Lãnh đạo Công an TPHCM kiểm tra đột xuất tại Phường 8, Quận 4

Chủ Nhật, 12/09/2021 18:09  | Đoàn Thơm

|

(CAO) Gần dân, lắng nghe dân nói, nói cho dân hiểu, làm cho dân tin, đó là việc mà mỗi cán bộ chiến sĩ Công an TPHCM phải ghi nhớ, phải thực hiện xuyên suốt, đặc biệt là trong mùa dịch Covid-19 hiện nay.

Lãnh đạo Công an TPHCM làm việc với địa phương.

Ngày 11/9/2021, Thiếu tướng Cao Đăng Hưng - Phó Giám đốc Công an TPHCM cùng đoàn công tác đến kiểm tra đột xuất về công tác phòng chống dịch, chăm lo cho F0 điều trị tại nhà, tình hình tiêm vaccine, đặc biệt là công tác hỗ trợ gói an sinh cho các hộ gia đình ở trọ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Phường 8, Quận 4.

Cùng đi khảo sát với đoàn có lãnh đạo UBND Phường 8, Quận 4, Công an Quận 4 và Ban chỉ huy Công an Phường 8, Quận 4.

Lãnh đạo Công an TPHCM đi khảo sát trong khu dân cư.

Đồng chí Cao Đăng Hưng đã trực tiếp đi vào những con hẻm nhỏ có nhiều xóm trọ - nơi mà nhiều hộ dân có thu nhập không ổn định đang thuê nhà sinh sống. Qua kiểm tra, đồng chí Phó Giám đốc CATP chứng kiến điều kiện sống của người dân, nghe người dân nói - chia sẻ về cuộc sống hiện nay và cả những ý kiến đóng góp về lực lượng Công an phường nói chung và lực lượng Cảnh sát khu vực nói riêng.

Theo ý kiến của người dân cho thấy, tình hình công tác an ninh trật tự được đảm bảo, người dân nhận được các gói hỗ trợ của chính quyền địa phương về nhu yếu phẩm thiết yếu và tiền hỗ trợ.

Trước đoàn công tác, người dân đã ghi nhận sự nhiệt tình, tận tụy phục vụ nhân dân của lực lượng Công an địa phường. Bên cạnh đó, người dân đặt ra nhiều câu hỏi về các gói trợ cấp và đã được chính quyền địa phương giải đáp. Thay mặt đoàn công tác, Thiếu tướng Cao Đăng Hưng đã ghi nhận và hứa sẽ cùng chính quyền địa phương giải quyết thỏa đáng những tâm tư, nguyện vọng của bà con.

Thiếu tướng Cao Đăng Hưng tiếp xúc với người dân.

Sau khi đi khảo sát thực tế và nghe người dân trình bày những khó khăn, nguyện vọng, đồng chí Phó Giám đốc CATP đã về trụ sở Công an Phường 8, Quận 4 làm việc nhanh với lãnh đạo địa phương.

Đồng chí ghi nhận những kết quả mà Công an phường và chính quyền địa phường đã thực hiện trong thời gian qua. Đồng thời, yêu cầu mỗi đồng chí Cảnh sát khu vực ngoài việc nắm chắc địa bàn còn phải gần dân, lắng nghe dân nói, nói cho dân hiểu, làm cho dân tin.

Thường xuyên cập nhật các văn bản, Nghị định liên quan đến công tác chống dịch Covid-19 để khi người dân hỏi phải giải thích cho người dân hiểu, không được né tránh những câu hỏi của nhân dân. Phải tăng cường công tác tuyên truyền về các chính sách để cho dân hiểu, dân yêu, dân tin.

Thiếu tướng Cao Đăng Hưng trao đổi với Công an phường.

Công tác an sinh cần tiến hành công bằng, công khai minh bạch, rõ ràng đến từng người dân, không để người dân bức xúc, so bì. Công an phường và chính quyền địa phương cần có sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong công tác tổ chức cấp phát các gói an sinh đảm bảo cho cuộc sống của người dân.

Công an phường liên hệ với các chủ nhà trọ vận động giảm tiền thuê nhà, cùng với chính quyền địa phương chung tay giúp người dân vượt qua mùa dịch...

Bình luận (0)

Lên đầu trang