TPHCM: Không có chuyện phạt nhân viên y tế thiếu giấy đi đường 2 triệu đồng

Thứ Tư, 25/08/2021 21:09  | Nguyễn Yên

|

(CAO) ​Lực lượng chức năng quận 1, TPHCM đã bác thông tin Chủ tịch UBND phường Đa Kao xử phạt nhân viên y tế thiếu giấy đi đường 2 triệu đồng.

Facebook Nguyen Vien đăng tải thông tin sai sự thật lên mạng xã hội.

Ngày 24 và 25/8, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin Chủ tịch UBND phường Đa Kao, quận 1, TPHCM kiên quyết xử phạt nhân viên y tế thiếu giấy đi đường 2 triệu đồng tại chốt kiểm soát dịch COVID-19, gây xôn xao dư luận.

Cụ thể, tài khoản facebook Nguyen Vien đã cho rằng “Lực lượng công an tại chốt trực đã muốn cho nhân viên y tế của Phòng khám 2 - Viện Tim qua chốt (vì nhân viên này thiếu giấy đi đường, chỉ có thẻ nhân viên y tế, vừa ký, còn hạn) nhưng Chủ tịch phường kiên quyết viết biên bản, phạt anh 2 triệu”.

Sự việc đã được người dùng mạng xã hội chia sẻ nhanh chóng và thậm chí một người tự nhận là lãnh đạo của nhân viên y tế trên đã nhắn tin đến số điện thoại của ông Đỗ Hữu Cường - Chủ tịch UBND phường Đa Kao với những lời lẽ mạt sát, thiếu tôn trọng.

Người chia sẻ bài viết cho hay, sự việc xảy ra vào lúc 7 giờ 45 phút ngày 23/8, tại chốt kiểm soát dịch COVID-19 góc đường Đinh Tiên Hoàng – Nguyễn Đình Chiểu.

Lực lượng Công an TPHCM kiểm soát người phương tiện lưu thông trên đường

UBND phường Đa Kao, quận 1 khẳng định thông tin trên là không đúng sự thật. Thời điểm trên, khi tổ kiểm tra liên ngành kiểm tra việc chấp hành phòng chống dịch COVID-19 do ông Đỗ Hữu Cường - Chủ tịch UBND phường Đa Kao phụ trách cùng lực lượng công an, quân đội, dân phòng, bảo vệ dân phố, cán bộ phường… kiểm tra phương tiện lưu thông.

Tại đây, tổ công tác phát hiện thấy một người có nhu cầu qua chốt nên đã yêu cầu trường hợp này dừng lại để kiểm tra giấy tờ.

Người này xuất trình thẻ nhân viên y tế có tên Hoàng Minh Quốc P, một giấy chứng nhận đã tiêm vắc xin. Người này cho hay, mình là nhân viên y tế làm tại Phòng khám 2 – Viện Tim thành phố.

Tuy nhiên, anh P đã không xuất trình được cho tổ kiểm tra giấy đi đường dành cho nhân viên y tế do Sở Y tế thành phố cấp (theo quy định tại công văn số 2800/UBND-VX ngày 21 tháng 8 năm 2021 của UBND TP) và trình bày là “Phòng khám nói chỉ cần thẻ nhân viên là đi đường được, nếu mấy anh không cho đi thì cứ lập biên bản, tôi về đưa cho Phòng khám để khỏi đi làm”.

Bên cạnh đó, anh P cũng không xuất trình được căn cước công dân hoặc bất cứ giấy tờ khác như giấy tờ xe, giấy phép lái xe… để chứng minh nhân thân và phương tiện.

Do vậy, tổ kiểm tra đã lập biên bản, đề nghị anh P liên hệ người người nhà hoặc mang các giấy tờ nói trên đến Công an phường Đa Kao để được giải quyết.

Khoảng 60 phút sau, anh P đã mang đến Công an phường Đa Kao chứng minh nhân dân, giấy đăng ký xe máy và giấy phép lái xe nên đã được Công an phường linh động trả lại xe, đồng thời không có bất cứ hình thức xử phạt nào đối với anh Hoàng Minh Quốc P.

Công an phường Đa Kao đã nhắc nhở anh P nên đảm bảo đầy đủ giấy đi đường và các giấy tờ tùy thân khác theo quy định để được lưu thông trên đường theo chỉ đạo của UBND TP trong thời điểm hiện nay.

Theo Công an phường Đa Kao, tổ công tác chỉ lập biên bản ghi nhận sự việc đồng thời yêu cầu anh Hoàng Minh Quốc P cung cấp đủ giấy tờ chứng minh nhân thân và xe máy.

Không lập biên bản xử phạt hành chính về hành vi không thực hiện các biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế (điểm a, khoản 1, điều 12, Nghị định 117/2020/NĐCP ngày 28 tháng 9 năm 2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế).

Bình luận (0)

Lên đầu trang