Giấy đi đường không đúng quy trình sẽ bị phát hiện, người dân không nên gian dối

Thứ Năm, 26/08/2021 13:30

|

(CAO) Một số chốt trực trên địa bàn TPHCM sáng nay (26-8) phát hiện một số người dân ra đường bằng Giấy đi đường không đúng quy trình. Thông qua biện pháp nghiệp vụ, các tổ công tác dễ dàng nhận ra, vì vậy  người dân không nên có hành vi gian dối.

Từ 0 giờ ngày 25-8-2021 TPHCM thực hiện việc kiểm tra kiểm soát người lưu thông trên đường theo mẫu giấy đi đường mới do Công an TPHCM in và giao về cho các sở ngành, địa phương, đơn vị... để cấp cho 17 nhóm đối tượng được ra đường theo quy định của UBND TPHCM trong cao điểm tăng cường phòng chống dịch (đã có thông báo cụ thể tại công văn số 2800/ UBND-VX ngày 22-8-2021 và điều chỉnh, bổ sung theo công văn 2850/ UCND-VX ngày 23-8-2021 của UBND TP.HCM). ​

Một trường hợp bị phát hiện sử dụng giấy không đúng quy trình

Theo quy trình thì Giấy đi đường sẽ do Công an TPHCM in và ký cấp giấy (hoặc ủy quyền cho Phòng Cảnh sát gia thông, Công an địa phương các cấp ký) cho toàn bộ các nhóm đối tượng nằm trong diện được phép ra đường.

Lập biên bản trường hợp sử dụng giấy đi đường không đúng quy trình:

Trên tinh thần quy định trên, các nhóm đối tượng được phép ra đường trong thời gian từ 0 giờ ngày 25-8 đến 6-9-20021, phải mang theo Giấy đi đường (đóng mộc sống, có số thứ tự, ký hiệu nhận diện đơn vị công tác), xuất trình kèm chứng minh nhân dân/căn cước công dân hoặc thẻ công chức, viên chức, thẻ ngành và mã QR Code cá nhân sau khi thực hiện khai báo y tế tại địa chỉ https://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn.

Giấy đi đường không đúng quy trình bị phát hiện

​Theo ghi nhận của cán bộ chiến sĩ một số chốt trực trên địa bàn TPHCM trong sáng nay (26-8), đã xuất hiện một số trường hợp người dân ra đường bằng “Giấy đi đường” không đúng quy trình cấp loại giấy này của Công an TP, CATP.Thủ Đức và Công an các quận, huyện được phép cấp ký.

​Thông qua các biện pháp nghiệp vụ, các tổ công tác tại các chốt trực đều dễ dàng nhận diện ra được Giấy đi đường được cấp đúng quy trình hay không nên người dân không nên có hành vi gian dối. Do hiện tượng này mới phát sinh nên bước đầu các tổ công tác chỉ xử lý bắt quay đầu trở về đối với các trường hợp dùng Giấy không đúng quy trình. Trong thời gian tới, sẽ có biện pháp xử lý chặt chẽ và mạnh mẽ hơn.

Giấy đi đường do Phòng CSGT và Công an quận/huyện ký có hiệu lực toàn TPHCM
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang