Mổ sinh thành công cho sản phụ F0 mang song thai

Thứ Năm, 26/08/2021 18:23  | Ngô Đồng

|

(CAO) Toàn thể đội ngũ y bác sĩ của Bệnh viện điều trị COVID-19 Hoàn Mỹ Thủ Đức không khỏi xúc động khi mổ thành công cho sản phụ V.T.T.H (26 tuổi) là bệnh nhân COVID-19 (F0) mang song thai.

Trước đó, gia đình sản phụ gặp khó khăn khi đến ngày hẹn vào viện chờ sinh thì sản phụ bất ngờ phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 và không thể sinh tại Bệnh viện đã đăng ký trước đó.

Sau nhiều lần liên lạc với các cơ sở y tế khác nhau, gia đình đã được tiếp nhận tại Bệnh viện Điều trị COVID-19 Hoàn Mỹ Thủ Đức, nơi vừa được chuyển đổi công năng điều trị COVID-19 hôm 2/8 vừa qua.

Sản khoa là một trong những chuyên khoa mũi nhọn của Hoàn Mỹ Thủ Đức với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, hệ thống phòng sinh hiện đại, dịch vụ chăm sóc sau sinh toàn diện cho mẹ và bé. Vì vậy, khi chuyển công năng sang điều trị COVID-19, Bệnh viện đã chuẩn bị các phương án tối ưu về nhân lực và cơ sở vật chất cũng như quy trình tiếp nhận đặc biệt cho trường hợp có sản phụ F0.

Theo đánh giá chuyên môn của các bác sĩ, đây là ca tương đối phức tạp vì sản phụ mang song thai và dương tính với COVID-19 nên quá trình thực hiện ca sinh mổ đòi hỏi sự chuẩn bị vô cùng kỹ lưỡng.

Theo đó, các bác sĩ phải kiểm soát nhiễm khuẩn tối đa để hạn chế việc lây nhiễm chéo từ mẹ sang con, lượng máu mất đi khi sinh cũng nhiều hơn so với các ca sinh thông thường nên việc chăm sóc, phục hồi sau sinh là vô cùng quan trọng.

Trước ca bệnh phức tạp này, bệnh viện đã huy động ngay một ê kíp đặc biệt với 6 bác sĩ giàu kinh nghiệm thuộc các chuyên khoa là Sản khoa, Nhi khoa, Gây mê Hồi sức của Bệnh viện Hoàn Mỹ Thủ Đức đã hội chẩn và trực tiếp thực hiện ca sinh mổ song thai, có gây tê ngoài màng cứng.

Các bác sĩ thực hiện ca mổ lấy thai

Ngày 24/8, với sự chuẩn bị chu đáo, ca sinh mổ đã diễn ra thành công, 2 bé trai sinh đôi lần lượt nặng 2,6kg và 3,3kg đã cất tiếng khóc chào đời trong niềm vui mừng của mẹ và ê kíp mổ của Bệnh viện Hoàn Mỹ Thủ Đức.

Toàn thể đội ngũ y bác sĩ của Bệnh viện Diều trị COVID-19 Hoàn Mỹ Thủ Đức không khỏi xúc động khi mổ thành công cho sản phụ

Để đảm bảo điều kiện chăm sóc tốt nhất cho sản phụ và 2 bé, bệnh viện đã kích hoạt phòng chăm sóc đặc biệt giúp mẹ và các con vừa có thể gần nhau trong những ngày đầu đời vừa đảm bảo không xảy ra lây nhiễm chéo cho các bé.

Đến ngày 25/8, 2 bé trai đã có kết quả xét nghiệm RT-PCR SARS-CoV-2 âm tính lần 1.

Bố của của 2 bé chia sẻ: “Vì dịch mà không thể ở gần vợ lúc này, tôi không ngờ vợ và 2 cháu được ân cần chu đáo như vậy".

Bệnh viện đã kích hoạt phòng chăm sóc đặc biệt giúp mẹ và các con vừa có thể gần nhau.

Được chuyển đổi công năng vào ngày 2/8/2021, Bệnh viện điều trị COVID-19 Hoàn Mỹ Thủ Đức của Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ (số 241 Quốc lộ 1K, phường Linh Xuân, Thành phố Thủ Đức) hiện cách Bệnh viện Hồi Sức COVID-19 (Cơ sở 2 Bệnh viện Ung Bướu) chưa đến 30 phút di chuyển.

Đây là vị trí địa lý giao thông thuận tiện cho việc tiếp nhận người bệnh từ TP.HCM và các tỉnh thành lân cận như Bình Dương và Đồng Nai. Đồng thời, thuận lợi cho công tác chuyển viện đối với những người bệnh có diễn tiến nặng và nguy kịch.

Hiện bệnh viện đã đưa vào hoạt động hơn 150 giường và dự kiến nâng tổng số lên 200 giường để tiếp nhận điều trị cho người bệnh COVID-19 tầng 2, theo mô hình tháp 3 tầng trong điều trị COVID-19 của Bộ Y Tế.

Tính đến ngày 25/8, bệnh viện điều trị Covid-19 Hoàn Mỹ Thủ Đức đang điều trị cho 165 người bệnh COVID-19, với số ca thở máy là 9 ca và 9 ca sử dụng máy thở oxy dòng cao (HNFC). Tổng số ca đã xuất viện đến 25/8 là 115 ca.

Bệnh viện hiện có đội ngũ y bác sĩ lên đến 400 người giúp bảo đảm công tác chăm sóc và điều trị cho bệnh nhân được bảo đảm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang