TP.Hồ Chí Minh:

Triển khai ứng dụng VNEID khai báo di chuyển qua chốt kiểm soát

Thứ Ba, 14/09/2021 09:17

|

(CATP) Ngày 13-9, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an TPHCM (CATP) cho biết đã triển khai phần mềm ứng dụng VNEID để khai báo y tế (KBYT) khi di chuyển qua các chốt, trạm kiểm soát (KS) dịch trên địa bàn.

Theo đó, nhằm thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng chống (PC) dịch Covid-19, từ ngày 23-8 TPHCM đã tăng cường KS với các đối tượng được phép lưu thông trên đường. Khi lưu thông qua các chốt, trạm kiểm soát PC dịch, CSGT phối hợp cùng các lực lượng sẽ kiểm tra giấy đi đường hoặc các loại giấy tờ khác theo quy định với từng đối tượng đồng thời kiểm tra mã QR khai báo y tế của người dân.

Vừa qua, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội - Bộ Công an (CA) đã phối hợp với CATP triển khai giải pháp đọc mã QR (từ ứng dụng VNEID) bằng thiết bị camera tại chốt trạm KS dịch. Qua đó góp phần tạo thuận lợi cho người dân khi lưu thông qua các chốt, trạm, giúp giảm ùn tắc và hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Để tải ứng dụng VNEID, người dân cần thực hiện: Bước 1: Trên Appstore, CH Play của điện thoại thông minh, người dân tìm kiếm ứng dụng với từ khóa "VNEID" hoặc quét mã QR để tải và cài đặt ứng dụng. Bước 2: Chọn chức năng đăng ký tài khoản và nhập thông tin theo hướng dẫn, gồm số điện thoại và chứng minh nhân dân/căn cước công dân; trường hợp đã có tài khoản thì chọn chức năng đăng nhập. Bước 3: Hệ thống sinh ra mã QR duy nhất cho mỗi công dân đã kê khai, người dân xuất trình mã QR này khi qua chốt/trạm để lực lượng chức năng kiểm tra. Bước 4: Khi người dân di chuyển sẽ tiến hành đăng nhập vào ứng dụng VNEID và chọn chức năng khai báo di chuyển nội địa để KBYT và lịch trình di chuyển.

Khi sử dụng ứng dụng này, người dân không cần phải khai báo lại thông tin cơ bản khi di chuyển, được cấp mã QR duy nhất, liên thông với các ứng dụng khác và thông báo về nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 cùng nhiều tính năng được ứng dụng trên nền tảng dữ liệu dân cư, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi dịch Covid-19.

Trước đó, ngày 10-9, CATP đã có văn bản gửi các sở, ban, ngành TPHCM, chủ tịch UBND TP.Thủ Đức cùng 21 quận, huyện phối hợp triển khai ứng dụng VNEID để khai báo qua phần mềm di chuyển nội địa PC dịch Covid-19 trên địa bàn. Cụ thể, tổ chức tuyên truyền về lợi ích cũng như nghĩa vụ thực hiện đối với việc khai báo di chuyển nội địa trên ứng dụng VNEID và trên websitehttp://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn đối với cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động, người dân trên địa bàn thành phố để chung tay PC dịch.

Công an thành phố yêu cầu cán bộ, công nhân, viên chức thuộc cơ quan, đơn vị có sử dụng điện thoại thông minh tải, đăng ký và sử dụng ứng dụng VNEID thường xuyên trong việc di chuyển khi có yêu cầu kiểm tra của cơ quan chức năng, góp phần PC dịch Covid-19. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang