TP.Hồ Chí Minh:

Bộ đội dùng xe đạp thồ chở nhu yếu phẩm vào các hẻm nhỏ cho người dân

Thứ Năm, 02/09/2021 18:27  | Nguyễn Yên

|

(CAO) Các hẻm nhỏ, khó tiếp cận bằng xe ô tô, xe máy, bộ đội đã dùng xe đạp đưa thực phẩm đến tay người dân nghèo, khó khăn do ảnh hưởng bởi Covid-19.

Chiều 2/9, các chiến sĩ Sư đoàn 5, Quân khu 7 đã sử dụng xe đạp thồ chở thực phẩm vào các ngõ hẻm, ngóc ngách trao đến tay người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 trên địa bàn phường 3, quận Bình Thạnh, TPHCM.

Theo đó, sau khi xe tải chở 4 xe đạp thồ đến phường, các chiến sĩ khuân vác, vận chuyển bao gạo, túi an sinh lên xe đạp để chuyển đến địa bàn khu phố, phát cho người dân nghèo, khó khăn do dịch COVID-19.

Lực lượng chức năng cho hay, xe đạp thồ là phương tiện vận chuyển vũ khí, đạn dược của đơn vị, được trưng dụng cho nhiệm vụ vận chuyển lương thực phục vụ người dân khó khăn trên địa bàn TPHCM.

Sư đoàn 5, Quân khu 7, khi đưa lực lượng đến TPHCM hỗ trợ chống dịch, đơn vị đã đưa theo 27 xe đạp thồ, trong đó, 9 xe được đưa về quận Bình Thạnh, phân bổ cho các phường. Phương tiện này tải được khoảng 200kg gạo, các nhu yếu phẩm được chất lên phía trên, có thể đẩy đi vào trong các ngõ hẻm không gặp khó khăn.

Một số hình ảnh:

Sư đoàn 5, Quân khu 7 có gần 700 chiến sĩ được điều động, tăng cường đến quận Bình Thạnh, thời gian qua, lực lượng này đã hỗ trợ bà con, chính quyền đi chợ hộ, trao túi an sinh, khuân vác gạo.. thực hiện trực chốt trên địa bàn quận.

Bình luận (0)

Lên đầu trang