“Công an TPHCM – Hạt gạo nghĩa tình”: Tân Phú qua ngày giông bão

Thứ Bảy, 18/09/2021 19:07

|

(CAO) Chương trình “Công an TPHCM – Hạt gạo nghĩa tình” trong sáng 18-9 đã về với nhân trên địa bàn Q.Tân Phú. Sau 4 tháng chống chọi với vi rút nguy hiểm, tình hình dịch bệnh trên địa bàn Q.Tân Phú cơ bản đã được kiểm soát. Tuy vậy, khó khăn vẫn còn chồng chất, bủa vây đời sống người dân, những hạt gạo nối dài như dòng suối trong lành, thổi bay khắc nghiệt của cơn đại dịch.

Tham dự buổi lễ xuất quân tại CAQ.Tân Phú có sự tham dự của Thượng tá Lê Viết Tiệp, Trưởng Phòng PX03 CATP; Thượng tá Lại Phước Xuân, Trưởng CAQ.Tân Phú; Thiếu tá Nguyễn Công Danh, Bí thư Đoàn Thanh niên CATP cùng đại diện chính quyền địa phương, CA 11 phường của Q.Tân Phú.

Buổi lễ xuất quân của CAQ.Tân Phú để chăm lo, hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh


Tổng cộng 1.100 phần quà đã được CAQ.Tân Phú chuẩn bị trao tặng tới tay của người dân trên địa bàn 11 phường có hoàn cảnh khó khăn. Trong số này, có 10 tấn gạo cùng sữa, đồ hộp và mì tôm từ chương trình “Công an TPHCM – Hạt gạo nghĩa tình” (do Báo CATP, Phòng PX03 thực hiện theo chỉ đạo của BGĐ CATP) thông qua BCH CAQ.Tân Phú gửi tặng đến người dân.

Thượng tá Lê Viết Tiệp, Trưởng Phòng PX03 CATP tham dự buổi lễ xuất quân

Phát biểu tại buổi lễ, Thượng tá Lại Phước Xuân gửi lời cảm ơn tới sự quan tâm sâu sắc của BGĐ CATP dành cho CAQ và người dân Q.Tân Phú.

Thượng tá Lại Phước Xuân

Bên cạnh đó, đồng chí Trưởng CAQ.Tân Phú cũng cho biết, trong thời gian qua, tình hình dịch bệnh diễn biến khá phức tạp trên địa bàn Q.Tân Phú, để lại nhiều hậu quả, mất mát đau thương về người.

Nhưng bằng sự nỗ lực hết mình của các cấp chính quyền Q.Tân Phú, đặc biệt là tinh thần cống hiến hết mình của tập thể CBCS CAQ, tình hình dịch bệnh đã cơ bản được khống chế, đời sống của nhân dân từng bước được ổn định.

Đại diện CAQ.Tân Phú đón nhận quà hỗ trợ của BGĐ CATP

“Tuy nhiên, đời sống của bà con đặc biệt là những gia đình có người thân không may qua đời vì COVID-19 vẫn còn hết sức khó khăn, bất kỳ sự quan tâm, hỗ trợ trong thời điểm này đều hết sức quý báu đối với nhân dân Q.Tân Phú” – Thượng tá Lại Phước Xuân phát biểu.

CAQ 11 phường nhận quà hỗ trợ từ CATP tại buổi lễ xuất quân
Tập thể CBCS CAQ.Tân Phú đồng lòng vượt qua đại dịch

Thay mặt BGĐ CATP, Thượng tá Lê Viết Tiệp, Trưởng Phòng PX03 đã gửi tặng tập thể CAQ.Tân Phú 1.800 khẩu trang y tế N95.

Song song đó, đồng chí Lê Viết Tiệp mong muốn ngay sau buổi lễ xuất quân, CA của 11 phường sẽ khẩn trương mang những phần quà ý nghĩa của chương trình trao tận tay người dân, động viên bà con vững tâm cùng chính quyền địa phương vượt qua dịch bệnh.

CBCS xuất quân, khẩn trương hỗ trợ người dân gặp khó khăn trên địa bàn

Thượng tá Lại Phước Xuân đón nhận món quà ý nghĩa do BGĐ CATP trao tặng và thay mặt tập thể CBCS CAQ.Tân Phú tiếp thu nhiệm vụ giao phó của BGĐ CATP, đồng chí Trưởng CAQ.Tân Phú yêu cầu tập thể CBCS, đặc biệt là lực lượng CSKV phải đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà dân, quyết không để cho bất kỳ ai bị bỏ lại phía sau!

Ngay sau buổi lễ xuất quân, đoàn công tác do đồng chí Lê Việt Tiệp và đồng chí Lại Phước Xuân dẫn đầu đã có mặt tại P.Phú Trung để trực tiếp trao quà và động viên tinh thần của người dân.

Những túi quà an sinh được các CBCS CAP.Phú Trung khẩn trương chuyển sang khu vực tập kết để trao cho người dân

Theo Trung tá Nguyễn Trung Kỳ, Trưởng CAP.Phú Trung cho biết, địa bàn phường cách đây 4 tháng được xem là một trong những ổ dịch lớn ở Q.Tân Phú và cả TPHCM.

Cuộc sống của người dân từ thời điểm đó cho đến nay hết sức khó khăn, nhiều gia đình rơi vào cảnh ly tán, mát mát người thân do dịch bệnh.

Sắp xếp quà cho người dân

Đến thời điểm hiện tại, dù tình hình đã dần tốt hơn song cuộc sống bà con vẫn còn rất nhiều khó khăn. Lắng nghe chia sẻ của đồng chí Nguyễn Trung Kỳ, trực tiếp Thượng tá Lê Viết Tiệp đã gửi lời ngợi khen đến những nỗ lực của lực lượng CA cơ sở.

Thượng tá Lê Viết Tiệp trao quà cho người dân P.Phú Trung
Thượng tá Lại Phước Xuân trao quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn
Trung tá Nguyễn Trung Kỳ, Trưởng CAP.Phú Trung trao quà tới tay người dân

P.Phú Trung hiện có nhiều trường hợp trẻ em bị mồi côi cha, mẹ do dịch bệnh COVID-19. Đoàn công tác đã có mặt tại gia đình em Hoàng Thư (8 tuổi) để động viên, tặng quà.

Đoàn công tác ghé thăm nhà các hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn P.Phú Trung

Hoàng Thư là trường hợp cô nhi đặc biệt, hiện đã mất mẹ do COVID-19. Thư đang sinh sống cùng bà ngoại 62 tuổi và cậu ruột.

Cuộc sống của gia đình Hoàng Thư hiện rất khó khăn, cả nhà trước dịch chỉ trông chờ vào hàng cơm vỉa hè của bà ngoại và cậu thì giờ đây, nguồn sống duy nhất gần như bị cắt đứt.

Hoàng Thư và bà ngoại cố gắng nén lại đau thương, bước qua đại dịch

Trong khoảng 4 tháng trở lại đây, thông qua sự chăm sóc, quan tâm và hỗ trợ của lực lượng CA khu vực, chính quyền địa phương, cơ bản gia đình em đủ sức vượt qua dịch bệnh. 

Nghe bà ngoại của Hoàng Thư tâm sự, những thành viên trong đoàn công tác không khỏi xúc động. Thượng tá Lê Viết Tiệp đã yêu cầu Đoàn Thanh niên CATP trực tiếp quan tâm tới trường hợp đặc biệt này, phối hợp chặt chẽ cùng CSKV để có các biện pháp hỗ trợ và chăm lo.

Hình ảnh kiên cường của Hoàng Thư khiến các thành viên trong đoàn công tác không khỏi xúc động

Đáp lại yêu cầu của đồng chí Trưởng Phòng PX03, Thiếu tá Nguyễn Công Danh cho biết, ĐTN CATP sẽ xem xét bổ sung hồ sơ, đưa hoàn cảnh của cháu Hoàng Thư vào danh sách quỹ hỗ trợ, một năm sẽ gửi tới gia đình số tiền 3 triệu đồng để phụ chi trả tiền học phí.

“Số tiền tuy không nhiều nhưng là tấm lòng của ĐTN CATP nói riêng và CATP nói chung nhằm động viên và hỗ trợ phần nào cho gia đình. Mong rằng gia đình sẽ tiếp tục cố gắng vượt qua, đảm bảo tốt con đường cắp sách tới trường của cháu Thư” – Thiếu tá Nguyễn Công Danh tâm sự với gia đình.

Thiếu tá Nguyễn Công Danh, Bí thư ĐTN CATP thông tin tới đại diện gia đình Hoàng Thư về học bổng mà CATP sẽ trao tặng tới gia đình

Tạm biệt gia đình em Hoàng Thư, tổ công tác dưới sự dẫn đường của đồng chí Trung tá Nguyễn Trung Kỳ tiếp tục ghé thăm gia đình chị Trang Ngọc Bích (25 tuổi).

Nhà chị Bích có hai người em nằm trong lực lượng dân quân tự vệ. Đợt dịch lần này, hai em không may dương tính với COVID-19 và lây cho gia đình. Ba ruột của chị Bích không may qua đời để lại nỗi đau vô cùng lớn cho 3 người con. 

Hình ảnh xúc động bên bàn thờ của ba ruột chị Bích

Thượng tá Lại Phước Xuân lắng nghe chia sẻ của chị Bích đã trực tiếp động viên tinh thần và cam kết lực lượng CAQ.Tân Phú sẽ dốc sức quan tâm và hỗ trợ cho gia đình chị Bích nhiều hơn nữa.

Bên cạnh đó, đồng chí Xuân cũng yêu cầu lực lượng CAP cần lưu ý và quan tâm những gia đình, đặc biệt là những hộ có người thân tham gia công tác chống dịch không may mắn tử vong.

Thượng tá Lại Phước Xuân động viên và cam kết sẽ hỗ trợ gia đình vượt qua tình cảnh khó khăn này

Tân Phú ngay hôm nay đã bước qua những ngày bão giông, khó khăn. Trạng thái bình thường mới sẽ sớm được duy trì trên địa bàn quận này. Tuy còn đó những khó khăn, song người dân Q.Tân Phú vẫn vững niềm tin, quân dân một lòng kề vài sát vượt qua dịch bệnh nguy hiểm.

Chương trình "Công an TPHCM - Hạt gạo nghĩa tình" với phương châm “Ở đâu dân khó, ở đó có Công an; không để bất kỳ người dân nào khó khăn mà không được giúp đỡ”, do Báo Công an TPHCM và Phòng Công tác đảng - công tác chính trị (PX03) CATP phối hợp thực hiện, theo chỉ đạo của Ban giám đốc CATP. Chương trình đã diễn ra ở nhiều quận, huyện như: quận 12, Bình Tân, Tân Bình, huyện Nhà Bè, Quận 1, TP.Thủ Đức, quận 4, quận 8, quận Tân Phú.

Bình luận (0)

Lên đầu trang