh TT Huế cho biết, đã mời ông N.T.A (trú tại thị trấn Sịa, huyện Quảng Điền) lên để làm rõ về hành vi giả mạo nhân viên “Huế S” gọi điện cho người khác để uy hiếp cung cấp tài liệu nhà nước.

Trước đó, ngày 24/8/2021, ông N.T.A (trú tại thị trấn Sịa) dùng số điện thoại cá nhân và giả mạo là nhân viên Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh tỉnh TT Huế (Hue-S) gọi cho ông N.N.C, để uy hiếp, yêu cầu ông C giải trình, cung cấp những văn bản hành chính liên quan đến công tác quản lý Nhà nước trên địa bàn và yêu cầu gửi thông tin qua tài khoản Zalo của ông A.

Người đàn ông tại trụ sở.

Sau khi tiếp nhận được phản ánh của ông N.N.C qua ứng dụng Hue-S, Thanh tra Sở Thông tin Truyền thông phối hợp lực lượng chức năng mời N.T.A đến trụ sở để làm việc. Ông A đã thừa nhận về hành vi của mình và tự nguyện thành khẩn khai báo.

Căn cứ điểm n, khoản 3, Điều 102, Nghị định 15/2020/NĐ- CP ngày 03 tháng 02 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực bưu chính viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông đã lập biên bản vi phạm và ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông N.T.A với số tiền 5 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông (Hue-S) khẳng định: Đầu số 0888771075 là đầu số duy nhất của Hue-S để gọi ra phục vụ cho việc xác minh thông tin hoặc thực hiện một số nghiệp vụ khác theo quy định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang