Lãnh đạo Công an TPHCM kiểm tra công tác phòng chống dịch ở cơ sở

Thứ Hai, 06/09/2021 11:02

|

(CAO) Ngày 05/9/2021, Thiếu tướng Cao Đăng Hưng - Phó Giám đốc Công an TPHCM đến kiểm tra thực tế công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và tình hình triển khai thực hiện công tác an sinh xã hội tại khu dân cư thuộc hẻm Bùi Văn Ba, phường Tân Thuận Đông, Quận 7, TP.HCM. 

Tại đây, Phó Giám đốc CATP chỉ đạo “Cảnh sát khu vực phải gần dân, sát dân hơn nữa” để người dân được an tâm, tin tưởng vào chủ trương, chính sách của TP trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Được gặp gỡ và trực tiếp trao đổi với đại diện lãnh đạo CATP, người dân sinh sống tại khu dân cư thuộc hẻm Bùi Văn Ba đã thẳng thắn chia sẻ những khó khăn gặp phải trong cuộc sống do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Đa số bà con đều phản ánh là chưa nhận được kinh phí hỗ trợ từ các gói an sinh của TP mặc dù bản thân và gia đình thuộc diện được hưởng trợ cấp theo quy định.

Về vấn đề hỗ trợ, cung ứng lương thực, thực phẩm, người dân tại đây cho rằng chỉ được nhận sự giúp đỡ từ các mạnh thường quân và đôi khi chưa có sự đồng đều trong phân bổ giữa các hộ dân.

Thiếu tướng cao Đăng Hưng lắng nghe phản ánh của người dân

Đối với nội dung triển khai kinh phí hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 theo các gói an sinh của TP không thuộc phạm vi chức năng, thẩm quyền của lực lượng CATP. Tuy nhiên, Thiếu tướng Cao Đăng Hưng cũng ghi nhận ý kiến của bà con và cho biết sẽ trao đổi lại với cấp ủy, chính quyền địa phương về vấn đề này để kịp thời giải quyết thỏa đáng, đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân.

Thiếu tướng Cao Đăng Hưng cũng thông tin thêm rằng các gói an sinh chăm lo người dân có hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh Covid-19 là chủ trương chung của TP, trong quá trình triển khai, đôi khi vì một số nguyên nhân khách quan dẫn đến chậm trễ nên mong người dân hết sức thông cảm.

Thiếu tướng Cao Đăng Hưng - Phó Giám đốc CATP (giữa) mong muốn người dân an tâm, tin tưởng, ủng hộ Công an và chính quyền địa phương phòng chống dịch Covid-19

Đối với nội dung hỗ trợ, cung ứng lương thực thực phẩm, Thiếu tướng Cao Đăng Hưng gợi ý giải pháp người dân có thể yêu cầu Cảnh sát khu vực đi chợ giúp khi cần thiết. Bên cạnh đó, Phó Giám đốc CATP đề nghị Cảnh sát khu vực phải phối hợp chặt chẽ hơn nữa với chính quyền địa phương và các đơn vị mạnh thường quân để có sự điều tiết, hỗ trợ phù hợp đối với từng hộ dân.

Bởi lẽ, chỉ có Cảnh sát khu vực mới nắm rõ hộ dân nào khó khăn nhiều, hộ dân nào ít khó khăn hơn để sự hỗ trợ lương thực, thực phẩm đến với người dân được hài hòa hơn, hiệu quả hơn.

Thêm nữa, trên thực tế, những phần quà là lương thực, thực phẩm và các nhu yếu phẩm thiết yếu khác mà bà con sinh sống tại đây nhận được từ trước đó cũng là do lực lượng Công an và chính quyền địa phương nỗ lực vận động sự đóng góp, ủng hộ của nhiều tổ chức, cá nhân... nhằm chia sẻ phần nào khó khăn của người dân.

Phó Giám đốc CATP nhấn mạnh, trong bối cảnh khó khăn như hiện nay, lực lượng Cảnh sát khu vực cần phải phát huy hơn nữa vai trò trách nhiệm, thường xuyên quan tâm, thăm hỏi, động viên và kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, những khó khăn mà người dân gặp phải để sẵn sàng hỗ trợ trong phạm vi khả năng, chức trách của mình.

Mỗi Cảnh sát khu vực cũng phải nắm vững các quy định của TP về triển khai các gói an sinh hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 để giải thích thật rõ ràng, cụ thể trong trường hợp người dân có thắc mắc về vấn đề này.

Cảnh sát khu vực cũng cần cung cấp số điện thoại cá nhân đến từng hộ dân thuộc địa bàn quản lý của mình để “khi dân cần thì Công an có, khi dân khó thì có Công an”. Như vậy, người dân mới ngày càng an tâm, tin tưởng, tiếp tục ủng hộ và chung sức, đồng lòng với lực lượng Công an nói riêng, chính quyền địa phương nói chung trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Thiếu tướng Cao Đăng Hưng - Phó Giám đốc CATP (giữa) trao đổi với cấp ủy chính quyền địa phương về những phản ảnh của người dân về công tác an sinh

Sự thân thiện, gần gũi, thái độ cầu thị, trách nhiệm và những lời giải thích thấu tình đạt lý của Thiếu tướng Cao Đăng Hưng nhận được sự đồng tình, đánh giá cao từ phía người dân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang