TPHCM: Truy bắt tên cướp kề dao vào cổ nhân viên cửa hàng tiện lợi

Thứ Sáu, 23/07/2021 11:50

|

(CATP) Ngày 22-7, Công an Q8 (TPHCM) cho biết, đang điều tra, truy bắt đối tượng táo tợn, dùng dao khống chế nữ nhân viên cửa hàng tiện lợi để cướp tài sản.

Theo đó, chiều 21-7-2021, clip dài hơn 1 phút ghi lại cảnh gã thanh niên dùng dao kề vào cổ nữ nhân viên để cướp tài sản được đăng tải lên mạng đã hội. Nội dung clip thể hiện sự việc diễn ra ở một cửa hàng tiện lợi vào rạng sáng cùng ngày.

Thời điểm trên, nam thanh niên đội nón vàng, mặc áo khoác, đeo khẩu trang, đi dép màu vàng bước vào cửa hàng tiện lợi, vờ cầm một chai nước ngọt. Sau đó, hắn đến quầy tính tiền, nơi nữ nhân viên đang trực thu ngân. Khi cô này báo giá 12 ngàn đồng thì gã thanh niên rút trong người ra con dao, đi vòng vào chỗ nữ nhân viên, kề dao vào cổ, buộc đưa hết tiền cho mình.

Nữ nhân viên hoảng sợ, vội vàng mở ngăn kéo quầy thu ngân, lấy tiền đưa tiền cho tên cướp. Gã vừa lấy tiền, vừa uy hiếp là có đồng bọn bên ngoài. Trước khi tẩu thoát, tên cướp còn yêu cầu nữ nhân viên không được ra ngoài.

Tên cướp gây án tại cửa hàng tiện lợi trên đường Âu Dương Lân

Qua xác minh của chúng tôi, sự việc diễn ra ở cửa hàng tiện lợi nằm trên đường Âu Dương Lân (P2Q8) vào lúc 2 giờ 40 ngày 21-7. Sau khi xảy ra vụ việc, nạn nhân đã trình báo công an. Công an Q8 cho biết, đã lấy lời khai nạn nhân, số tiền bị cướp là 9,1 triệu đồng. Cơ quan điều tra tiến hành trích xuất camera an ninh, truy xét đối tượng gây án.

Trước đó, Công an TPHCM đã cảnh báo người dân về việc các đối tượng tội phạm lợi dụng dịch Covid-19, giả là người mua hàng ở các cửa hàng tiện lợi để trộm cắp, cướp tài sản. Chúng thường chọn lúc khuya, ít khách hàng, nhân viên dễ sơ hở để gây án.

Để hạn chế tình trạng trên, cơ quan công an đề nghị các cửa hàng tiện lợi không nên dán quảng cáo che lấp kiếng, khiến người ngoài không quan sát được bên trong. Cần bố trí ít nhất 2 người trông coi cửa hàng, có bảo vệ trông xe hoặc dây khóa cho xe nhân viên và khách. Ngoài ra, do trời nóng nên người dân thường mở cửa các tầng trên lầu khi ngủ, dễ bị kẻ trộm lợi dụng, đột nhập nhà lấy tài sản.

Bình luận (0)

Lên đầu trang