Thức đêm cùng chốt kiểm soát dịch bệnh ở TPHCM

Thứ Hai, 13/09/2021 16:56

|

(CAO) 18 giờ, đường phố TPHCM chỉ còn lác đác người và phương tiện lưu thông. Ngoài lực lượng tuyến đầu, đối tượng được hoạt động bổ sung (đến 21 giờ) là: shipper, nhân viên nhà thuốc, siêu thị… Tuy nhiên, người ra đường vẫn được các chốt thực hiện kiểm soát nghiêm ngặt.

Chốt kiểm soát góc đường Hai Bà Trưng – Võ Thị Sáu (P.Võ Thị Sáu, Q.3)

Tại chốt kiểm soát góc đường Hai Bà Trưng – Võ Thị Sáu (P.Võ Thị Sáu, Q.3), Đại úy Lê Tường Lân - cán bộ Đội CSGT - TT, CAQ.3, tổ trưởng chốt cho biết, lưu lượng giao thông từ 18 giờ trở đi chủ yếu là lực lượng y tế hoặc người dân khi có lý do thật sự cần thiết như cấp cứu.

Cách đó vài chục mét là chốt kiểm soát trên đường Hai Bà Trưng. Hiện hai chốt của khu vực này có 7 CBCS, gồm 5 CBCS của CAQ.3, 2 của Đội CSGT Bàn Cờ (Phòng CSGT, Công an TPHCM) tăng cường, hoạt động 24/24 giờ. Mỗi ngày, tổ kiểm soát chia làm ba ca để ứng trực.

Đại úy Lê Tường Lân - cán bộ Đội CSGT - TT, CAQ3 kiểm tra phương tiện

Đây là hai chốt đi vào địa bàn Q.3 từ hướng các quận: Phú Nhuận, Bình Thạnh, Gò Vấp, Q.12… Từ xe ô tô cho đến xe máy đều phải dừng lại để kiểm tra mã QR, giấy đi đường, dẩy đủ mới được đi tiếp.

Nhìn thấy một thanh niên đi xe máy từ xa đến, trên tay lái treo lủng lẳng bì thuốc tây, lực lượng Công an ra hiệu lệnh tấp vào lề. Người điều khiển không xuất trình được giấy đi đường, viện lí do là mua thuốc cho con tại “phố thuốc tây” Hai Bà Trưng và bây giờ trở về nhà tại Q.3.

Lực lượng tại chốt đã yêu cầu anh này gọi điện thoại về nhà để xác minh. Khi trông thấy cháu bé đang bị sốt, chốt kiểm soát giải quyết cho qua. "Các trường hợp ra đường không có lí do đều bị kiểm tra, xử lý theo quy định để phòng chống dịch" – Trung úy Huỳnh Văn Lễ, cán bộ Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, CAQ.3 đang thực hiện nhiệm vụ tại chốt, cho biết.

Trung úy Huỳnh Văn Lễ - cán bộ Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, CAQ.3 kiểm tar phương tiện lưu thông qua chốt

21 giờ tối, một số bác tài xe ôm công nghệ đã quá quen với việc kiểm soát nên từ xa đã cầm sẵn điện thoại để lực lượng kiểm soát. Khi đã đủ thông tin, người đi đường mới được tiếp tục lưu thông.

Anh Nguyễn Việt Linh – Giám đốc truyền thông hãng xe ôm công nghệ Bee cho biết, hiện có khoảng 1.000 tài xế của hãng lưu thông trên đường theo định mức của Sở Công thương. Tuy nhiên “cung vẫn không đáp ứng nổi cầu” vì lượng đặt đơn hàng của người dân rất lớn.

Ngoài Bee, nhiều hãng xe như: Grab, Baemin… cũng tham gia giao hàng tới 21 giờ đêm theo quy định mới đây. Đó là “đội quân” lưu thông muộn hiện nay khi qua các chốt.

Những người dân về nhà khi tối muộn
Kiểm tra mã QR của tài xế ô tô lúc nửa đêm

Mới đây, Đại úy Lê Tường Lân trong ca trực nhìn thấy một xe ô tô chở sản phụ đang chuyển dạ. Anh lập tức chạy xe mô tô dẫn đường để đưa sản phụ kịp thời đến Bệnh viện Từ Dũ cấp cứu. Rất may, “cuộc chuyển dạ” lúc nửa đêm đã thành công và mẹ tròn con vuông.

Tính từ ngày 23-8 đến nay, Đội CSGT - TT, CAQ.3 đã lập 75 quyết định phạt hành chính vì người dân vi phạm Chỉ thị 16, tổng cộng số tiền phạt là 150 triệu đồng.

Giữa đêm tối, chúng tôi di chuyển vể phía đường Phan Đăng Lưu, nơi có 2 chốt kiểm soát của CAQ. Phú Nhuận và Bình Thạnh đã được thiết lập từ đầu dịch. Cơn mưa giữa đêm ướt sũng, chiếc dù bạt dã chiến ở góc đường run theo từng hồi gió giật. Đêm nay, lại mưa và những cán bộ chiến sĩ trực chốt vẫn thức trắng để hoàn thành nhiệm vụ được giao phó.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang