Những dòng tin nhắn mang nặng ân tình với tuyến đầu chống dịch

Thứ Tư, 08/09/2021 20:12

|

(CAO) Sau cơn mưa chiều nặng hạt, với bộ quân phục ướt đẫm trở lại trụ sở, Đại úy Phạm Xuân Tuyền – Phó trưởng Công an P.5 (Q.Phú Nhuận, TPHCM) đọc vội những thông tin của người dân trên nhóm chung Zalo.

Chị Xuân (ngụ hẻm 100/27 Thích Quảng Đức) để lại tin nhắn: “Khá tự hào và may mắn là người dân của Q.Phú Nhuận. Cảm ơn lãnh đạo địa phương và bà con cùng chung tay chống dịch”.

Chị Hà (ngụ 108/14F) chia sẻ: “Tôi ở phường 5, phường phòng chống dịch rất tốt. Chỗ nào bị cách ly phong tỏa là được cán bộ địa phương, y tế, hỗ trợ và tiếp tế lương thực rất kịp thời. Tôi rất biết ơn và chân thành cảm ơn đến ban lãnh đạo phường, công an, dân quân và nhà hảo tâm đã quan tâm đến dân rất nhiều”.

Tại một nhóm Zalo khác, một người dân để lại tin nhắn: “Hẻm mình là 100/27 Thích Quảng Đức bị phong tỏa. Mình nhận được quà của phường rất đầy đủ gồm gạo, mì tôm, rau củ, thịt, thuốc và cồn. Cảm ơn phường 5 và các chiến sĩ chống dịch!”.

Trên đây chỉ là một số trong những tin nhắn cảm ơn của người dân tại địa phương đối với Đảng ủy, UBND, Công an, Phường đội P.5, Q.Phú Nhuận.

Công an phường trao quà tận nhà cho người dân

Thông qua các nhóm Zalo, người dân tại các tổ dân phố khi có nhu cầu hoặc phản ánh gì cứ gửi lên, Cảnh sát khu vực, Tổ trưởng dân phố có trách nhiệm sẽ nắm bắt thông tin và báo về phường để kịp thời giải quyết.

Cô Trần Thị Vũ (SN 1957), Tổ trưởng dân phố tổ 31, KP.3, người đã hơn 10 năm được bà con tin yêu với trách nhiệm “ăn cơm nhà, vác tù và hàng tổng” cho biết, ngoài các việc trên, tổ trưởng dân phố còn lên trụ sở phường tiếp nhận rau củ quả của các nơi, sắp xếp, gọt rửa và mang đến tận nhà cho bà con.

Hàng hóa người dân nhờ đặt mua hộ tại siêu thị mỗi tuần một lần cũng được các anh chị mang đến tận nhà trong thời gian nhanh nhất.

Dân quân mang đồ giao tận nhà cho người dân
Cô Trần Thị Vũ (SN 1957), tổ trưởng dân phố tổ 31, KP.3 mang rau củ quả về phát cho người dân

Trong những ngày trời đổ mưa bất chợt, các lực lượng vẫn đến tận nhà mời từng người dân xét nghiệm nhanh, nhằm bóc tách F0 nếu có. 

Bên cạnh đó, việc kêu gọi từng người dân đi tiêm vắc xin mũi 2 cũng được tiến hành và chuẩn bị rất chu đáo, tiện lợi tại điểm tiêm. Những điều này góp phần vào việc đưa quận Phú Nhuận là một trong số ít đạt lượng tiêm vắc xin cao nhất TP.

Anh Trần Huy Phong, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND P.5 (Q.Phú Nhuận) cho biết, đến ngày 6-9, MTTQ và các đoàn thể phối hợp với UBND phường tổ chức, chăm lo 13.631 suất quà (kể cả rau, củ, quả, trứng gà, sữa… phường vận động, quận hỗ trợ) với tổng số tiền hơn 1,5 tỷ đồng. UBND P.5 đã phát hết 500/500 túi an sinh và đã triển khai phát xuống các hộ thuê phòng trọ, hộ lao động có hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, phát 780/1.000 túi quà Thủ tướng cho các diện được nhận; 40/42 túi quà sinh viên (mỗi túi trị giá 300.000 đồng).

Tổng số gạo UBND phường nhận từ Cục Dự trữ quốc gia là 75 tấn, UBND phường đã phát 47,50 tấn gạo cho 1.900 trường hợp (các diện chính sách khó khăn, lao động tự do, công nhân, sinh viên ở trọ...) và tiếp tục rà soát các trường hợp khó khăn để hỗ trợ. Đến nay, UBND phường đã thực hiện mua lương thực thực phẩm hộ cho 6.565 lượt với số tiền trên 813,8 triệu đồng (bình quân mỗi này đi chợ hộ 469 suất).

Về hỗ trợ lao động tự do, P.5 đã phát 887/903 trường hợp với số tiền hơn 2,6 tỷ đồng qua 4 đợt. Hộ lao động nghèo theo CV 2627/UBND, phường đã phát 836/873 với số tiền trên 1,2 tỷ đồng. Hộ lao động nghèo theo CV 2799/UBND, đã phát 163/193 với số tiền 244,5 triệu đồng…

Đã rà soát, bổ sung thêm 65 trường hợp hộ lao động khó khăn chuyển Phòng LĐTBXH thẩm định. Ngoài ra, UBNP P.5 còn bố trí một số điện thoại cho một đồng chí quân sự phường để nghe và ghi nhận thông của người dân phản ánh 24/24.

Công an phường phối hợp các lực lượng trực chốt kiểm soát tại tuyến đường liên quận đi qua địa bàn phường

Tổng số F0 trên địa bàn phường từ ngày 30-5 đến nay là 608 ca, trong đó khỏi bệnh 353 ca, số ca tại địa phương là 101. Hằng ngày, Trạm trưởng Y tế phường – ông Nguyễn Hữu Hạnh và lực lượng Học viện Quân y (03 người) thăm, khám và phát thuốc cũng như tư vấn sức khỏe cho các ca F0 còn tại địa phương; theo dõi, ghi nhận diễn biến tình hình hàng ngày của F0 để báo cáo kịp thời cho Ban chỉ đạo khi cần sự hỗ trợ.

Đến nay, Trạm y tế lưu động đã thăm, khám và phát thuốc cho 297 ca F0 (trong đó túi C 10 túi, túi B 95 và túi A 192). Ngoài ra, chính quyền phường phối hợp cùng các đoàn thể phường tổ chức chăm lo, phát quà cho các trường hợp F0 theo dõi tại nhà gồm gạo, nhu yếu phẩm cần thiết để các hộ sử dụng trong thời gian này...

Bình luận (0)

Lên đầu trang