Lãnh đạo Công an TPHCM kiểm tra các phường trọng điểm tại quận 1

Thứ Sáu, 17/09/2021 07:09  | Nguyễn Trang

|

(CAO) Thiếu tướng Lê Hồng Nam - Giám đốc và Thiếu tướng Cao Đăng Hưng – Phó Giám đốc Công an TPHCM đã đến kiểm tra đột xuất tại Công an P.Phạm Ngũ Lão và P.Nguyễn Cư Trinh, Quận 1.

Quyết liệt, khẩn trương, không lơ là, không chủ quan, không mất cảnh giác, siết chặt kỷ cương trong việc thực hiện “mục tiêu kép” vừa đảm bảo an ninh trật tự, vừa phòng chống dịch bệnh Covid-19 có hiệu quả, tích cực hỗ trợ, giúp đỡ nhân dân, đó là phương châm mà mỗi cán bộ chiến sĩ Công an TPHCM phải ghi nhớ, thực hiện xuyên suốt, đặc biệt là trong mùa dịch Covid-19 phức tạp như hiện nay.

Đồng chí Giám đốc và Phó Giám đốc Công an TPHCM cùng đoàn đi kiểm tra thực tế

Ngày 16/9/2021, Thiếu tướng Lê Hồng Nam - Giám đốc cùng Thiếu tướng Cao Đăng Hưng – Phó Giám đốc Công an TPHCM và đoàn công tác đến kiểm tra đột xuất về công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), công tác phòng chống dịch Covid-19, triển khai các gói an sinh xã hội cho người dân, chăm lo đời sống cán bộ chiến sĩ.... tại Công an phường Nguyễn Cư Trinh, phường Phạm Ngũ Lão thuộc Quận 1.

Buổi kiểm tra có sự tham dự của lãnh đạo Công an Quận 1, Đảng ủy, UBND, Ban chỉ huy Công an phường Nguyễn Cư Trinh, phường Phạm Ngũ Lão.

Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an TP trao đổi với lãnh đạo chính quyền và Công an địa phương

Tại buổi kiểm tra, đoàn công tác đã nghe Công an từng phường và chính quyền địa phương báo cáo các nội dung.

Theo đó, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn ổn định, cán bộ chiến sĩ Công an các phường, Cảnh sát khu vực đã phát huy vai trò nòng cốt, tích cực phối hợp với chính quyền, lực lượng y tế, dân phòng, đoàn thanh niên… trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, công tác tổ chức tiêm vaccine cho người dân cũng như các gói an sinh đảm bảo đúng đối tượng, kịp thời, công tác điều trị F0 được đặc biệt chú trọng hỗ trợ thuốc, nhu yếu phẩm...

Sau khi đi kiểm tra thực tế và nghe chỉ huy các đơn vị, địa phương báo cáo tình hình trên địa bàn. Tuy điều kiện còn nhiều khó khăn nhưng các lực lượng làm nhiệm vụ tại các phường vẫn ngày đêm bám chốt, bám địa bàn, động viên, khích lệ nhau nỗ lực vượt qua, hoàn thành tốt nhiệm vụ, với mong muốn dịch bệnh sớm qua, cuộc sống của người dân trở lại bình thường.

Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc CATP kiểm tra tại CAP.Nguyễn Cư Trinh

Thiếu tướng Lê Hồng Nam yêu cầu mỗi đồng chí Cảnh sát khu vực ngoài việc nắm chắc địa bàn còn phải gần dân, lắng nghe dân nói, nói cho dân hiểu, làm cho dân tin. Thường xuyên cập nhật các văn bản, Nghị định liên quan đến công tác chống dịch Covid-19 để khi người dân hỏi phải giải thích cho người dân hiểu, không được né tránh những câu hỏi của nhân dân.

Lực lượng Công an phường và chính quyền phát huy việc bám tuyến, bám địa bàn “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” để nắm người, nắm hộ, tăng cường công tác tuyên truyền về các chính sách để cho dân hiểu, dân tin, dân thương.

Công tác an sinh cần tiến hành công bằng, công khai minh bạch, rõ ràng đến từng người dân, không để người dân bức xúc, so bì. Vận động các chủ nhà trọ giảm tiền thuê nhà, đồng hành cùng chính quyền địa phương chung tay giúp người dân vượt qua dịch bệnh Covid-19.

Ban giám đốc Công an TPHCM tặng quà cho Công an các phường

Sau buổi làm việc, tại mỗi đơn vị, thấu hiểu được nỗi vất vả, khó khăn, tâm tư của cán bộ chiến sĩ đang “căng mình” chống dịch, đồng chí Giám đốc CATP đã ân cần thăm hỏi, động viên và yêu cầu lãnh đạo các đơn vị quan tâm chăm lo đến đời sống của cán bộ chiến sĩ...

Tại buổi kiểm tra, Ban giám đốc CATP đã chủ trì cùng cấp ủy, chính quyền địa phương và sự đồng hành của các tình nguyện viên đến từ chương trình “We Care 24/7” xây dựng 02 tủ thuốc 0 đồng để điều trị bệnh nhân F0 và các bệnh khác như: huyết áp, tiểu đường, cảm sốt,… trên địa bàn phường Phạm Ngũ Lão, phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1.

Một số hình ảnh buổi kiểm tra:

Giám đốc CATP trao đổi với lãnh đạo địa phương
Thiếu tướng Lê Hồng Nam trao đổi với công an địa phương
Lãnh đạo CATP kiểm tra thực tế tại các đơn vị
Khánh thành, bàn giao tủ thuốc 0 đổng
Lãnh đạo Công an TPHCM trao đổi, kiểm tra các loại thuốc và hướng dẫn sử dụng

Bình luận (0)

Lên đầu trang