Tấm lòng thơm thảo của anh Cảnh sát khu vực ở TPHCM

Thứ Năm, 16/09/2021 10:52

|

(CATP) Thời gian qua TPHCM liên tục phải giãn cách xã hội do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 phức tạp kéo dài, ngoài sự chăm lo cho đời sống người dân từ các chính sách của Đảng, Nhà nước, TPHCM, thì rất nhiều đoàn thể, tổ chức, cá nhân đã đồng lòng tham gia vào các hoạt động thiện nguyện.

Tại xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TPHCM có một anh Cảnh sát khu vực không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao mà còn tự bỏ kinh phí, kêu gọi người thân, bạn bè,… giúp đỡ người dân khó khăn từ những túi thuốc men đến lương thực, thực phẩm.

Những món quà ấy không chỉ phần nào giúp người dân vượt qua thời điểm khó khăn mà còn thể hiện tình quân dân như cá với nước; lực lượng Công an nhân dân không chỉ đảm bảo an ninh, trật tự xã hội mà còn luôn gần gũi với người dân.

Thiếu tá Lâm Thành Tâm vận động rau củ, nhu yếu phẩm tặng người dân khu vực phong tỏa

Xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè là địa phương có dân số đông, đa phần là công nhân, lao động tự do nên khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát nhiều người rơi vào cảnh mất việc, hoạt động kinh tế bị ngưng trệ; cuộc sống bị ảnh hưởng rất nhiều. Ngay cả việc đảm bảo đủ ăn, đủ mặc trong những ngày này cũng là nỗi lo rất lớn của nhiều gia đình.

Là một cảnh sát khu vực, thấu hiểu những điều đó, với suy nghĩ mình giúp được gì thì giúp Thiếu tá Lâm Thành Tâm (SN 1981, Công an xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè) đã chủ động tự đóng góp nguồn lực đồng thời vận động quyên góp từ người thân, bạn bè, đồng nghiệp để có ngay những món quà đến tận tay người dân.

Thiếu tá Lâm Thành Tâm trực tiếp trao tặng rau củ cho các hộ lao động khó khăn

Ban đầu chỉ là tự mình làm, anh Tâm tận tình mang đến trao những bao gạo, túi rau quả, trứng,... đến cho người dân trong địa bàn. Nhiều người thân, bạn bè, đoàn thể và nhất là đơn vị công tác thấy việc làm anh rất ý nghĩa, nhân văn và đầy tình người, nên họ đã cùng tham gia; người có của góp của, không có thì góp công sức và nhiệt huyết.

Thiếu tá Tâm nhận được sự tin tưởng, đồng hành của mọi người thì càng cố gắng phát huy, ngoài công tác chuyên môn, anh không quản ngày hay đêm một mặt kêu gọi quyên góp từ các Mạnh Thường Quân; mặt khác vẫn đều đặn đi đến các ngõ nhỏ để tiếp tế kịp thời đến người dân. Hễ xin được gì thì nhóm của anh lại nhanh chóng có mặt tại các xóm nghèo đang rất cần sự giúp đỡ.

Thiếu tá Lâm và đồng đội hỗ trợ người tàn tật đi chích vắc xin

Vừa nhận được phần quà từ Thiếu tá Tâm trao tặng, cô Thái Nguyệt Ngân, buôn bán rong, ở trọ tại số 915/42 Lê Văn Lương (ấp 3, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè) xúc động cho biết: "Trong khi người dân cả nước đang khó khăn, với những người lao động tự do hiện không có thu nhập như chúng tôi thì nhận được những phần quà như này là rất quý rồi. Cầu mong các anh khỏe mạnh để đến được nhiều nhà dân hơn nữa".

Cùng với việc chăm lo đời sống cho người dân, Thiếu tá Tâm luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của người cảnh sát khu vực, nắm sát địa bàn, hiểu rõ hoàn cảnh của người dân. Nhiều hộ có người bệnh cần mua thuốc anh có mặt kịp thời, không quản mưa hay nắng, ngày hay đêm.

Từ đợt dịch thứ 4 bùng phát đến nay, anh cùng các đồng đội đã đi từng ngõ, đến từng nhà rà soát, lập danh sách các hộ, nhân khẩu có hoàn cảnh khó khăn để chung tay cùng các ban, ngành, đoàn thể kịp thời chăm lo.

Dù chỉ là một hoạt động nhỏ, ban đầu là tự phát nhưng với nghĩa cử cao đẹp không để ai bị bỏ lại phía sau, thiếu tá Tâm đã lan tỏa tinh thần "lá lành đùm lá rách" mà cha ông ta từ xưa đã dạy; thắt chặt hơn nữa mối quan hệ dân và quân như cá với nước.

Người dân nhận quà do Thiếu tá Tâm và Mạnh thường quân trao tặng
Thiếu tá Lâm và đồng đội tiếp nhận hàng hóa từ các đoàn hỗ trợ

Bình luận (0)

Lên đầu trang