Âm mưu đê hèn của các tổ chức phản động lưu vong giữa đại dịch

Thứ Bảy, 11/09/2021 12:33

|

(CATP) Thời gian qua, lợi dụng tình hình phức tạp của dịch Covid-19 trong nước, nhất là sau khi TPHCM tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đến ngày 15-9, các tổ chức phản động lưu vong cùng số đối tượng chính trị trong và ngoài nước tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền chống phá Đảng, Nhà nước ta.

Chúng sử dụng không gian mạng, đặc biệt là mạng xã hội Facebook, kênh chia sẻ video Youtube, tập trung đăng tải các bài viết phản cảm, phản ánh sai sự thật về công tác phòng, chống đại dịch tại Việt Nam. Các tổ chức phản động "Việt Tân", "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời"... đang ra sức lợi dụng tình hình phòng, chống dịch Covid-19 để xuyên tạc tình hình, gây mất đoàn kết trong công tác phòng, chống dịch.

Để thực hiện âm mưu, ý đồ chống phá, số đối tượng chống đối bên ngoài tăng cường sử dụng không gian mạng, đặc biệt là mạng xã hội Facebook, kênh chia sẻ video Youtube, các nhóm "Hội anh em dân chủ”, "Thanh niên công giáo", trang Facebook cá nhân "Nguyễn Văn Đài"... để thực hiện "chiến dịch" tuyên truyền chống phá Đảng, Nhà nước. Các đối tượng liên tục phát tán những bài viết, hình ảnh, clip xuyên tạc, vu cáo cho rằng chính quyền chưa có sự hỗ trợ kịp thời cho người dân, việc chưa triển khai tiêm chủng vắc-xin rộng rãi bằng nguồn vốn từ Quỹ vắc-xin sẽ khiến cho dịch bệnh lây lan ngày càng rộng, người dân sẽ không được tiếp cận, sử dụng theo đúng mục đích của Quỹ vắc-xin mà phải bỏ tiền để mua vắc-xin...

Số đối tượng cầm đầu tổ chức phản động "Việt Tân" ráo riết sử dụng mạng xã hội Facebook đăng tải hàng loạt bài viết xuyên tạc công tác phòng, chống dịch Covid-19 ở nước ta, cho rằng Nhà nước kiếm cớ trì hoãn việc tiêm chủng vắc-xin mở rộng; chính quyền Việt Nam nhiều lần tuyên bố triển khai các gói cứu trợ, tuy nhiên trên thực tế thì người dân chưa nhận được một sự hỗ trợ đáng kể nào. Chúng còn phát động "chiến dịch vận động cho người dân trong nước", yêu cầu viết thư kiến nghị tới các cấp chính quyền để đòi hỗ trợ khẩn cấp, chỉ đạo các đối tượng đồng loạt thay đổi ảnh đại diện Facebook cá nhân với khẩu hiệu "Dân cần: Vắc-xin và bánh mì” để tăng cường kích động tư tưởng chống đối chính quyền.

Các tổ chức phản động lưu vong còn có ý đồ thông qua mạng xã hội, kêu gọi các gia đình trong khu vực phong tỏa, cách ly, hết lương thực thì treo một mảnh vải lớn màu trắng trước cửa nhà với thông điệp "cờ trắng - tôi cần lương thực"; gia đình nào có trẻ nhỏ đang cần sữa thì treo một mảnh vải lớn màu xanh trước cửa nhà với thông điệp "cờ xanh - con tôi cần sữa". Để rồi sau đó, từ những tín hiệu trên, các đối tượng của tổ chức phản động "Việt Tân" sẽ nhận diện. Đáng chú ý, "Việt Tân" có ý đồ triển khai kế hoạch hành động khẩn cấp hướng về quốc nội, nhằm tập trung lực lượng để tăng cường hoạt động chống phá vào trong nước, giữa bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến rất phức tạp.

Thủ đoạn của tổ chức phản động "Việt Tân"

Một số đối tượng của "Việt Tân" còn trắng trợn xuyên tạc việc giãn cách xã hội để phòng, chống sự lây lan dịch bệnh tại TPHCM. Một mánh khóe khác của các tổ chức phản động là tích cực dùng mạng xã hội để đưa ra những thông tin bịa đặt, nhắm đến bộ phận quần chúng còn mù mờ về truyền thông, nhận thức còn hạn chế. Các thành viên của "Việt Tân" cố tình đưa ra thông tin không đúng sự thật về vắc-xin Vero Cell của Trung Quốc.

Trong những ngày qua, Chính phủ đã huy động mọi nguồn lực ngoại giao, điện đàm cho chính phủ hàng chục quốc gia trên thế giới, với nỗ lực đưa tối đa lượng vắc-xin tiếp cận đến toàn dân, trong khi nguồn vắc-xin đang khan hiếm, vắc-xin Vero Cell là một trong số các nguồn đó. Mặt khác, loại vắc-xin này trước khi nhập về Việt Nam đã được kiểm định kỹ lưỡng độ an toàn, chứng nhận đạt hiệu quả đến hơn 80% trên con người. Nhiều nước trên thế giới đã tiêm, điển hình là UAE cũng ưu tiên tiêm vắc-xin Vero Cell cho hầu hết người dân. Campuchia cũng đã sử dụng loại vắc-xin này để tiêm cho hơn 70% dân số và cơ bản khống chế được dịch bệnh. "Việt Tân" còn cắt ghép nhiều hình ảnh, đưa thông tin bịa đặt, nhằm gây tâm lý hoang mang, bất ổn trong quần chúng.

Bọn phản động còn sử dụng mạng lưới cơ sở trong nước, lấy "danh nghĩa người dân" để kích động, tuyên truyền xuyên tạc. Với tính cấp bách trong chiến dịch tiêm chủng toàn dân, nhằm nhanh chóng bảo vệ người dân khỏi dịch bệnh, thủ đoạn đê hèn này của chúng không chỉ gây khó khăn cho chiến dịch tiêm chủng mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến lợi ích, tính mạng của người dân khi không kịp thời tiếp cận vắc-xin. Tất cả chỉ là sự xuyên tạc phiến diện của những kẻ bán nước, cầu vinh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang