Đề nghị truy tố cựu phóng viên Nguyễn Hoài Nam

Thứ Hai, 06/09/2021 15:01  | Nguyễn Yên

|

(CAO) ​Sau hơn 5 tháng bị khởi tố, bắt giam, cựu phóng viên Nguyễn Hoài Nam vừa bị Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đề nghị truy tố tội lợi dụng các quyền tự do, dân chủ, xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Cựu phóng viên Nguyễn Hoài Nam.

Ngày 6/9, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp đề nghị truy tố ông Nguyễn Hoài Nam (48 tuổi, ngụ quận 12) về tội lợi dụng các quyền tự do, dân chủ, xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Theo kết luận điều tra, ông Nam đã cung cấp chứng cứ liên quan đến vụ tiêu cực xảy ra tại Cục Đường thủy nội địa Việt Nam, vụ án này đã được tòa án đưa ra xét xử công khai và ông Nam cũng được các cơ quan tố tụng trả lời việc tố cáo là không có căn cứ.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Hoài Nam đã đăng tải nhiều bài viết trên trang cá nhân, đả kích, vu khống các cơ quan, tổ chức và các cá nhân như Trung tướng Trần Văn Vệ, nguyên Chánh văn phòng Cơ quan CSĐT - Bộ Công an, nguyên Phó thủ trưởng thường trực Cơ quan CSĐT - Bộ Công an và ông Trần Văn Quân, điều tra viên Cơ quan CSĐT Bộ Công an.

Công an TPHCM xác định, ông Nam có đầy đủ năng lực trách nhiệm hình sự, thực hiện hành vi với lỗi cố ý, xâm phạm đến quyền lợi, lợi ích hợp pháp của người khác được pháp luật bảo vệ.

Hành vi phạm tội của bị can Nam là nghiêm trọng cần phải được xử lý nghiêm trước pháp luật. 

Trước đó, cuối tháng 2/2021, ông Nguyễn Hoài Nam được Cơ quan CSĐT Công an TPHCM gửi thư mời để làm việc theo đơn tố cáo của hai cá nhân tố cáo ông Nam vu khống.

Đầu tháng 4/2021, ông Nam đã bị Công an TPHCM khởi tố, bắt tạm giam về tội danh trên. Trước khi bị khởi tố bắt tạm giam, ông Nam từng là phóng viên, cộng tác viên của nhiều tờ báo khác nhau.

Bình luận (0)

Lên đầu trang