Thiếu niên đi bộ từ Vĩnh Phúc về Hà Giang, được Công an giúp đưa về quê

Thứ Tư, 15/09/2021 17:45

|

(CAO) Ngày 15/9, Công an huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang cho biết, tại chốt kiểm dịch COVID-19, thuộc xã Sơn Nam (huyện Sơn Dương), nửa đêm có một cháu trai khoác balo đi bộ đến khai báo y tế. Cháu có biểu hiệu đói khát, mệt lả nên cán bộ chốt kiểm dịch đã cho cháu bé ăn uống, nghỉ ngơi.

Sau khi bình tĩnh cháu trai kể tên là Hoàng Văn Trí (SN 2006, trú tại thôn Nà Viên, xã Giáp Trung, huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang).

Cháu Trí xuống Vĩnh Phúc làm thuê từ tháng 6/2021. Tuy nhiên, nhà chủ không trả tiền lương cho cháu. Ngày 8/9, cháu dùng số tiền dành dụm được để xét nghiệm COVID-19 và bắt đầu đi bộ từ Vĩnh Phúc về Hà Giang. Khi đến chốt kiểm soát Sơn Nam, trong balo của cháu chỉ còn 2 gói mì tôm, 1 chai nước và không còn đồng tiền nào.

Cảm thông, chia sẻ với hoàn cảnh hết sức đáng thương của cháu Trí, Thượng uý Lưu Mạnh Linh, cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh, đang làm nhiệm vụ tại chốt kiểm dịch Sơn Nam đã dùng toàn bộ số tiền có trong người tặng cháu Trí làm lộ phí đi đường; đồng thời liên hệ xe tải “luồng xanh”chở hàng lên Hà Giang xin cho cháu Trí đi nhờ về nhà.

Theo thông tin nhận được, cháu Hoàng Văn Trí đã về đến nhà an toàn, cháu gửi lời cảm ơn sâu sắc tới đồng chí Lưu Mạnh Linh và tiếc là chưa được chụp với đồng chí Linh một bức ảnh làm kỷ niệm.

Chốt kiểm soát nơi Thượng úy Linh làm việc

Xúc động trước hành động đầy ân tình của Thượng uý Lưu Mạnh Linh, một mạnh thường quân giấu tên đã trao tặng đồng chí Linh số tiền 5 triệu đồng. Ngay sau đó, đồng chí Linh đã chuyển toàn bộ số tiền này vào quỹ chung của chốt kiểm dịch Sơn Nam để có thể tiếp tục giúp đỡ thêm nhiều người có hoàn cảnh khó khăn hơn nữa, lan toả tình người ấm áp giữa dịch bệnh nguy hiểm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang