Giám đốc Công an TPHCM kiểm tra công tác chống dịch tại CAQ Tân Phú

Thứ Ba, 14/09/2021 20:27  | Đoàn Thơm

|

(CAO) Ngày 14/9/2021, Thiếu tướng Lê Hồng Nam - Giám đốc Công an TPHCM đến kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19, giữ gìn ANTT tại Công an quận Tân Phú.

Tại buổi làm việc, Thiếu tướng Lê Hồng Nam đã nghe lãnh đạo Công an Q.Tân Phú báo cáo kết quả công tác. Theo đó, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn thời gian qua tiếp tục được giữ vững, ổn định, các vụ việc xảy ra đều được nắm bắt, tham mưu, xử lý kịp thời, phạm pháp hình sự trong thời gian giãn cách xã hội giảm sâu.
 

 Thiếu tướng Lê Hồng Nam - Giám đốc Công an TPHCM phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với Công an quận Tân Phú

Công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia phòng trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và chấp hành nghiêm Chị thị 16 về giãn cách xã hội được đẩy mạnh.

Đáng chú ý, Công an quận đã triển khai thực hiện “Zalo Official Account” phục vụ công tác tiếp nhận tin báo an ninh trật tự, cải cách hành chính và công tác tuyên truyền phòng ngừa tội phạm trên địa bàn.

Về công tác chăm lo cho người dân trong mùa dịch, cùng với Công an quận, các đoàn thể (Thanh niên, Phụ nữ, Công đoàn), Công an các phường đã tặng hơn 5.000 phần quà, nhu yếu phẩm và 36 tấn gạo cho người dân trên địa bàn các phường.

Lãnh đạo Công an quận báo cáo tại buổi làm việc

Về triển khai gói an sinh xã hội của TP, đơn vị đã phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện theo đúng chủ trương, tinh thần của Nghị quyết 09 của Hội đồng nhân dân TP. Có một số ý kiến thắc mắc và đã được chính quyền địa phương giải thích cho người dân thông suốt. Bên cạnh đó, Công an quận cũng đã làm tốt công tác đưa người lang thang, vô gia cư vào các cơ sở bảo trợ xã hội...

Sau khi nghe báo cáo tình hình tại đơn vị, Thiếu tướng Lê Hồng Nam ghi nhận những kết quả mà Công an quận Tân Phú đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời chia sẻ những khó khăn, vất vả mà lực lượng Công an đang phải trải qua.
 

 Thiếu tướng Lê Hồng Nam cùng đoàn công tác kiểm tra thực tế

Đồng chí Giám đốc CATP yêu cầu đơn vị, trong thời gian này phải chú ý lên danh sách hệ loại đối tượng hình sự, ma túy, đối tượng chính trị,... để nhập liệu. Công tác an sinh cho người dân phải được quan tâm thường xuyên, đặc biệt là công nhân, người lao động mất việc làm là rất quan trọng và cần thiết, không để các đối tượng xấu lợi dụng vấn đề này lôi kéo, chống đối chủ trương của Đảng, Nhà nước, chống người thi hành công vụ.

Quán triệt cho cán bộ chiến sĩ trực các chốt phải có thái độ hòa nhã với người dân, giải thích khi người dân có vấn đề chưa hiểu. Đối với lực lượng Công an phường, phải lấy địa bàn làm pháo đài chống dịch và vừa là pháo đài trong công tác đảm bảo an ninh trật tự.

Lực lượng Cảnh sát khu vực phải thực hiện tốt phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” để nắm người, nắm hộ.
 

 Thiếu tướng Lê Hồng Nam - Giám đốc Công an TPHCM trao tủ thuốc không đồng tại phường Tân Thới Hòa

Đồng chí Giám đốc CATP nhấn mạnh, sau khi kết thúc giãn cách, tình hình kinh tế - xã hội sẽ có nhiều khó khăn, kéo theo đó là tội phạm xâm phạm sở hữu sẽ tăng, Công an quận phải có phương án từ bây giờ để xử lý tận gốc.

Thay mặt Công an quận Tân Phú, Thượng tá Lại Phước Xuân - Trưởng Công an quận nghiêm túc tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Giám đốc CATP và hứa sẽ triển khai cho các đơn vị trực thuộc quán triệt thực hiện nghiêm túc.

Sau buổi làm việc tại trụ sở Công an quận, đoàn công tác đã đi kiểm tra tại Công an phường Phú Trung và Tân Thới Hòa. Tại mỗi nơi đến, đồng chí Giám đốc CATP thăm hỏi, động viên cán bộ chiến sĩ đồng thời chỉ đạo Ban chỉ huy Công an các phường phải trực tiếp tham gia vào công tác phòng chống dịch cùng với cán bộ chiến sĩ, phải là người gương mẫu đi đầu để cán bộ chiến sĩ noi gương làm theo...

Tại phường Tân Thới Hoà, đồng chí Giám đốc CATP cùng các mạnh thường quân đã trao tủ thuốc 0 đồng để điều trị bệnh nhân F0 và các bệnh khác như: huyết áp, tiểu đường, cảm sốt,... trên địa bàn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang