TPHCM: Tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người lang thang

Thứ Tư, 25/08/2021 22:02

|

(CAO) Chiều 25/8, Quận 4 tổ chức tiêm vaccine phòng Covid-19 cho 41 người lang thang, người sinh sống tại nơi công cộng trên địa bàn quận.

Tiến hành tiêm vắc xin cho người dân

Trước đó, ngày 23/8, Quận 4 đã tập trung hơn 100 người lang thang, sinh sống tại nơi công cộng về Trường Trung học cơ sở Nguyễn Huệ 2, Phường 2 để chăm sóc nhằm đảm bảo phòng, chống dịch. Sau đó, quận đã tiến hành xét nghiệm nhanh kháng nguyên virus SARS-CoV-2 cho tất cả mọi người, đã phát hiện 11 người dương tính với SARS-CoV-2 và đã đưa đi cách ly tập trung tại Khu cách ly đường số 48, Phường 2.

Trong hôm nay, quận tổ chức tiêm vaccine phòng Covid-19 cho những người từ 18 đến 65 tuổi, những người trên 65 tuổi sẽ được sắp xếp tiêm sau. Vaccine được tiêm là vaccine Vero Cell Sinopharm được chỉ định tiêm phòng cho người từ 18 tuổi trở lên, lịch tiêm gồm 2 mũi, mũi 2 cách mũi 1 từ 3 - 4 tuần.

Công tác tổ chức tiêm vaccine được sắp xếp theo quy trình, đảm bảo an toàn tiêm chủng: đo thân nhiệt, tư vấn, đo huyết áp, khám sàng lọc, khai thác tiền sử dị ứng; tiến hành tiêm; theo dõi các phản ứng sau khi tiêm.

Đang ngồi đợi sau tiêm, ông Nguyễn Thanh Hùng, sinh năm 1957, quê ở Bến Tre cho biết trước đây ông làm bảo vệ ở một công ty tại Vũng Tàu. Từ khi dịch bệnh bùng phát, công ty đóng cửa, ông bị mất việc làm và đi lang thang vào TPHCM để làm công việc lượm ve chai sinh sống. Ngày 23/8, ông đang lượm ve chai gần cầu Khánh Hội thì được các lực lượng Phường 13, Quận 4 đưa về Trường Trung học cơ sở Nguyễn Huệ.

Ông chia sẻ: “Từ hôm vào đây, mỗi ngày chúng tôi đều được chăm lo ăn uống đầy đủ 3 bữa, ngoài ra còn được cung cấp chiếu, gối để nằm. Nay còn được tiêm vaccine phòng Covid-19, đó là điều mà tôi chưa bao giờ nghĩ tới”.

Khám sàng lọc, khai thác tiền sử dị ứng cho người dân

Chia sẻ về cuộc sống của mình, bà Huỳnh Thị Xuân Thảo, sinh năm 1975, quê ở Bình Thuận, cũng làm công việc lượm ve chai và thường sinh sống tại gầm cầu Calmete. Là người sống gần Bệnh viện Quận 4, vì vậy hằng ngày bà đều thấy nhiều xe cấp cứu đưa bệnh nhân nhiễm Covid-19 vào điều trị. Đôi khi bà cũng bắt gặp nhiều cảnh đau lòng khi có nhiều người không qua khỏi.

“Thấy nhiều người qua đời vì Covid-19, tôi cũng rất lo sợ vì sức khỏe của bản thân. Rất may mắn là tôi chưa bị nhiễm bệnh, công việc của tôi là đi khắp nơi, nguy cơ bị nhiễm là rất cao. Hôm nay tôi được tiêm vaccine để phòng bệnh. Rất cảm ơn thành phố, quận đã quan tâm đến tất cả mọi người dân, dù là những người không có nơi ở như chúng tôi”, bà Thảo bộc bạch.

Dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp trên địa bàn thành phố với tốc độ lây lan nhanh, số ca nhiễm hằng ngày vẫn ở mức rất cao. Bên cạnh thực hiện nghiêm về giãn cách xã hội, nguyên tắc 5K thì tiêm vaccine là biện pháp ngừa Covid-19 hiệu quả nhất hiện nay. Tính từ ngày 22/7 đến ngày 25/8/2021, Quận 4 đã tiêm cho 96.586 người, chiếm 74,88% trên 18 tuổi, trong đó có 94,7% người trên 65 tuổi đã được tiêm vaccine.

Bình luận (0)

Lên đầu trang