TPHCM: Bắt nhóm lang thang nhiễm COVID-19 gây ra nhiều vụ trộm đêm

Thứ Năm, 02/09/2021 15:06

|

(CAO) Công an quận Bình Tân, TPHCM vừa triệt phá băng nhóm gây ra nhiều vụ trộm cắp tài sản vào ban đêm, bắt giữ 05 đối tượng, trong đó test nhanh có 2 đối tượng dương tính COVID-19. 

Theo đó, vào rạng sáng 01/9/2021, tại cửa hàng Bách Hóa Xanh trên đường Hoàng Văn Hợp, phường An Lạc A, quận Bình Tân xảy ra vụ mất trộm tài sản.

Nhận tin báo, Công an quận vào cuộc điều tra, từ hình ảnh trích xuất camera của cửa hàng, và bằng các biện pháp nghiệp vụ, lúc 18h ngày 01/9/2021, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Bình Tân phối hợp với Công an phường An Lạc A bắt giữ 05 đối tượng trong băng trộm đang lẩn trốn tại một khách sạn trên đường Kinh Dương Vương, quận Bình Tân.

Công an đấu tranh, khai thác bước đầu các đối tượng

Các đối tượng gồm: Nguyễn Ngọc Dinh (SN 2000, ngụ tại quận 6), Châu Văn Vũ Linh (SN 2005), Phạm Quốc Thái (SN 2007), Nguyễn Văn Gớt (SN 1994), Nguyễn Văn Tuấn (SN 1996), cùng ngụ tại tỉnh An Giang.

Các đối tượng trong băng trộm không nghề nghiệp, sống lang thang, rủ nhau đi trộm để lấy tiền tiêu xài và thuê khách sạn ở. Đây là băng nhóm trộm cắp tài sản chuyên nghiệp, hoạt động có tổ chức, có sự phân công cụ thể cho từng đối tượng như: thực hiện hành vi trộm, tiêu thụ tài sản và chia tiền bán được…

Các đối tượng trong băng trộm
Tang vật liên quan

Lợi dụng tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, các cửa hàng tiện lợi có sự sơ hở trong việc thiếu người trông coi, không có bảo vệ và không khóa cửa cẩn thận, các đối tượng đã lẻn vào thực hiện trót lọt các vụ trộm cắp tài sản.

Bọn chúng thường chia nhau thành các nhóm nhỏ, lợi dụng đêm khuya vắng người thì đột nhập vào trong và tìm kiếm các tài sản có giá trị, dễ tiêu thụ như điện thoại di động, tiền mặt… để trộm. Chúng thường hoạt động từ 22h đêm hôm trước đến 02 giờ sáng hôm sau.

Qua đấu tranh khai thác, các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội. Tang vật thu giữ gồm 7 điện thoại di động và gần 10 triệu đồng tiền mặt.\

Qua test nhanh, có 02 trong số 05 đối tượng dương tính với Covid-19. Các đối tượng đã được đưa vào trung tâm cách ly y tế. Hiện Công an quận Bình Tân đang tiếp tục điều tra, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Clip Công an bắt giữ các đối tượng:

Bình luận (0)

Lên đầu trang