Bí thư Đoàn Thanh niên và dân quân cứu 2 công nhân bị lũ cuốn trôi

Chủ Nhật, 12/09/2021 09:04  | Hoàng Quân

|

(CA) Hai thanh niên tại Quảng Ngãi trên đường đi làm về bị lũ cuốn trong đêm. Đội Thanh niên xung kích nhận thông tin, khẩn trương lên đường. Bí thư Đoàn xã và dân quân nỗ lực cứu được các nạn nhân.

Anh Võ Tấn Hùng (SN 2003; ngụ thôn Thạch Nội, xã Tịnh Trà, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi) khoảng 18 giờ 15 ngày 11-9 trên đường đi làm về chạy xe trên đường liên thôn Trà Bình - Thạch Nội, khi đến cầu Gò Viên (thôn Thạch Nội) thì cầu bị nước lũ cuốn khiến cả người và xe máy bị cuốn trôi.

Anh Huỳnh Tấn Thảo (SN 1998; ngụ thôn Thạch Nội) cũng trên đường đi làm về thấy vậy liền dừng xe lao xuống cứu anh Hùng, không may cả 2 bị lũ cuốn. Cố gắng lắm, 2 người mới bám được vào cây bạch đàn ở giữa đồng và ngồi chơ vơ ở đó, xung quanh mênh mông nước.

Bí thư Đoàn xã Tịnh Trà (huyện Sơn Tịnh, Quảng Ngãi) và lực lượng chức năng cứu được 2 thanh niên gặp nạn do lũ cuốn.

Nhận được tin báo của người dân, anh Lê Khánh Hòa - Bí thư Đoàn xã Tịnh Trà và Đội trưởng dân quân cơ động cùng Công an, dân quân đem theo áo phao, vật dụng đi ứng cứu. Khi đến nơi, biết tin 2 người bị lũ cuốn đang trong tình thế khẩn cấp, anh Hòa và các đồng chí dân quân cơ động đã dùng phao cứu sinh bơi ra tiếp cận người bị nạn. Những người còn lại cũng triển khai dây, thiết bị có thể để tham gia ứng cứu.

Tiếp cận được 2 thanh niên, anh Hòa thấy một người tê cóng vì lạnh, toàn thân run rẩy nên đã cùng mọi người động viên để ổn định tinh thần rồi tìm cách đưa 2 người vào bờ. Việc di chuyển gặp nhiều khó khăn do phao cứu sinh mỏng manh, trời tối, gió lớn và nước lũ về nhiều do ảnh hưởng trực tiếp của bão số 5.

Hơn một giờ, việc cứu hộ thành công, 2 thanh niên được đưa về trụ sở UBND xã để chăm sóc, sơ cứu và sức khỏe đã ổn định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang