Phòng CSHS Công an TPHCM với 'Hành trình từ trái tim người lính'

Thứ Năm, 09/09/2021 21:23

|

(CATP) Bên cạnh việc thực hiện tốt nhiệm vụ và nỗ lực hoàn thành "mục tiêu kép" vừa bảo đảm ANTT và vừa phòng chống dịch bệnh hiệu quả, CBCS Công an TPHCM nói chung, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TPHCM nói riêng còn chung tay góp sức cho cộng đồng bằng những việc làm hết sức thiết thực.

Trước tình hình diễn biến rất phức tạp của dịch bệnh Covid-19, nhất là sau khi xuất hiện nhiều ca bệnh trong cộng đồng, TPHCM áp dụng biện pháp giãn cách xã hội mạnh mẽ hơn, quyết liệt hơn với phương châm “Xây dựng mỗi phường, xã, thị trấn; mỗi cơ quan, nhà máy, xí nghiệp là một pháo đài phòng chống dịch”.

Bên cạnh việc thực hiện tốt nhiệm vụ và nỗ lực hoàn thành "mục tiêu kép" vừa bảo đảm ANTT và vừa phòng chống dịch bệnh hiệu quả, CBCS Công an TPHCM nói chung, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TPHCM nói riêng còn chung tay góp sức cho cộng đồng bằng những việc làm hết sức thiết thực.

Hiện nay, hàng trăm nghìn lượt CBCS và lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch như Công an, Quân sự, Y tế.... của TP và lực lượng chi viện đã và đang phải căng mình ngày đội nắng mưa, đêm đội sương gió cắm chốt, bám đường để kiểm soát và phòng ngừa, ngăn chặn dịch bệnh.

Hưởng ứng kế hoạch phát động triển khai chiến dịch chăm lo, giúp đỡ các hộ dân khó khăn, chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 của Đảng uỷ, Ban Giám đốc CATP với mục tiêu đảm bảo tốt công tác chăm lo đời sống nhân dân cùng phương châm "không để ai bị bỏ lại phía sau", không để người dân rơi vào tình cảnh đói, thiếu lương thực, thực phẩm.

 CATP yêu cầu các đơn vị nghiệp vụ, lực lượng công an các đơn vị, địa phương, cơ sở thực hiện tốt hơn nữa công tác dân vận, vận động quần chúng, lan toả hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an nhân dân trong lòng dân “Bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, xây dựng “Lực lượng Công an nhân dân - Lá chắn phòng, chống dịch Covid-19 - Thanh bảo kiếm bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội”.

Trong hành trình nhiều tháng qua, để góp phần động viên và sẻ chia những khó khăn, vất vả của các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch và người dân lao động nghèo, người ở khu nhà trọ…, với nguồn kinh phí được đóng góp từ khoản tiền ủng hộ của CBCS và kết nối vận động sự hỗ trợ thiết thực, quý giá từ bạn bè, sự đồng hành của các mạnh thường quân, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TPHCM đã phát động chiến dịch “Hành trình từ trái tim người lính”.

CBCS Phòng Cảnh sát hình sự Công an TPHCM cùng chung tay trong "Hành trình từ trái tim người lính"

Đến nay, đã có gần 3.000 phần quà (gồm: hơn 20 tấn gạo, 1.600 thùng mì, 15 tấn rau củ quả, 1.000 đơn vị thuốc Paracetamol, 1.000 đơn vị dầu khuynh diệp, 2.000 đơn vị thuốc xông, 1.000 lít dung dịch cồn 70° sát khuẩn…) gửi đến tận tay người dân cư ngụ tại các khu chung cư, các hộ dân và lực lượng y tế đang thực hiện nhiệm vụ trên địa bàn phường Nguyễn Thái Bình, Cầu Ông Lãnh, Cầu Kho – Quận 1; công nhân lao động và người dân ở các khu nhà trọ bị phong tỏa tại TP.Thủ Đức (phường Cái Lái, phường Bình Trưng Đông), Quận 7 (khu chế xuất Tân Thuận, hẻm 103 Nguyễn Thị Thập), Quận 3 (Phường 9, Phường 11), phường Tân Hưng – Quận 7, Trại tạm giam Chí Hòa, Bệnh viện 30/4, Bệnh viện Thống nhất, Viện Pasteur, bệnh viện Y học dân tộc…

Trong những ngày đại dịch đang hoành hành, nhận thấy người dân thành phố sống trong các khu vực “vùng đỏ, vùng cam” gặp khó khăn trong việc tiếp cận các nguồn lương thực, thực phẩm, CBCS Phòng Cảnh sát hình sự Công an TPHCM tiếp tục kết nối các đơn vị kinh doanh thực phẩm trong địa bàn thành phố nêu cao tinh thần "tương thân, tương ái", hỗ trợ lương thực, đồ thiết yếu cho địa bàn nhiều quận, huyện thuộc TPHCM.

CBCS Phòng Cảnh sát hình sự vận chuyển nhu yếu phẩm đi tặng người dân

Trong 02 ngày 7- 8/9/2021 Phòng Cảnh sát hình sự Công an TPHCM phối hợp với CATP Thủ Đức hỗ trợ trao tặng thêm nhiều lương thực, thực phẩm gồm: 10 tấn gạo, 50.000 trứng gà, 5.000 chai nước tương, 5.000 chai nước mắm…. đến những hoàn cảnh khó khăn, gia đình người già, neo đơn, công nhân, người lao động tự do gặp khó khăn khi phải nghỉ việc trên địa bàn thành phố Thủ Đức.

Mỗi suất quà gồm có các loại lương thực và thực phẩm như 10kg gạo, trứng, rau, gia vị… được CBCS chia và đóng gói cẩn thận rồi tập kết tại trụ sở CATP Thủ Đức, sau đó CBCS Công an địa bàn phối hợp cùng chính quyền địa phương, đến từng hộ gia đình trao tận tay cho người dân.

Những món quà được Phòng CSHS Công an TPHCM cùng mạnh thường quân ủng hộ tuyến đầu chống dịch cùng người dân

Thượng tá Trần Văn Hiếu – Trưởng phòng Cảnh sát hình sự cho biết, ngoài kết nối với các đơn vị trên địa bàn TPHCM, Phòng còn có những hoạt động “chia lửa” với Phòng Cảnh sát hình sự các tỉnh giáp ranh như Tiền Giang, Long An, Bình Dương hàng trăm phần quà gồm: mì gói, khẩu trang, bộ kit test nhanh Covid-19…

Ngoài ra, sắp tới Phòng tiếp tục có những hoạt động thiện nguyện chung tay tới các đơn vị khác trên địa bàn TPHCM nhằm chia sẻ khó khăn, chăm lo an sinh xã hội để người dân yên tâm “Ai ở đâu thì ở đó”, không để bất cứ người dân nào khó khăn mà không được hỗ trợ, tiếp thêm sức mạnh để cùng sớm đẩy lùi dịch bệnh, nhanh chóng đưa Thành phố trở lại cuộc sống bình thường mới.

Những phần quà kịp thời từ CBCS Phòng CSHS Công an TPHCM góp phần san sẻ cùng TP để bước qua dịch bệnh

Trong cuộc chiến với dịch bệnh, thấu hiểu được nỗi vất vả của các CBCS đang thực hiện nhiệm vụ nơi tuyến đầu, những khó khăn khi thân nhân cán bộ nhiễm bệnh, lãnh đạo Phòng đã thăm hỏi, tặng quà hỗ trợ tinh thần, vật chất cho CBCS và gia đình có người thân bị nhiễm bệnh, qua đời do dịch bệnh Covid-19 nhằm chia sẻ, động viên CBCS và gia đình vượt qua khó khăn, an tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Lãnh đạo Phòng còn kịp thời biểu dương, khuyến khích CBCS tiếp tục phát huy tinh thần “chống dịch như chống giặc” tích cực, chủ động hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn và đồng hành, tiếp sức cùng các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh với phương châm hành động “Kiên định bản lĩnh chính trị Người chiến sĩ CAND, triệu trái tim, một ý chí, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”.

Trong số các đơn vị lực lượng Công an TPHCM, Phòng Cảnh sát hình sự là đơn vị chủ công luôn được giao điều tra làm rõ những vụ án có tính chất nguy hiểm và đơn vị luôn hoàn thành tốt, xứng đáng là “quả đấm thép” xung kích trong công tác giữ vững an ninh trật tự, an toàn xã hội của lực lượng Công an TPHCM.

Song trong mỗi CBCS Cảnh sát hình sự đều có trái tim ấm áp lan tỏa tình yêu thương đến với mọi người. Qua đó, góp phần thực hiện tốt công tác dân vận, tạo mối quan hệ chặt chẽ giữa người dân với lực lượng Công an, trợ giúp kịp thời người dân đang gặp khó khăn và xây dựng hình ảnh đẹp của chiến sĩ Công an nhân dân nói chung và lực lượng Cảnh sát hình sự nói riêng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang