Một sản phụ "vượt cạn" thành công trong khu cách ly tập trung

Thứ Ba, 17/08/2021 15:47

|

(CAO) Một sản phụ đang cách ly tại khu cách ly tập trung phường Phú Thượng, TP.Huế thì chuyển dạ. Cán bộ y tế đã giúp sản phụ vượt cạn thành công, mẹ tròn con vuông.

Bé gái chào đời tại khu cách ly

Theo đại diện khung cách ly T3 cho biết, trước đó, vào thời điểm tiếp nhận, chị T.T.H đã mang thai tuần thứ 36. Đến 23 giờ ngày 16-8, chị có dấu hiệu chuyển dạ và đến 1 giờ sáng 17/8 chị báo cho lực lượng làm việc tại khu cách ly.

Sau khi có mặt tại phòng cách ly, lúc 1 giờ 30 phút, lực lượng y tế đã giúp thai phụ vượt cạn thành công, bé gái chào đời nặng 3,2kg. Ngay sau đó, 2 mẹ con được đưa về Trung tâm y tế huyện Phú Vang để tiếp tục được chăm sóc điều trị.

Theo bác sĩ CKII Trương Như Sơn, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Phú Vang, trong đợt dịch lần này đơn vị đã tiến hành tiếp nhận hơn 100 mẹ bầu trở về từ vùng có dịch và đã giúp đỡ 5 người "vượt cạn" thành công trong thời gian cách ly.

Theo Quản lý tại Khung T3, thai phụ T.T.H cùng gia đình (gồm 4 người) quê ở xã Phú Đa, huyện Phú Vang trở về từ TPHCM vào ngày 1-8.

Trong quá trình cách ly, một cháu nhỏ có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 nên bố và cháu đã được chuyển về Bệnh viện Chân Mây - Lăng Cô để cách ly điều trị. Thai phụ H cùng với một người con tiếp tục được ở lại khu cách ly tập trung để theo dõi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang