Công an Quận 12 ra quân đợt 3, tặng 5.000 phần quà cho người dân

Thứ Ba, 14/09/2021 16:19

|

(CAO) Sau buổi lễ, hơn 5.000 phần quà đã được Ban chỉ huy (BCH), cán bộ chiến sĩ (CBCS) Công an quận 12 (CAQ12) trao tặng đến các hộ dân gặp hoàn cảnh khó khăn vì ảnh hưởng của dịch bệnh trên địa bàn 12 phường.

Sáng 14-9, tại trụ sở CAQ12 (TPHCM) đã diễn ra Lễ xuất quân phát động chiến dịch giúp đỡ các hộ dân gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19 đợt 3.

BCH CAQ12 huy động Công an 12 phường và 13 đội nghiệp vụ cho buổi lễ xuất quân

Tham dự lễ xuất quân có Thiếu tướng Đinh Thanh Nhàn, Phó Giám đốc Công an TPHCM; ông Lê Khắc Tài, Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Q.12; ông Nguyễn Văn Năm, Trưởng Ban dân vận Q12, đại diện Phòng Cảnh sát kinh tế, Phòng PX03 CATP.

Thực hiện nghi thức khai mạc buổi lễ

Tiếp nối không khi sôi nổi, thi đua hưởng ứng chiến dịch chăm lo đời sống các hộ dân gặp khó khăn do đại dịch, CAQ.12 tiếp tục chuẩn bị hơn 5.000 suất quà để ra quân đợt 3, đẩy mạnh công tác chăm lo đời sống của nhân dân theo chỉ đạo của CATP.

Thiếu tướng Đinh Thanh Nhàn, Phó Giám đốc CATP tại buổi lễ xuất quân

Với phương châm “đến từng ngõ, gõ từng nhà, trao quà từng hộ dân nghèo”, đợt hỗ trợ lần 3 của CAQ.12 đã nhận được sự hưởng ứng và đánh giá cao của BGĐ CATP và Quận uỷ, Mặt trận Tổ quốc Q.12.

Thượng tá Phạm Đình Ngọc, Trưởng CAQ.12

Tập thể BCH và CBCS CAQ.12 đã thực hiện tốt phương châm “không để ai bị bỏ lại phía sau” trong đợt dịch bùng phát lần này, khi đã triển khai liên tục có hiệu quả các kế hoạch chăm lo đời sống nhân dân thông qua các hành động cụ thể.

Các lực lượng tham dự buổi lễ xuất quân đợt 3 tại CAQ.12

Thượng tá Phạm Đình Ngọc, Trưởng CAQ.12 cho biết, hưởng ứng phong trào thi đua đặc biệt của CATP với chủ đề “Lực lượng Công an TPHCM – Lá chắn phòng chống dịch COVID-19 – Thanh bảo kiếm đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội” và cao điểm thi đua hỗ trợ an sinh xã hội giai đoạn thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, BCH CAQ.12 đã phát động phong trào tới tập thể 12 phường và 13 đội nghiệp vụ trực thuộc CAQ.

Xe công vụ của CAQ.12 chở theo những bao gạo nghĩa tình
Đúng 8 giờ 30 phút, 7 tổ công tác của CAQ.12 xuất phát đi trao các túi quà an sinh tới người dân
Đoàn xe nối dài chở theo những túi quà ý nghĩa dần trở nên quen thuộc với người dân Q.12

Kết quả, đơn vị đã đạt vận động, hỗ trợ tới người dân tổng cộng 36.100 phần quà với tổng kinh phí hơn 8,6 tỷ đồng. Vận động các chủ nhà trọ miễn, giảm tiền thuê trọ trên 41.200 lượt phòng, tương ứng 15,7 tỷ đồng.

Đoàn công tác do Thiếu tướng Đinh Thanh Nhàn đến hẻm 302 Tân Chánh Hiệp 10 trao quà cho người dân

“Tuy nhiên, con số này mới chỉ giải quyết được phần nào nhu cầu của người dân. Thời gian tới, CAQ.12 sẽ tăng cường hơn nữa công tác chăm lo đời sống người dân, tích cực vận động các nguồn hỗ trợ nhằm đảm bảo chăm lo tốt hơn nữa cho đời sống của bà con, đặc biệt là nhóm đối tượng chịu ảnh hưởng trực tiếp do dịch bệnh” – Thượng tá Phạm Đình Ngọc cho biết. 

Thiếu tướng Đinh Thanh Nhàn tiến hành trao quà tới người dân trong con hẻm nhỏ
Phó Giám đốc CATP lắng nghe tâm sự của người dân

Phát biểu tại buổi lễ xuất quân, Thiếu tướng Đinh Thanh Nhàn, PGĐ CATP yêu cầu CBCS cần phát huy hơn nữa truyền thống vì nhân dân phục vụ của lực lượng CAND, đặc biệt trong giai đoạn TP đang hết sức khó khăn, đời sống của nhân dân chịu nhiều ảnh hưởng do thời gian thực hiện giãn cách kéo dài.

Tổ công tác đã để lại niềm vui và sự ấm trong con hẻm nhỏ

Bên cạnh đó, Thiếu tướng Đinh Thanh Nhàn cũng đề nghị tập thể CAQ.12 tiếp tục tăng cường các hoạt động phòng chống dịch trên tuyến đầu, giữ vững an ninh trật tự, không để cho tội phạm lộng hành.

Các chiến sĩ CAP đưa rau củ quả đến các con hẻm nhỏ trao cho người dân
Tuy mệt nhưng ai cũng vui vì được góp một phần sức lực vào công tác chăm lo đời sống nhân dân

“Đợt ra quân lần thứ 3 của CAQ.12 có ý nghĩa rất lớn, thể hiện sự quyết tâm, nỗ lực và tinh thần trách nhiệm của tập thể BCH và CBCS CAQ12. Qua đây tôi cũng kêu gọi các đồng chí tiếp tục nỗ lực hơn nữa, cố gắng hơn nữa, nêu cao tinh thần trách nhiệm của người chiến sĩ CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ trong giai đoạn hết sức khó khăn này”- Thiếu tướng Đinh Thanh Nhàn động viên và dặn dò CAQ.12 

Quyết tâm vượt qua đại dịch!

Ngay sau buổi lễ xuất quân, 7 tổ phản ứng nhanh đã khẩn trương lên đường trao các phần quà ý nghĩa tới các hộ dân. Cùng đi có Thiếu tướng Đinh Thanh Nhàn và Thượng tá Phạm Đình Ngọc.

Tổ công tác do Thiếu tướng Đinh Thanh Nhàn dẫn đầu đã đến khu xóm trọ nằm trên đường Tân Chánh Hiệp 10 (P.Tân Chánh Hiệp) để trực tiếp trao quà và lắng nghe tâm tư nguyện vọng của người dân.

Thượng tá Tô Quốc Hồng, Phó Trưởng Phòng PX03 trao tặng quà tới một cụ ông có hoàn cảnh khó khăn 

Con đường dẫn vào xóm trọ bỗng rộn ràng, ai nấy cũng đều tỏ ra bất ngờ khi đón chào những vị khách đặc biệt. Trực tiếp đón nhận những túi quà an sinh do Phó giám đốc CATP trao tặng, anh Nguyễn Văn Tuấn (33 tuổi, ở trọ tại hẻm 302 Tân Chánh Hiệp 10) không giấu được xúc động.

Hoàn cảnh của anh Tuấn hiện nay hết sức khó khăn khi gia đình hiện đang phải nuôi 2 đứa con nhỏ. Từ đầu tháng 5 cho đến nay, cả 2 vợ chồng đều mất việc do dịch bệnh.

Các nữ CBCS của CAQ.12 đi tận ngõ, gõ cửa tận nhà trao túi quà nghĩa tình tới người dân

“Mặc dù khó khăn, song nhờ có sự quan tâm của các anh Công an phường và địa phương nên gia đình vợ chồng tôi phần nào được động viên. Tiền trọ được giảm hơn 1 nửa, nhu yếu phẩm thường xuyên được các anh khu vực mang đến cho. Tôi cảm ơn rất nhiều” – anh Tuấn bộc bạch.

Lắng nghe lời tâm sự của anh Tuấn, Thiếu tướng Nhàn gửi lời động viên và yêu cầu lực lượng Công an cơ sở cần phát huy hơn nữa tinh thần chăm lo đời sống nhân dân. Bên cạnh đó, đồng chí PGĐ CATP cũng nhắn nhủ tới tập thể bà con khu trọ nghèo: “Chỉ cần bà con thật sự rơi vào tình trạng khó khăn, cấp bách cứ liên hệ trực tiếp tới các anh cảnh sát khu vực sẽ được hỗ trợ ngay”. 

Niềm vui của người dân khi đón nhận những món quà ý nghĩa
Với phương châm "không một ai bị bỏ lại phía sau", CAQ.12 đã thực hiện tốt nhiệm vụ được BGĐ CATP giao phó 

Thiếu tướng Đinh Thanh Nhàn vừa dứt lời, những tràng pháo tay từ người dân vang lên, bày tỏ tình cảm, sự biết ơn đến với lực lượng Công an. Buổi trao quà kết thúc trong tình cảm và sự ấm áp, đoàn công tác rời đi để lại những nụ cười hạnh phúc.

Báo Công an TPHCM, Phòng PX03 và CAQ12 xuất quân trao 4.000 phần quà cho người dân khó khăn
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang