Tài xế giấu trẻ em trong cốp xe để qua chốt kiểm dịch

Thứ Ba, 07/09/2021 17:05

|

(CAO) Ngày 6-9, Công an phường Phả Lại, TP.Chí Linh (Hải Dương) cho biết: Đơn vị đã hoàn thiện hồ sơ, xử lý các 3 đối tượng vi phạm các quy định về phòng, chống dịch theo Nghị định 117.

Trước đó, khoảng 18 giờ 20 ngày 5-9, trong quá trình làm nhiệm vụ, tổ công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại chốt kiểm soát dịch trên quốc lộ 18, thuộc địa phận phường Phả Lại, TP Chí Linh đã tiến kiểm tra xe ô tô BKS: 34C-287.60 do anh Nguyễn Văn Hoạt (SN 1985, HKTT tại phường Chí Minh, TP Chí Linh) điều khiển.

Quá trình kiểm tra, tổ công tác đã phát hiện có 2 người nằm trốn bên trong cabin xe. Cả 2 người đều không xuất trình được giấy tờ tuỳ thân, cũng như giấy xét nghiệm COVID-19 nên đã được đưa về trụ sở làm việc.

Quá trình làm việc, lái xe Nguyễn Văn Hoạt khai nhận đã cho Lô Văn Thông (SN 2000) và Lô Đức Anh (SN 2004), đều có HKTT tại Nghệ An đi cùng xe. Để tránh bị phát hiện, trước khi qua chốt, lái xe Hoạt đã dặn họ phải nằm xuống để không phải khai báo y tế. Sau khi tiến hành test nhanh COVID-19 đối với 2 trường hợp trên, tổ công tác đã tiến hành lập biên bản, bàn giao vụ việc cho Công an phường Phả Lại tiếp tục xác minh làm rõ.

Lái xe cùng 2 người vi phạm

Vụ việc khác được phát hiện vào lúc 5 giờ 30 ngày 6-9, tại chốt kiểm soát dịch số 21, thuộc địa bàn xã Duyên Thái, huyện Thường Tín, Hà Nội. Trong quá trình làm nhiệm vụ, tổ công tác phòng, chống dịch COVID-19, phát hiện xe ô tô BKS: 51G-395.95 có biểu hiện nghi vấn đã tiến hành kiểm tra.

Tại thời điểm kiểm tra, lái xe là Trịnh Văn Khoa xuất trình được đầy đủ giấy đi đường theo quy định, song lại có biểu hiện bất thường khi nói về lý do đi qua chốt. Từ dấu hiệu bất thường trên, tổ công tác đã tiến hành kiểm tra và phát hiện Khoa giấu cháu bé ở trong cốp xe.

Quá trình đấu tranh, lái xe Trịnh Văn Khoa khai nhận do có giấy đi đường nên đã nhận lời của chị Trần Thị Hải Yến (địa chỉ tại Quang Lãm, Hà Đông) chở cháu Đặng Ngọc M. về quê tại Quang Minh, Thái Bình với giá 3 triệu đồng. Hiện tổ công tác đã bàn giao vụ việc cho Công an xã Duyên Thái xử lý theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang