Shipper đang giao 1000 viên thuốc điều trị Covid-19 trôi nổi thì bị Công an bắt

Thứ Ba, 07/09/2021 10:06

|

(CAO) Hoạt động mua bán, trao đổi thuốc đặc trị Covid-19 trôi nổi thông qua những người giao hàng. Nắm bắt được quy luật này, Công an đã theo dõi, bắt quả tang các đối tượng có hành vi vi phạm.

Ngày 7-9, Đội Cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đơn vị phát hiện và thu giữ 1000 viên thuốc phòng, điều trị Covid-19 ghi chữ nước ngoài, không có hóa đơn chứng từ. Công an quận đã tiến hành triệu tập 2 đối tượng liên quan để điều tra, làm rõ theo quy định pháp luật.

Cụ thể, qua công tác nắm tình hình, từ đầu tháng 8-2021, trinh sát Đội Cảnh sát kinh tế Công an quận Bắc Từ Liêm phát hiện một số đối tượng thường xuyên giao dịch mua bán các mặt hàng thiết bị y tế và thuốc chữa bệnh, đặc biệt là các loại thuốc liên quan đến phòng, điều trị Covid-19 không rõ nguồn gốc.

Cảnh sát phát hiện các đối tượng thường giao dịch, mua bán và giao hàng qua shipper giao hàng, không trực tiếp lộ diện để tránh sự kiểm tra và xử lý của các cơ quan chức năng.

Công an triệu tập 2 đối tượng làm việc.

Ngày 4-9, tổ công tác Công an quận Bắc Từ Liêm đã bắt quả tang 1 shipper đang giao hàng tại phường Phú Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Qua kiểm tra, phát hiện người này đang giao 1000 viên thuốc phòng, điều trị Covid 19 không có hóa đơn chứng từ. Đối tượng khai nhận được một người tên Thủy thuê để giao hàng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Đội Cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm đã triệu tập Mai Đức Thủy (SN 1993, HKTT Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội) đến cơ quan Công an làm việc.

Tại cơ quan Công an, Thủy khai nhận thuốc điều trị Covid-19 trên được thu gom từ các nguồn trên mạng để bán kiếm lời. Nếu bán trót lọt có thể thu lợi khoảng 100 triệu đồng.

Hiện Đội Cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên và lập hồ sơ điều tra, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang