TP.Hồ Chí Minh:

Sự thật việc 'người phụ nữ bị chủ nhà trọ đuổi, chọn ống cống làm nơi trú thân'

Thứ Tư, 15/09/2021 16:08

|

(CAO) ​UBND xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, TPHCM cho biết đã vận động hai người sống trong ống cống về với người thân để sinh sống và cho rằng, thông tin trên mạng xã hội là chưa đúng sự thật.

Hình ảnh chị L. và anh B. lan truyền trên mạng.

Ngày 15/9, Công an huyện Bình Chánh, TPHCM cho biết đã vận động người phụ nữ cùng người đàn ông sống trong ống cống trên địa bàn xã Vĩnh Lộc A về sống với người thân.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh người phụ nữ cùng người đàn ông sinh sống trong ống cống với dòng status “bà con không còn nơi trọ phải chọn ống cống làm nơi trú thân”, ngoài ra, bài viết còn cho rằng cả hai bị chủ nhà trọ đuổi ra ngoài.

Qua xác minh, sự việc tại xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, hai người trong hình ảnh là chị T.T.K.L. và anh N.Đ.B. Theo UBND xã Vĩnh Lộc A, cả hai đều có người thân, nơi ở.

Vào giữa tháng 8/2021, cả hai đến xã Vĩnh Lộc A. thuê phòng trọ sống chung với nhau, thời gian này, cả hai thường xuyên cãi vã làm ảnh hưởng tới những người xung quanh.

Chủ nhà trọ đã nhắc nhở nhiều lần. Đến ngày 12/9, hai người đi thuê phòng trọ khác nhưng chưa có nên dọn ra ống cống gần đó ở tạm.

Theo UBND xã Vĩnh Lộc A, trường hợp của chị L., xã đã giải quyết gói hỗ trợ 1,5 triệu đồng và 4 lần tặng lương thực, thực phẩm cùng gói an sinh. Vì vậy, không có chuyện chị L. thiếu ăn, thiếu tiền trọ mà bị đuổi ra ngoài.

Địa phương cho biết, ngày 26/8, anh B. và chị L. đã được tiêm vaccine mũi 1 tại xã Vĩnh Lộc A. Ngoài ra, trong quá trình xác minh được biết anh B. đã kết hôn với chị L.T.D.T. và có hai con chung.

Sau khi làm việc xong, Công an xã đã đưa chị L. về sinh sống tại nhà của anh ruột là T.M.D. tại nhà không số tổ 7, ấp 1, xã Vĩnh Lộc A và đưa anh B.về sinh sống tại nhà vợ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang