Saigon Co.op bác tin đồn nhân viên siêu thị bị cách ly do Covid-19

Thứ Sáu, 21/02/2020 17:04

|

(CAO) Ông Nguyễn Anh Đức, Phó Tổng giám đốc thường trực Saigon Co.op, khẳng định đây là tin đồn thất thiệt, thiếu căn cứ và cũng chưa rõ mục đích là gì.

Lợi dụng việc đưa vào hoạt động khu cách ly tập trung ứng phó với dịch cúm viêm phổi cấp Corona tại Quận 11 – TP.HCM, hàng loạt siêu thị, khu dân cư quanh khu vực này bị đồn thổi có nhân viên nhiễm bệnh bị cách ly. Thậm chí, một số cá nhân còn thêu dệt có người Trung Quốc nghi nhiễm lẫn trốn tại các khu dân cư khiến người dân tại đây lo lắng. 

Vướng tin đồn thất thiệt chính là chung cư Phú Thọ, siêu thị Co.opmart Phú Thọ, Co.opmart Lý Thường Kiệt và một chung cư ở tận khu Bàu Cát, quận Tân Bình. Nội dung tin nhắn lan truyền nhau có nội dung “ …mọi người tránh xa các siêu thị và khu dân cư đó ra nhe, vừa phát hiện 10 người China nghi nhiễm Corona, đang cách li mấy khu đó để khử trùng…”. 

Ông Nguyễn Anh Đức – Phó Tổng Giám đốc thường trực Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) cho biết "đây là tin đồn thiếu căn cứ và tôi khẳng định thông tin này hoàn toàn bịa đặt, không có thật. Không có chuyện nhân viên siêu thị Co.op mart Phú Thọ bị cách ly và hiện nay siêu thị vẫn hoạt động bình thường". Qua kiểm tra nguồn gốc thông tin của các tin nhắn đều tự nhận là có người quen, người thân làm trong nội bộ cho biết. Tình tiết này khiến cộng đồng liên tưởng đến “ông chú Viettel” trước kia.

Theo ghi nhận thực tế cho thấy siêu thị Co.opmart Lý Thường Kiệt trên đường Lý Thường Kiệt và siêu thị Co.opmart Phú Thọ tại chung cư cùng tên vẫn đang hoạt động bình thường. Tất cả nhân viên đều thực hiện đeo khẩu trang và rửa tay bằng dung dịch cồn trong suốt quá trình phục vụ khách mua hàng. Do đó, không có nhân viên nào của siêu thị bị cách ly như tin đồ.

Cách đây vài ngày, UBND Q.11 chính thức vận hành và đi vào hoạt động Khu cách ly tập trung cộng đồng Q.11 (tại Lô 1, Khu A, chung cư Phú Thọ, P.15) với quy mô 20 giường theo đúng quy chuẩn của Sở Y tế TP.HCM nhằm phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới Covid-19 gây ra. Việc thành lập khu cách ly tại cộng đồng nhằm góp phần tăng cường giám sát theo dõi, kịp thời phát hiện bệnh sớm đưa vào cách ly điều trị tại các bệnh viện nhằm giảm thiểu tối đa việc lây nhanh trong cộng đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang