TPHCM: Khởi tố nhân viên đô thị sắp xếp tiêm vaccine "dịch vụ" để trục lợi

Thứ Hai, 06/09/2021 20:25

|

(CAO) Thảo móc nối, làm hồ sơ và tổ chức cho gần 20 trường hợp không thực tế cư trú tại địa bàn phường 2, quận 6 và không thuộc diện đối tượng được tiêm vaccine đến tiêm ngừa tại đây, thu lợi hơn 10 triệu đồng tiền mặt cùng một số hiện vật có giá trị.

Ngày 6/9/2021, Viện kiểm sát nhân dân Quận 6 đã phê chuẩn Quyết định khởi tốt vụ án, khởi tố bị can đối với Trương Mạnh Thảo (SN 1984, ngụ phường 14, quận 6) về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” quy định tại điều Điều 356 - Bộ Luật Hình sự.

Chiều cùng ngày 6/9/021, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 6 đã thi hành quyết định bắt bị can để tạm giam, lệnh khám xét chỗ ở, nơi làm việc của Trương Mạnh Thảo.

Cơ quan điều tra tống đạt quyết định khởi tố đối với Trương Mạnh Thảo
Công an làm việc với Trương Mạnh Thảo

Theo đó, lợi dụng tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, công tác tổ chức tiêm chủng có sơ hở trong quá trình thực hiện và lợi dụng mình là cán bộ công tác tại UBND phường 2, quận 6, Thảo đã móc nối, làm hồ sơ tổ chức cho một số đối tượng không thuộc diện được tiêm vaccine đến tiêm vaccine tại một số địa điểm tiêm chủng trên địa bàn phường.

Tại cơ quan điều tra, Thảo khai nhận trong 4 tháng qua, Thảo đã móc nối, làm hồ sơ và tổ chức cho gần 20 trường hợp không thực tế cư trú tại địa bàn phường 2, quận 6 và không thuộc diện đối tượng được tiêm vaccine đến tiêm ngừa tại đây, thu lợi hơn 10 triệu đồng tiền mặt cùng một số hiện vật có giá trị. Hiện cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Trương Mạnh Thảo tại cơ quan công an
Tang vật thu giữ

Như CAO đã đưa tin, Trương Mạnh Thảo là nhân viên trật tự đô thị phường 2, quận 6, bị phản ánh về việc "ra giá" tiêm vắc xin ngừa COVID-19 tại điểm tiêm cộng đồng ở địa phương.

Mặc dù Thảo không được phân công nhiệm vụ quản lý tại điểm tiêm vắc xin nhưng người này tiếp cận người dân có nhu cầu được tiêm và ra giá 1 đến 3 triệu đồng.

Sau đó, Thảo phát số thứ tự cho người dân vào tiêm và thu tiền.

Sau khi xảy ra vụ việc, UBND phường 2 tạm đình chỉ công tác với ông Trương Mạnh Thảo.

Chủ trương và chính sách tiêm ngừa vaccine Covid-19 hoàn toàn miễn phí đến tất cả người dân đang được Chính phủ và chính quyền TPHCM triển khai ráo riết nhằm bảo vệ sức khỏe cho người dân.

Tuy nhiên, một số đối tượng đã lợi dụng tình hình dịch bệnh và quá trình triển khai tiêm vaccine trong cộng đồng để trục lợi cá nhân, cần bị nghiêm trị.

Bình luận (0)

Lên đầu trang