Hạt gạo nghĩa tình về với người dân 34 phường của TP.Thủ Đức

Thứ Bảy, 11/09/2021 13:35

|

(CAO) 30 tấn gạo từ chương trình “Công an TPHCM – Hạt gạo nghĩa tình” đã được Báo Công an TPHCM, Phòng PX03 chuyển tới Công an TP.Thủ Đức để trao tặng cho khoảng 6.000 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại 34 phường.

Sáng nay (11/9) Công an TP.Thủ Đức phối hợp cùng Báo Công an THCM, Phòng Công tác Đảng và công tác chính trị CATP tổ chức lễ xuất quân chăm lo cho người dân trên địa bàn gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19.

Thiếu tướng Trần Đức Tài, Phó Giám đốc CATP đến dự buổi lễ xuất quân

Tham dự buổi lễ có Thiếu tướng Trần Đức Tài, Phó Giám đốc Công an TPHCM; ông Nguyễn Kỳ Phùng, Phó Chủ tịch UBND TP.Thủ Đức; ông Trần Hữu Phước, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.Thủ Đức; Đại tá Nguyễn Hoàng Thắng, Trưởng Công an TP.Thủ Đức; Thượng tá Mai Văn Em, Phó Tổng Biên tập Báo CATP; Thượng tá Tô Quốc Hồng, Phó trưởng Phòng PX03…

Thiếu tướng Trần Đức Tài, Phó Giám đốc CATP đến dự, chủ trì buổi lễ xuất quân
Chương trình "Công an TPHCM - Hạt gạo nghĩa tình" với phương châm “Ở đâu dân khó, ở đó có Công an”, do Báo Công an TPHCM và Phòng Công tác đảng - công tác chính trị (PX03) CATP phối hợp thực hiện, theo chỉ đạo của Ban giám đốc CATP. Chương trình đã diễn ra ở nhiều quận, huyện như: quận 12, Bình Tân, Tân Bình, huyện Nhà Bè, Quận 1...

Mở đầu lễ xuất quân, Đại tá Nguyễn Hoàng Thắng, Trưởng CATP.Thủ Đức cho biết, trong đợt dịch bùng phát từ tháng 4/2021 đến nay, tập thể CBCS CATP.Thủ Đức đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện, bất kể ngày đêm, tham gia công tác phòng chống dịch, thực hiện đúng theo chỉ đạo của Bộ Công an, Ban giám đốc CATP “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” và đạt được hiệu quả cao trong công tác phòng chống dịch bệnh, giữ vững ANTT địa bàn.

Công an TP.Thủ Đức cũng đã trao tặng trên 15 ngàn phần quà đến tận tay những người dân đang gặp khó khăn, vận động gần 115 ngàn nhà trọ miễn, giảm tiền thuê trọ, với số tiền giảm ước tính hơn 111 tỷ đồng...

Đại tá Nguyễn Hoàng Thắng, Trưởng CATP.Thủ Đức

Thay mặt CATP Thủ Đức, Đại tá Nguyễn Hoàng Thắng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Đảng ủy, Ban giám đốc CATP cùng các đơn vị đồng hành đã quan tâm, chia sẻ, hỗ trợ lực lượng CATP.Thủ Đức trong công tác chăm lo, giúp đỡ CBCS và nhân dân trên địa bàn.

Đại tá Nguyễn Hoàng Thắng cũng thay mặt CBCS và nhân dân TP.Thủ Đức nhận các phần quà của Ban giám đốc CATP trao và cam kết những phần quà này sẽ được trao đến tận tay những người dân thật sự khó khăn một cách chân thành, ý nghĩa và kịp thời nhất.

Đại tá Nguyễn Hoàng Thắng phát biểu tại lễ xuất quân

Thời gian quan, hưởng ứng mệnh lệnh của đồng chí Bộ trưởng Bộ Công an, xây dựng lực lượng CAND là “lá chắn” trong phòng chống dịch COVID-19, “thanh bảo kiếm” đảm bảo ANTT xã hội, CATP.Thủ Đức đã nỗ lực hết mình, vừa đảm bảo công tác duy trì ANTT, ổn định xã hội, kiềm chế, kéo giảm tội phạm; tham gia trực tiếp vào tuyến đầu phòng chống dịch ở những điểm nóng, khu cách ly… Những hình ảnh đó đã để lại tình cảm sâu sắc trong lòng quần chúng nhân dân, nhận được sự đánh giá cao của chính quyền các cấp.

Thiếu tướng Trần Đức Tài trao tặng 50 triệu đồng cho 50 CBCS có hoàn cảnh khó khăn của CATP.Thủ Đức; trao 2.400 khẩu trang N95 và 30 tấn gạo từ chương trình “Công an TPHCM – Hạt gạo nghĩa tình” 
Đại diện Công an các phường tiếp nhận quà hỗ trợ từ CATP

Tại lễ xuất quân, Thiếu tướng Trần Đức Tài, Phó Giám đốc CATP đã tặng 50 triệu đồng cho 50 CBCS có hoàn cảnh khó khăn của CATP.Thủ Đức; trao 2.400 khẩu trang N95 và 30 tấn gạo từ chương trình “Công an TPHCM – Hạt gạo nghĩa tình” do Báo CATP và Phòng PX03 phối hợp tổ chức cùng nhiều nhu yếu phẩm, lương thực khác để gửi tặng người dân khó khăn do dịch bệnh trên địa bàn TP.Thủ Đức.

Theo đó, tổng cộng khoảng 6.000 phần quà sẽ được CATP.Thủ Đức triển khai tới 34 phường trên địa bàn, trao cho người dân (trong đó 2.000 phần quà được trao gửi đến tận tay bà con ngay sau khi lễ xuất quân diễn ra).

Thiếu tướng Trần Đức Tài giao nhiệm vụ tại buổi lễ xuất quân

Thiếu tướng Trần Đức Tài đánh giá cao tập thể BCH, CBCS CATP.Thủ Đức, đồng thời nhấn mạnh: “Các đồng chí đã nỗ lực phấn đấu, đưa ra nhiều mô hình, sáng kiến hay để có thể đáp ứng được với tình hình phòng chống dịch bệnh, giữ vững ANTT... Tôi rất tự hào trước những kết quả mà đồng chí Trưởng CATP.Thủ Đức vừa báo cáo mà tập thể đơn vị đã làm được trong suốt thời gian dịch bệnh bùng phát vừa qua”.

Đánh giá tình hình dịch bệnh sẽ còn diễn biến phức tạp khiến đời sống người dân thời gian tới còn gặp nhiều khó khăn, Thiếu tướng Trần Đức Tài yêu cầu CBCS sau buổi lễ phải khẩn trương chia sẻ những "hạt gạo nghĩa tình" đến với người dân khó khăn trên địa bàn TP.Thủ Đức.

Bên cạnh đó, Phó giám đốc CATP cũng yêu cầu CBCS CATP.Thủ Đức cần phải phát huy hơn nữa truyền thống, phẩm chất cao đẹp của lực lượng CAND, hết lòng hết sức vì nhân dân phục vụ.

Thiếu tướng Trần Đức Tài trao quà động viên các CBCS có hoàn cảnh khó khăn

“Chúng ta, mỗi chiến sĩ CAND đều là người con, người cháu, người em của nhân dân. Chúng ta cần phải thể hiện tấm lòng, trách nhiệm của lực lượng đối với nhân dân, với cộng đồng, xã hội. Với tinh thần hăng hái, đoàn kết, quyết chiến quyết thắng, chắc chắn cuộc chiến chống dịch COVID-19 của chúng ta sẽ đi đến thắng lợi, đưa cuộc sống của nhân dân, toàn xã hội về lại với trạng thái bình thường” – Thiếu tướng Trần Đức Tài khẳng định.

Những hình ảnh tại lễ xuất quân, trao tặng quà cho người dân: 

Các lực lượng tham dự buổi lễ xuất quân trao tặng cho khoảng 6.000 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn do dịch COVID-19

Từng túi gạo nghĩa tình được CBCS vận chuyển lên các xe công vụ đem đến trao tận tay bà con có hoàn cảnh khó khăn 

30 tấn gạo từ chương trình “Công an TPHCM – Hạt gạo nghĩa tình” đã được Báo Công an TPHCM, Phòng PX03 chuyển tới Công an TP.Thủ Đức 

 Niềm vui của CBCS khi chính tay gửi tới người dân những phần quà nghĩa tình

Đúng 8 giờ 30, những chuyến xe công vụ chở đầy quà nghĩa tình của lực lượng Công an nổ máy xuất phát. Cùng đi có Thiếu tướng Trần Đức Tài và Đại tá Nguyễn Hoàng Thắng. 

Các CBCS khẩn trương chuyển gạo vào bên trong trung tâm để tiếp tục cuộc hành trình 

Tại Trung tâm Bảo trợ người tàn tật trên địa bàn P.Hiệp Bình Chánh, trực tiếp Thiếu tướng Trần Đức Tài đã trao tặng 2 tấn gạo cùng nhiều nhu yếu phẩm tới lãnh đạo trung tâm để chăm lo đời sống của các hoàn cảnh bên trong cơ sở.

Hiện trung tâm có hàng trăm trường hợp là người khuyết tật, người cao tuổi neo đơn, người lang thang cơ nhỡ thời gian qua được chính quyền đưa từ ngoài xã hội vào chăm sóc. Nhiều trường hợp sau khi vào trung tâm đã phát hiện dương tính với COVID-19 đã được đưa đi cách ly tại các khu điều trị.

Thiếu tướng Trần Đức Tài và Đại tá Nguyễn Hoàng Thắng trao tặng 2 tấn gạo cùng nhu yếu phẩm khác cho Trung tâm Bảo trợ người tàn tật

Đón nhận phần quà ý nghĩa của lực lượng Công an gửi tặng, bà Phan Thị Ngọc Tuyết, Giám đốc Trung tâm cho biết, những món quà ý nghĩa được gửi đến trong một thời điểm hết sức khó khăn sẽ giúp trung tâm có thể tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc các hoàn cảnh đang chăm sóc, nuôi dưỡng tại đây.

“Bất kỳ sự san sẻ nào trong thời điểm này đều hết sức đáng quý trọng. Chúng tôi hy vọng lực lượng Công an sẽ tiếp tục là chỗ dựa vững chắc cho người dân để vượt qua đại dịch nguy hiểm này” – Giám đốc Trung tâm Bảo trợ người tàn tật nói.

Người dân đang được chăm sóc tại Trung tâm vẫy tay chào và gửi tới lực lượng Công an những lời cám ơn

Tiếp tục cuộc hành trình, đoàn xe nghĩa tình lăn bánh đến với khu “đường ray” ở khu phố 6, P.Hiệp Bình Chánh

Khu xóm với nhiều bà con có hoàn cảnh khó khăn, bị thất nghiệp do dịch bệnh. 

 Dẫn đường cho đoàn là Trung tá Hoàng Tuấn Hải, Trưởng CAP.Hiệp Bình Chánh

Sự xuất hiện của CBCS Công an, trên tay cầm theo những túi quà, len lỏi vào tận những con hẻm nhỏ, nhiều người dân không khỏi xúc động

Không chỉ dịp này mà trong suốt thời gian qua, tập thể CAP.Hiệp Bình Chánh thường xuyên vận động mạnh thường quân những phần quà ý nghĩa để trao tặng tới bà con sinh sống trên địa bàn KP.6 nói riêng và địa bàn P.Hiệp Bình Chánh nói chung.

Tại gia đình anh Lương Thế Huy (đường số 47, KP.6), Thiếu tướng Trần Đức Tài đã trao tặng những túi quà nhu yếu phẩm ý nghĩa. Đồng chí cũng hỏi thăm và lắng nghe tâm tư của người dân trên địa bàn phường. Đón nhận sự hỗ trợ của lực lượng Công an, anh Huy và các thành viên trong gia đình mừng rỡ.

Đồng chí Phó Giám đốc CATP gửi các túi quà tặng tới đại diện Tổ dân phố của KP.6, P.Hiệp Bình Chánh

“Suốt mấy tháng nay gia đình tôi gặp khó khăn do dịch bệnh, cả 5 thành viên trong nhà chỉ trông chờ vào số lương ít ỏi mà tôi kiếm được. Nhưng giữa thời khắc khó khăn, chính quyền địa phương và đặc biệt là các anh Công an không bao giờ bỏ quên chúng tôi. Đều đặn hỗ trợ lương thực, nhu yếu phẩm giúp gia đình tôi có thể yên tâm chống chọi với dịch bệnh”, anh Huy tâm sự. 

 Thiếu tướng Trần Đức Tài trao quà, động viên tới một gia đình trên địa bàn P.Hiệp Bình Chánh

Tạm biệt xóm “đường ray”, Thiếu tướng Trần Đức Tài thoảng nét ưu tư. Rõ ràng TP còn nhiều những mảnh đời khó khăn cần được trợ giúp và hơn lúc nào hết lực lượng Công an cần phải thể hiện hơn nữa trách nhiệm của mình.

“Bà con cố gắng bảo vệ sức khoẻ, ai khó khăn hay cần trợ giúp cứ gọi cho Công an phường. Cùng nhau chúng ta sẽ vượt qua dịch bệnh” – đồng chí Tài nói lớn, vẫy tay chào bà con.

Thiếu tướng Trần Đức Tài cùng các tình nguyện viên của "We Care 24/7" thể hiện quyết tâm sớm vượt qua đại dịch

Kết thúc cuộc hành trình đầy ý nghĩa trong sáng 11-9, đoàn xe của CATP.Thủ Đức đã dừng lại tại Trung tâm y tế P.Linh Chiểu, khánh thành 2 tủ thuốc cộng đồng điều trị bệnh COVID-19. Đây là sự đóng góp đến từ chương trình “We Care 24/7” sau lời ngỏ ý của CATP. 

 Đồng chí Phó giám đốc CATP nghe đại diện của "We Care 24/7" giới thiệu các sản phẩm có tại tủ thuốc "0 đồng"

 

Công an TP.Thủ Đức vượt mưa gió, trao nghĩa tình tới tận tay người dân
 

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang