Cắt tóc miễn phí cho hơn 100 người trên tuyến đầu chống dịch tại TPHCM

Thứ Hai, 06/09/2021 17:52  | Nguyễn Yên

|

(CAO) ​Lực lượng chức năng phường 7, quận Bình Thạnh đã tổ chức cắt tóc miễn phí cho hơn 100 người là cán bộ, nhân viên y tế, bộ đội các tình nguyện viên tuyến đầu chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Bộ đội hỗ trợ chống dịch được cắt tóc.

Ngày 6/9, tại trụ sở UBND phường 7, quận Bình Thạnh, TPHCM, đã diễn ra chương trình “Tóc đẹp mùa COVID-19” để cắt tóc cho hơn 100 cán bộ, nhân viên y tế, lực lượng dân quân tự vệ, bộ đội và tình nguyện viên làm nhiệm vụ chống dịch trên địa bàn.

Bà Trần Thị Thu Trang – Bí thư Đảng uỷ phường 7 cho biết, các chiến sĩ, cán bộ, nhân viên y tế được cắt tóc hoàn toàn miễn phí.

“TPHCM thực hiện siết chặt các biện pháp giãn cách xã hội, trước đó tất cả các tiệm cắt tóc trên địa bàn đều ngừng hoạt động. Trong khi đó, tất cả cán bộ, nhân viên của phường đều là lực lượng tuyến đầu chống dịch, suốt ngày phải mặc đồ bảo hộ, đeo kính chắn giọt bắn… cộng với đầu tóc mọc dài nhưng không thể cắt khiến mọi người rất khó chịu”, bà Trang nói.

Thấu hiểu nỗi khổ này, Đảng uỷ, UBND phường đã tổ chức chương trình tóc đẹp mùa COVID-19 để giúp tất cả cán bộ, nhân viên, tình nguyện viên có nơi để cắt, tỉa mái tóc cho gọn gàng và thuận tiện trong công tác chống dịch.

Theo lãnh đạo phường 7, đây là lần thứ 2 phường tổ chức, mỗi đợt cắt đều triển khai cho công an, quân sự, y tế, cán bộ công chức, tình nguyện viên… lần này, có thêm lực lượng bộ đội của Sư đoàn 5 và trường Sĩ quan lục quân 2.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Thành Công, cán bộ phụ trách kinh tế phường 7 cho biết, thông thường cứ khoảng gần một tháng là đi cắt tóc một lần.

Tuy nhiên, đợt này đã tròn hai tháng vẫn chưa được cắt tóc. “Tóc dài thì cũng không ảnh hưởng gì, nhưng mỗi lần mặc đồ bảo hộ, đeo kính chắn giọt bắn… thì khá bất tiện, ngứa ngáy khó chịu. Được cắt tóc tôi thấy rất thoải mái, dễ chịu”, anh Công nói.

Theo Lê Quốc Tài, Chính trị viên Đại đội 1, Tiểu đoàn 9 trường Sĩ quan lục quân 2, đối với quân nhân thì việc duy trì tác phong được tiến hành thường xuyên, khi được giao nhiệm vụ phòng chống dịch tại địa phương thì đã chủ động mang theo tông đơ, dụng cụ để cắt tóc.

Tay nghề của anh em bộ đội chưa tốt, chỉ cắt được ở mức cơ bản. “Được sự quan tâm của lãnh đạo phường, tạo điều kiện cho bộ đội cắt tóc, điều này đã thể hiện sự quan tâm, chăm lo đến đời sống và những từng chi tiết nhỏ nhất đến các chiến sĩ, giúp chúng tôi có thêm sức mạnh, quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao là cùng địa phương nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh”, sĩ quan Tài cho hay.

Một số hình ảnh PV Báo Công an TPHCM ghi nhận được:

Dụng cụ hớt tóc.
Các thợ hớt tóc sẽ được test COVID-19 trước khi hớt tóc cho cán bộ, chiến sĩ.
Chờ đến lượt.
 
Nữ y tế được cắt tóc.
Tư vấn mẫu tóc.
Đây là lần thứ 2, Đảng ủy, UBND phường 7 tổ chức chương trình tóc đẹp mùa COVID-19.

Bình luận (0)

Lên đầu trang