Thiếu tướng Cao Đăng Hưng tặng quà cho bà con tại Phường 8, Quận 4

Thứ Tư, 15/09/2021 14:48

|

(CAO) Lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại tổ dân phố 45 (khu phố 4, phường 8, quận 4), Thiếu tướng Cao Đăng Hưng, Phó Giám đốc (PGĐ) Công an TPHCM (CATP) đã yêu cầu lực lượng Công an cơ sở phải tăng cường hơn nữa các hoạt động chăm lo, hỗ trợ đời sống cho người dân.

Mới sáng sớm 15/9, tại trụ sở Ban điều hành KP.4, P.8, Q.4 đã có nhiều cán bộ chiến sĩ (CBCS) Công an quận 4 (CAQ4) có mặt. Mỗi người một việc, khẩn trương sắp xếp hơn 100 túi quà an sinh để chuẩn bị trao tận tay các gia đình có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 tại tổ dân phố 45, của KP.4.

Thiếu tướng Cao Đăng Hưng tại buổi lễ trao quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn P.8, Q.4

Số quà trên đến từ chương trình “Công an TPHCM – Hạt gạo nghĩa tình” do Báo Công an TPHCM và Phòng Công tác đảng và công tác chính trị (PX03) thực hiện theo chỉ đạo của BGĐ CATP.

Thiếu tướng Cao Đăng Hưng, PGĐ CATP cùng BCH CAQ.4 chuẩn bị xuất phát đi tặng quà bà con
Chương trình "Công an TPHCM - Hạt gạo nghĩa tình" với phương châm “Ở đâu dân khó, ở đó có Công an”, do Báo Công an TPHCM và Phòng Công tác đảng - công tác chính trị (PX03) CATP phối hợp thực hiện, theo chỉ đạo của Ban giám đốc CATP. Chương trình đã diễn ra ở nhiều quận, huyện như: quận 12, Bình Tân, Tân Bình, huyện Nhà Bè, Quận 1, TP.Thủ Đức...

Cùng tham dự buổi trao quà ý nghĩa có bà con trên địa bàn KP4 có Thiếu tướng Cao Đăng Hưng, Phó Giám đốc CATP; đại diện Cảng Sài Gòn; Thượng tá Mai Văn Em, Phó Tổng biên tập Báo CATP; Thượng tá Trần Anh Thanh, Phó trưởng Phòng PX03, đại diện Đoàn Thanh niên CATP; BCH CAQ.4...

Thiếu tướng Cao Đăng Hưng và Đại tá Lê Công Thức vào thăm và tặng quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn

Theo Đại tá Lê Công Thức, Trưởng CAQ.4, địa bàn P.8 nói chung và đặc biệt tại KP.4 nói riêng còn nhiều khó khăn. Tuy diện tích của khu vực không lớn song lại tập trung đông dân số cư ngụ, địa hình tiếp cận tương đối khó khăn do các tuyến đường nối với nhau đa phần là các con hẻm nhỏ, đan xen chằng chịt.

Bà con sinh sống tại đây chủ yếu làm nghề tự do nên trong đợt dịch COVID-19 bùng phát lần thứ 4, cuộc sống bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Trung tá Vũ Quỳnh Nga, Phó đội trưởng Đội Chính trị hậu cần CAQ.4 chuẩn bị các túi quà tặng cho người dân

Đặc biệt, kể từ nghi TP thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, khó khăn càng chồng chất khó khăn.

Xếp ngay ngắn từng túi quà vào các xe đẩy hàng...
Các CBCS CAQ.4 chuẩn bị quà

“Với sự quan tâm của Đảng uỷ, UBND Q.4, Mặt trận Tổ quốc Q.4 và đặc biệt là CATP nên thời gian quan công tác hỗ trợ, chăm lo đời sống của người dân không chỉ tại địa bàn P.8 mà ở 12 phường còn lại trên địa bàn đã được CAQ.4 triển khai tốt, quyết không để cho bất kỳ ai bị bỏ lại phía sau” – Đại tá Lê Công Thức cho biết.

Thiếu tướng Cao Đăng Hưng, PGĐ CATP trao tặng các phần quà tới tay cho người dân
Bà Bùi Thị Ánh, hộ dân sinh sống tại tổ dân phố số 45 (KP.4) xúc động nhận món quà ý nghĩa từ Thiếu tướng Cao Đăng Hưng
Tặng quà cho hộ dân ảnh hưởng bởi dịch Covid-19
Bà Phạm Thị Thoại (72 tuổi) xúc động chia sẻ hoàn cảnh khó khăn của gia đình mình

“Tôi rất là mừng khi nhận được những món quà cứu trợ kịp thời từ các cô, các chú Công an trao tặng. Giữa lúc TP bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, việc đi lại, mưu sinh của bà con bị hạn chế nhiều thì bất kỳ sự san sẻ, giúp đỡ nào đều quan trọng và ý nghĩa” – bà Bùi Thị Ánh (65 tuổi) xúc động chia sẻ khi nhận được quà từ CATP.

Bà Thoại cùng chồng sống trong căn nhà chỉ hơn 10 mét vuông

Còn tại gia đình bà Phạm Thị Thoại (72 tuổi), trực tiếp nghe bà kể về cuộc sống hết sức khó khăn khi mà bà đang phải vất vả nuôi dưỡng người chồng bị tâm thần, Thiếu tướng Cao Đăng Hưng đã trực tiếp động viên và yêu cầu đồng chí Trưởng CAP.8 quan tâm hơn nữa hoàn cảnh của gia đình bà Thoại.

Thiếu tướng Cao Đăng Hưng, PGĐ CATP lắng nghe tâm sự của một hộ dân

Sau khi lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhiều bà con nghèo đang sinh sống tại tổ dân phố số 45, Thiếu tướng Cao Đăng Hưng, PGĐ CATP yêu cầu lực lượng công an cơ sở phải tăng cường hơn nữa các hoạt động chăm lo, hỗ trợ đời sống cho người dân.

Xúc động đón nhận quà do lực lượng Công an trao tặng...
Niềm vui của gia đình khi nhận quà

Đáp lại yêu cầu của đồng chí PGĐ CATP, Trung tá Nguyễn Văn Chung, Trưởng CAP.8 báo cáo: “Ngay trong ngày hôm qua (14-9) CAP.8 đã hoàn thành xong danh sách cập nhật dữ liệu dân cư bao gồm cả danh sách chi tiết các hộ dân được nhận gói hỗ trợ của TP gửi về UBND P.8 để xét duyệt. Ngay sau khi kiểm tra, đối chiếu UBND phường sẽ nhanh chóng chuyển tiền hỗ trợ tới bà con”.

Người dân bày tỏ sự cảm ơn trước những quan tâm, hỗ trợ của lực lượng Công an

Đón nhận sự quan tâm của lực lượng Công an, bà con sinh sống tại tổ dân phố số 45 thể hiện sự xúc động, hạnh phúc. Những tràng pháo tay vang lên thay lời bày tỏ lòng cảm ơn. Chứng kiến sự chào đón của người dân với tổ công tác, đồng chí PGĐ CATP không giấu được sự xúc động.

Xúc động khi bất ngờ được nhận quà tặng

Dịch bệnh tới thời điểm hiện tại đã tạo ra vô vàn sự xáo trộn không thể lường trước, ảnh hưởng nghiệm trọng đến mọi mặt đời sống xã hội. Người dân đang phải chịu những ảnh hưởng to lớn. Giữa thời điểm khó khăn cùng cực, lực lượng Công an TPHCM đã đẩy mạnh các hoạt động chăm lo cho bà con với phương châm "không để một ai khó khăn mà không được trợ giúp kịp thời".

CAQ.4 "đi từng ngõ, gõ từng nhà" để chăm lo, hỗ trợ đời sống cho nhân dân trong mùa dịch COVID-19

Trao đổi với phóng viên Báo CATP, Trung tá Nguyễn Văn Chung cho biết: “Từ thời điểm dịch bùng phát mạnh tại TP tới sau khi áp dụng giãn cách xã hội, CAP.8 đã nỗ lực hết mình để đảm bảo tốt công tác chăm lo, hỗ trợ đời sống người dân trên địa bàn phường. Bên cạnh đó, lực lượng Công an cũng tích cực phối hợp với UBND P.8 trong nhiệm vụ lập danh sách, xác minh để phát các gói hỗ trợ của Chính phủ, TPHCM đến tận tay bà con”.

Một người dân bất ngờ khi nhận được những túi quà nghĩa tình

Với việc được CATP quan tâm, hỗ trợ 100 phần quà trao tặng bà con ở tổ dân phố  45 (KP.4) trong sáng 15-9, Trung tá Nguyễn Văn Chung xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới BGĐ CATP, chương trình hỗ trợ của Báo CATP và Phòng PX03, cam kết sẽ khẩn trương phát hết số quà tới tất cả bà con tại tổ dân phố ngay sau khi buổi lễ kết thúc.

Trung tá Nguyễn Văn Chung (đầu tiên, bên trái) triển khai kế hoạch trao quà tới lực lượng CSKV

Cùng ngày, BCH CAP.8 đón nhận thêm 200 phần quà của Cảng Sài Gòn hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Q.4. Ngay sau khi đón nhận số quà này, trực tiếp đồng chí Lê Công Thức, Trưởng CAQ.8 đã yêu cầu các lực lượng khẩn trương lên danh sách, lập tức hỗ trợ cho bà con, không để thời gian kéo dài.

Cảng Sài Gòn hỗ trợ 200 phần quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Q.4.

Từ thời điểm dịch bệnh bùng phát lần thứ 4 cho đến nay, CAQ.4 đã vận động và hỗ trợ hơn 1000 phần quà gồm gạo, mì gói, nước mắm, dầu ăn, trứng, sữa, rau củ quả các loại cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận.

Song song đó, Công an 13 phường đã tham mưu cho UBND phường ban hành thư ngỏ gửi đến các chủ nhà trọ, văn phòng cho thuê miễn hoặc giảm giá cho người thuê.

Lãnh đạo Công an TPHCM kiểm tra đột xuất tại Phường 8, Quận 4
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang