Hình ảnh người dân “vùng xanh” ở TPHCM ra công viên tập thể dục

Thứ Năm, 16/09/2021 09:11  | Nguyễn Yên

|

​(CAO) Sáng nay (16/9), người dân tại các khu vực “vùng xanh” bắt đầu ra các công viên nhỏ trong khu dân cư, tuyến đường gần nhà để tập thể dục.

Hôm qua, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi kí văn bản số 3072/UBND-VX về thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP từ ngày 16/9 đến 30/9/2021.

Trong văn bản có nói, đối với các sinh hoạt thể dục thể thao tại các công viên thuộc khu dân cư, chung cư thuộc các “vùng xanh”, giao Chủ tịch UBND quận, huyện, TP.Thủ Đức chỉ đạo Chủ tịch UBND phường, xã, thị trấn xem xét quyết định, cho phép hoạt động trở lại nếu đảm bảo các quy định an toàn phòng chống dịch và phải tuân thủ nguyên tắc 5K.

Theo ghi nhận của PV sáng nay, tại các công viên lớn như Gia Định (quận Gò Vấp), Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình), công viên Tầm Vu (quận Bình Thạnh)... vẫn đang giăng dây, có nơi để biển báo công viên tạm ngưng hoạt động.

Trong khi đó tại các con hẻm nhỏ, công viên nhỏ thuộc khu vực dân cư, khu khuôn viên của chung cư… người dân đã bắt đầu ra ngoài để tập thể dục. Có nơi tận dụng đường lớn, dọc bờ sông Sài Gòn… để tập thể dục, tăng cường sức khỏe.

Một số hình ảnh PV ghi nhận tại quận Gò Vấp, Bình Thạnh và TP.Thủ Đức sáng 16/9:

Tại đường số 23, phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức.
Người dân "vùng xanh" ra đường tập thể dục.
Tại khuôn viên chung cư Opal Riverside trên đường số 10, phường Hiệp Bình Chánh, người dân chọn khu vực này để tập thể dục sau nhiều ngày không được phép ra ngoài.
 
Chọn bờ sông Sài Gòn để tập.
Đi bộ trên vỉa hè đại lộ Phạm Văn Đồng.
Đường Nguyễn Xí, quận Bình Thạnh.
Công viên Tầm Vu vắng người
Công viên để biển báo tạm ngưng hoạt động.
Các đường bên cạnh công viên Gia Định vẫn đang được rào chắn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang