Gần 500 người hoàn lương tiêu biểu được tặng quà

Thứ Năm, 02/09/2021 16:03  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 2-9, Công an tỉnh An Giang tổ chức gặp mặt, tặng quà cho 471 người hoàn lương tái hòa nhập cộng đồng tiêu biểu năm 2021 trên địa bàn toàn tỉnh, nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Quốc khánh 2-9.

Lãnh đạo tỉnh An Giang tặng quà cho các trường hợp tiêu biểu.

Do tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phúc tạp, tỉnh An Giang đang thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 nên buổi gặp mặt, tặng quà được tiết giảm nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND An Giang và Ban giám đốc Công an tỉnh An Giang đã ân cần thăm hỏi đời sống, sinh hoạt của 10 người hoàn lương tái hòa nhập cộng đồng, đại diện cho 471 người hoàn lương tái hòa nhập cộng đồng tiêu biểu năm 2021 trên địa bàn toàn tỉnh.

Đồng thời trao tặng mỗi người một phần quà gồm: 10kg gạo cùng nhiều nhu yếu phẩm thiết yếu khác, nhằm chia sẽ phần nào khó khăn, giúp những người hoàn lương và gia đình ổn định cuộc sống, nhất là trong giai đoạn thực hiện giãn cách xã hội.

Lãnh đạo Công an tỉnh trao tặng quà cho các trường hợp hoàn lương tiêu biểu.

Những phần quà còn lại, Ban giám đốc Công an tỉnh An Giang giao về cho Công an các huyện, thị xã, thành phố để tổ chức trao quà tận nhà cho bà con.

Phó chủ tịch UBND tỉnh An Giang Trần Anh Thư phát biểu

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND tỉnh An Giang Trần Anh Thư ghi nhận và biểu dương Công an tỉnh An Giang và các ban, ngành, đoàn thể và chính quyền địa phương thời gian qua đã có nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trong thực hiện công tác quản lý, giáo dục, giúp đỡ người chấp hành xong án phạt tù về địa phương như mô hình: “Họp mặt, giúp đỡ người hoàn lương”, “Doanh nhân với an ninh trật tự”, “2 An”… Qua đó, đã từng bước hỗ trợ, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, người chấp hành xong án phạt tù tái hòa nhập cộng đồng.

Theo báo cáo của Công an tỉnh An Giang, đến nay địa phương đã tiếp nhận, quản lý 6.701 người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương, trong đó có 6.106 nam, 595 nữ. Đợt đặc xá dịp Quốc khánh 2-9 năm nay có 95 người.

Bình luận (0)

Lên đầu trang