Anh Cảnh sát khu vực trẻ tuổi luôn gần gũi, giúp đỡ nhân dân

Thứ Sáu, 17/09/2021 21:22  | Bảo Trân

|

(CATP) Hơn 3 tháng nay, Trung úy Phạm Thế Ngọc (SN 1993) - Cảnh sát khu vực (CSKV) P.Tân Phú, TP.Thủ Đức gác lại những tình cảm, công việc riêng để dành trọn tinh thần và sức lực phục vụ người dân.

Là một cán bộ trẻ, ra trường và nhận công tác chỉ hơn 2 năm nhưng Trung úy Ngọc không chỉ làm tốt công việc của mình mà còn được người dân yêu mến thông qua những hành động đẹp, việc làm giúp dân, đặc biệt là trong mùa dịch Covid-19 này.

Dù công việc nhiều vất vả nhưng Trung úy Ngọc và đồng đội luôn quyết tâm công tác.

Từ những dòng tin nhắn cảm ơn của người dân trong group chat của tổ 10, 11, 12 khu phố 1, P.Tân Phú, TP.Thủ Đức gửi đến Trung úy Phạm Thế Ngọc, chúng tôi tìm đến bà con nơi đây để hiểu rõ hơn về những việc làm của anh cảnh sát trẻ tuổi.

Bà Nguyễn Ngọc Dung (chủ nhà trọ tại khu phố 1, P.Tân Phú, TP.Thủ Đức) cho biết, anh Ngọc được phân công về làm CSKV tại đây khoảng 2 năm. Từ những ngày đầu về phụ trách, anh đã rất nhiệt tình với bà con khu phố, quan tâm đến từng người chứ không phải một vài cá nhân nào.

Trung úy Ngọc tặng nhu yếu phẩm cho bà con.

Tổ 10, 11, 12 thuộc khu phố 1 - địa bàn đồng chí Ngọc quản lý - nằm giữa Khu du lịch văn hóa Suối Tiên và Khu công nghệ cao TPHCM. Nơi đây có khoảng 2.000 người, phần lớn là công nhân từ các tỉnh đến lao động nên kinh tế tương đối khó khăn.

Khi dịch bùng phát, thành phố thực hiện giãn cách, những người này bị mất việc nhưng cũng không về quê được (do một số tỉnh không tổ chức đưa người về quê) nên đa số họ ở lại trong tình trạng túng quẫn, cuộc sống chủ yếu trông chờ vào sự hỗ trợ của các cấp chính quyền.

Trung úy Ngọc tặng gạo cho bà con.

Là CSKV, đồng chí Ngọc luôn bám sát địa bàn, chủ động đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người, lập danh sách những hộ khó khăn trên địa bàn để đề xuất các gói hỗ trợ Covid-19. Đến nay, 100% người dân khó khăn trên địa bàn đồng chí Ngọc quản lý đều đã được hỗ trợ các gói an sinh xã hội.

Làm CSKV bận bịu nhiều việc nhưng hễ bà con có việc gì cần đến, Ngọc đều có mặt kịp thời để hỗ trợ. Biết người dân không thể ra đường trong thời gian giãn cách xã hội, anh đã chủ động mở lời để bà con ai có nhu cầu mua thực phẩm, thuốc men... cứ nhắn anh sẽ đi mua giúp.

Trung úy Ngọc trong một lần hỗ trợ đưa sản phụ đi sinh.

Đặc biệt, mỗi khi phường vận động được nhu yếu phẩm, anh Ngọc liền tranh thủ đem đến tặng cho bà con sớm nhất có thể. “Có bữa hơn 10 giờ đêm, Ngọc gọi cho tôi nói cô ơi có rau đây, con làm phiền cô để con mang đến cho bà con trong nhà trọ” - bà Dung cho biết.

Khu vực đồng chí Ngọc phụ trách có chị Trương Thị Thu Thảo (quê tỉnh Sóc Trăng). Cuộc sống ở quê khốn khó nên mấy năm trước, vợ chồng chị đùm túm nhau lên TPHCM tìm việc mưu sinh. Chẳng may, chồng chị bị tai biến sức khỏe suy yếu. Kinh tế gia đình đã khó lại càng khó hơn, nhất là trong giai đoạn dịch dã như hiện nay. Thêm vào đó, tiền sách vở cho đứa con gái đang theo học lớp 3 tại Trường tình thương Ái Linh khiến anh chị nhiều trăn trở.

Vào khu vực cách ly tặng quà cho người dân.

Biết được hoàn cảnh chị Thảo, đồng chí Ngọc đã mua tặng gia đình chị bộ sách giáo khoa để bé có thể tiếp tục việc học. Ngoài gia đình chị Thảo, một hộ khác cùng khu trọ cũng được anh Ngọc tặng sách cũng như hỗ trợ nhiều nhu yếu phẩm thiết yếu.

Nói về việc làm này, Trung úy Ngọc chia sẻ: “Hầu hết các bé nhỏ theo cha mẹ vào TPHCM sinh sống thì các bé đã không được đầy đủ về vật chất. Do đó, mình muốn góp phần giúp các bé những gì mà trong tầm tay của mình có thể giải quyết được, kể cả bỏ tiền túi cá nhân ra để làm thì mình thấy rất xứng đáng. Đây chỉ là những món quà nhỏ thôi nhưng là thứ họ cần nhất trong lúc này. Giúp được họ, thấy họ vui, mình cũng vui lây”.

Trung úy Ngọc gửi nhu yếu phẩm cho bà con.

Trung tá Trần Văn Chung - Phó Trưởng Công an P.Tân Phú cho biết, Trung úy Phạm Thế Ngọc tốt nghiệp thì về nhận công tác tại phường từ cuối năm 2018. Là một sĩ quan trẻ, Ngọc rất năng nổ, nhiệt huyết trong công việc, gần dân, sát dân và được nhân dân yêu mến.

Tặng sách cho hai em nhỏ.

Đồng chí không chỉ thực hiện tốt công tác của mình mà còn chia sẻ, hỗ trợ công việc với đồng chí đồng đội. Đã hơn 3 tháng nay, Ngọc luôn túc trực tại cơ quan để đảm bảo công tác phòng chống dịch, an sinh xã hội, an ninh trật tự trong khu vực mình phụ trách.

Nhờ những nỗ lực của đồng chí Ngọc, đời sống bà con trên địa bàn tương đối đầy đủ. Tính từ đầu mùa dịch thứ 4 đến nay, khu vực này không xảy ra bất kỳ vụ việc nào gây bất ổn về an ninh trật trật tự.

Những việc làm trên của Trung úy Phạm Thế Ngọc nếu được thực hiện trong môi trường bình thường có lẽ không có gì để nói, tuy nhiên đặt trong bối cảnh TPHCM đang giãn cách như hiện nay thì nó cho thấy trách nhiệm và tình người của của những người chiến sĩ Công an nhân dân. Những việc làm tương tự thế này, lực lượng Công an TPHCM đã và sẽ tiếp tục thực hiện đến khi nào người dân thực sự ấm no, hạnh phúc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang