Công an TPHCM:

Tăng cường tuyên truyền về các biện pháp chống dịch, gói an sinh

Thứ Năm, 16/09/2021 11:51

|

(CAO) Ngày 15/9/2021, tại cửa ngõ giáp ranh giữa TP.HCM với tỉnh Long An (khu vực ngã tư Ba Làng, trên Quốc lộ 1A), lưu lượng người và phương tiện lưu thông qua các chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 khá thưa thớt. Điều này cho thấy, người dân vẫn chấp hành tốt nguyên tắc “ai ở đâu, ở yên đó” theo chủ trương chỉ đạo về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của TP.

Theo ghi nhận, các phương tiện qua chốt hướng từ tỉnh Long An vào TP.HCM đa phần là ô tô và hầu hết đáp ứng quy định về phòng, chống dịch Covid-19 nên đều di chuyển qua chốt dễ dàng, nhanh chóng.

Ở chiều ngược lại, hướng từ TP.HCM về tỉnh Long An, tình hình giao thông rất thông thoáng, không xảy ra tình huống người dân đổ dồn về quê như đợt trước ngày 15/8/2021. Đây là tín hiệu tích cực trong “bức tranh” tổng thể về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

Tình hình giao thông thông thoáng qua chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 khu vực ngã tư Ba Làng hướng từ TP.HCM về tỉnh Long An sáng ngày 15-9-2021
CBCS Công an TP.HCM kiểm tra theo quy định về phòng chống dịch Covid-19 đối với phương tiện lưu thông qua chốt ngã tư Ba Làng từ tỉnh Long An

TPHCM vừa kết thúc cao điểm tăng cường giãn cách xã hội và các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 từ 23/8 -15/9/2021 với nguyên tắc “ai ở đâu ở yên đó”.

Mặc dù các lực lượng chức năng, người dân, các doanh nghiệp trên địa bàn đã tổ chức thực hiện nghiêm ngặt, quyết liệt giãn cách xã hội và nhiều biện pháp phòng chống dịch. Tuy nhiên, TP vẫn chưa đạt mục tiêu kiểm soát được dịch bệnh Covid-19 trước ngày 15/9 và tiếp tục giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ thêm 02 tuần nữa, đến hết tháng 9/2021.

Điều này đồng nghĩa cuộc sống, sinh hoạt của các hộ dân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Mặc dù vậy, những kết quả khả quan bước đầu trong phòng, chống dịch mà TP đã đạt được trong “chặng đường” vừa qua, như: tỷ lệ các ca dương tính giảm qua các đợt xét nghiệm diện rộng tại các vùng nguy cơ cao, tỷ lệ người tử vong giảm, mật độ “bao phủ” vaccine tăng cao và các hoạt động an sinh - xã hội được triển khai rộng khắp trên toàn địa bàn... là cơ sở để người dân vững lòng tin, tiếp tục kiên trì “ở yên” tại TP.

Qua đó góp phần nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 và đảm bảo ANTT trên địa bàn trong chặng đường tiếp theo.

Cảnh sát khu vực Phường 16, Quận 8 tuyên truyền, giải thích khi người dân thắc mắc về kinh phí hỗ trợ thuộc các gói an sinh của TP

Việc người dân không đổ dồn về quê trong thời điểm “chuyển giao” giữa 02 đợt giãn cách xã hội này, bên cạnh những nỗ lực không ngừng của TP thì vai trò của lực lượng Công an TPHCM càng thêm sâu đậm.

Với chức năng nhiệm vụ của mình, lực lượng Công an TP luôn giữ vững vị trí chiến trên tuyến đầu. Tại các chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh Covid-19, ngay khi phát hiện trường hợp người dân lưu thông qua chốt với lý do muốn rời TP để về quê tránh dịch, lực lượng Công an giải thích, vận động và phối hợp với chính quyền địa phương thuyết phục để người dân ở lại.

Bên cạnh đó, tại một số nơi, cán bộ cơ sở còn chậm trễ trong việc triển khai các gói an sinh của TP để hỗ trợ kinh phí cho người dân, khiến người dân lo lắng dẫn đến bức xúc..., thì lực lượng Công an cơ sở đã tiến hành tuyên truyền, giải thích đầy đủ, cụ thể để người dân yên tâm, tiếp tục tin tưởng vào quyết sách và chiến lược phòng chống dịch bệnh Covid-19 của TP.

Bình luận (0)

Lên đầu trang