Cụ ông 74 tuổi bị tai biến ở TPHCM được giúp đỡ mua thuốc kịp thời

Thứ Năm, 26/08/2021 18:26  | Nguyễn Yên

|

(CAO) ​Đến tiệm thuốc để mua thuốc nhưng bị yêu cầu có giấy giới thiệu của phường, cụ ông 74 tuổi bị tai biến đi xe máy đến phường để xin giấy, ngay lập tức cán bộ UBND phường 27, quận Bình Thạnh đi mua thuốc nhanh giúp cụ.

Ông Lời đi xe máy đến UBND phường 27 cầu cứu.

Ngày 26/8, ông Nguyễn Văn Lời (74 tuổi, ngụ phường 27) đi xe máy đến trụ sở UBND phường 27, quận Bình Thạnh, TPHCM xin cấp giấy giới thiệu để được đến nhà thuốc mua thuốc.

Ông Lời cho biết, mình bị tai biến đã 4 năm nay, chân đau nhức, mắt sưng nên phải uống thuốc đều. Hôm nay, thuốc hết nên ông lấy xe máy chạy đến nhà thuốc để mua thì nhà thuốc không bán, yêu cầu phải có giấy giới thiệu của phường.

“Tôi nhờ các con tôi đi mua thuốc nhưng các con không dám đi vì sợ bị phạt vì thành phố đang trong đợt tăng cường biện pháp giãn cách. Vì vậy, tôi đã lấy xe máy tự mình đi mua thuốc”, ông Lời trình bày.

Cán bộ phường 27 đi mua thuốc giúp cụ và trao đến tay cụ.
Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy Bình Thạnh tiếp nhận ý kiến phản ánh của người dân.

Theo ông Lời, thông thường ông ra cửa hàng là họ bán ngay, nhưng hôm nay họ từ chối, yêu cầu ông phải có giấy giới thiệu của phường mới bán thuốc nên ông chạy vào UBND phường để xin giấy.

“Tôi lấy làm lạ, tại sao mua thuốc Tây mà phải có giấy giới thiệu của phường, hay đây là quy định mới”, ông Lời nói.

Phát hiện trường hợp người dân đang gặp khó khăn, chạy đến phường để nhờ, có mặt tại UBND phường 27, bà Nguyễn Thị Tuyết Mai, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy Bình Thạnh tiếp nhận ý kiến và giải thích cho ông Lời về việc thành phố đang tăng cường biện pháp giãn cách để chống dịch.

Do đó, người dân cứ ở yên tại chỗ, mọi nhu cầu mua sắm sẽ được tổ dân phố hỗ trợ. “Bây giờ người dân không đi ra đường được, mọi thứ đều tập trung ở đầu mối tổ dân phố. Tổ dân phố sẽ hỗ trợ mua cho dân tất cả mọi thứ như lương thực, thực phẩm, thuốc men…

Nếu người dân cần hỗ trợ, cứ liên hệ tổ dân phố nơi mình sinh sống để nhờ giúp đỡ. Tuy nhiên, chú đã lên đến phường, thì phường sẽ giúp chú mua đơn thuốc chữa bệnh”, bà Mai nói.

Sau đó, cán bộ của UBND phường 27, quận Bình Thạnh đã chạy đi mua thuốc cho ông Lời. 10 phút sau, ông Lời đã nhận được thuốc và cảm ơn chính quyền địa phương đã hỗ trợ, giúp đỡ.

Người dân được hỗ trợ tiền.
Ông Lương Nguyễn Quốc Hải, Phó Trưởng Ban Tổ chức Quận ủy quận Bình Thạnh trao tiền cho người dân tại tổ 57, khu phố 5, phường 27.

* Cùng ngày, ông Lương Nguyễn Quốc Hải, Phó Trưởng Ban Tổ chức Quận ủy quận Bình Thạnh cùng bà Nguyễn Thị Tuyết Mai, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy Bình Thạnh, UBND phường 27 tổ chức trao tiền cho 1.000 hộ dân trong nhóm lao động nghèo thuộc diện được hỗ trợ theo Nghị quyết 09 của HĐND TPHCM tại các lô Cư xá Thanh Đa và người dân lao động nghèo trong tổ 57, Khu phố 5, mỗi hộ 1,5 triệu đồng.

Cầm tiền trên tay rưng rưng nước mắt, cô Đặng Thị Bê (trọ tại tổ 57, KP5) chia sẻ, cô làm nghề thu mua ve chai đã ngừng công việc hơn 2 tháng nay do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

“Nguồn thu nhập chủ yếu là mua, bán ve chai, tuy nhiên do dịch nên bị ngừng công việc, không có tiền đóng tiền nhà. Được sự quan tâm của các cấp chính quyền địa phương, tôi đã có tiền để đóng tiền trọ và trang trải cuộc sống”, cô Bê nói.

Bình luận (0)

Lên đầu trang