Thanh niên nhảy tàu trốn cách ly, bị camera phát hiện

Thứ Hai, 16/08/2021 10:25

|

(CAO Một nam thanh niên đi từ Đà Nẵng ra Huế đã nhảy khỏi tàu để chờ bạn gái đến đón, được người dân phát hiện, trình báo cơ quan chức năng.

Sáng 16/8, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh TT-Huế cho biết, ngành chức năng tỉnh vừa phát hiện và bắt giữ một nam thanh niên nhảy tàu khi đến địa phận TT-Huế.

Trước đó, khoảng 6h40 ngày 15/8, người dân phát hiện có một nam thanh niên nhảy tàu xuống tại kiệt 128 Phan Chu Trinh và trình báo cho cơ quan chức năng.

Nhận được tin báo, ngay lập tức, lực lượng CATP Huế phối hợp với lực lượng chức năng để truy tìm. Thông qua hệ thống Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh đã truy quét lộ trình di chuyển của đối tượng, xác định nam thanh niên nhảy tàu xuống là T.V.M (trú tại phường Thủy Biều, TP.Huế).

Nam thanh niên chở bạn gái sau khi nhảy tàu xuống Huế

Theo cơ quan chức năng, M lên tàu từ ga Kim Liên- Đà Nẵng trên chuyến tàu hàng HH62 để trốn về Huế, sau đó lúc 6h40 sáng thì nhảy khỏi tàu xuống kiệt 128 Phan Chu Trinh, đứng đợi bạn gái đi xe máy đến đón về nhà.

Ngay sau đó, Tổ công tác đã mời cả hai người về trạm y tế để thực hiện các quy định về công tác phòng chống dịch, lập biên bản và cách ly tập trung theo đúng quy định. Đối với hành vi này sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Ngày 15/8, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Phong Điền (TT - Huế) cho biết, đơn vị vừa phát hiện 6 người đi ôtô trở về từ vùng dịch nhưng lại khai báo y tế gian dối để nhằm trốn tránh cách ly y tế

Trước đó, khuya 14/8, 5 công nhân cùng quê quán tại thị xã Hương Thủy, cùng với tài xế L.V.T. (trú tại Hà Nội) đi ôtô 7 chỗ từ Hà Nội từ vùng có dịch về Huế. Tuy nhiên, khi đến chốt kiểm dịch ở xã Phong Thu (huyện Phong Điền), họ khai báo là trở về từ tỉnh Hà Nam. Lực lượng chức năng thấy lời khai dấu hiệu khả nghi nên đã xác minh thông tin và phát hiện ra sự việc.

Ngay sau đó, lực lượng y tế đã lấy mẫu xét nghiệm cho 6 người này và chuyển cách ly tập trung.

Hiện vụ việc đã được huyện Phong Điền đã lập biên bản, tham mưu cho tỉnh xử phạt vi phạm hành chính 6 người này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang