TP.Hồ Chí Minh:

Vụ người dân ký tên nhưng chưa được nhận tiền hỗ trợ: Do nhầm lẫn mẫu phiếu

Thứ Ba, 14/09/2021 21:06  | Nguyễn Yên

|

(CAO) ​Nhiều người dân phản ánh, họ đã được tổ trưởng đến ghi danh sách và yêu cầu ký tên để nhận 1,5 triệu đồng tiền hỗ trợ, tuy nhiên hơn 2 tuần trôi qua nhưng người dân vẫn chưa nhận được tiền.

Tổ 6, Khu phố 1, phường Tăng Nhơn Phú B, TP Thủ Đức nơi xảy ra sự việc.

Ngày 14/9, nhiều hộ dân, người thuê trọ tại tổ 6, khu phố 1, phường Tăng Nhơn Phú B, TP.Thủ Đức, TPHCM đã phản ánh đến địa phương việc mình đã ký tên vào danh sách nhận tiền, nhưng hơn 2 tuần qua vẫn chưa nhận được tiền hỗ trợ từ địa phương.

Chị M. (46 tuổi) cho hay, cuối tháng 8/2021, chị cùng các hộ sống tại dãy trọ trên đường số 1, tổ 6 được tổ trưởng tổ 6, khu phố 1 đến nhà phát phiếu ghi danh sách đối tượng được nhận tiền hỗ trợ do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

“Sau khi được yêu cầu đưa chứng minh thư thì người này ghi tên vào danh sách, sau đó, đề nghị người dân ký tên vào, trong tờ giấy có ghi mức hỗ trợ 1,5 triệu đồng, nói hôm sau sẽ nhận được tiền. Tuy nhiên, hai tuần trôi qua, tiền không được nhận, hỏi tổ trưởng thì im lặng”, chị M. nói.

Làm nhân viên văn phòng, do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, cả hai vợ chồng chị H.T.T.H. (28 tuổi) đều bị thất nghiệp, cuộc sống khó khăn.

“Mất đi nguồn thu nhập chính của gia đình, cuộc sống hiện tại rất khó khăn, khi nhận được danh sách mà tổ trưởng ghi có tên nên mừng rỡ, ký vào danh sách để nhận tiền, nhưng hơn hai tuần rồi vẫn chưa được nhận tiền”, chị H. nói.

Phiếu ghi thông tin, có chữ ký đã nhận tiền hỗ trợ đã được người dân xóa, gạch bỏ phần chữ ký

Hầu hết người dân phản ánh là đã được nhận quà, túi an sinh từ chính quyền địa phương. Tuy nhiên, tiền thì đã ký tên nhưng chưa nhận được hỗ trợ, mặc dù nhiều lần hỏi tổ dân phố, khu phố…

Chiều 13/9, hàng chục người đã kéo nhà tổ trưởng tổ 6 để yêu cầu lấy lại tờ khai thông tin để xóa chữ ký trong danh sách đã ký trước đó.

Người dân tại tổ 6 kéo đến nhà tổ trưởng tổ 6 để yêu cầu lấy lại tờ khai để xóa chữ ký trong danh sách đã ký trước đó.

Về việc này, ông Cao Văn Hoàng – Chủ tịch UBND phường Tăng Nhơn Phú B, TP.Thủ Đức cho hay, nguyên nhân do sự nhầm lẫn từ tổ, khu phố.

Theo lãnh đạo phường, việc hỗ trợ người lao động khó khăn theo công văn 2799 của UBND TPHCM, phường đã hỗ trợ tiền cho khoảng 4.600 người dân.

Tuy nhiên, sau này thống kê ở các tổ, khu phố có phát sinh thêm nhiều người cần được hỗ trợ nên chính quyền địa phương đã giao về cho các tổ, khu phố... lập danh sách bổ sung để gởi lên UBND TP.Thủ Đức xem xét hỗ trợ.

“Tại phường có hai mẫu phiếu danh sách gồm phiếu đăng ký nhận hỗ trợ và phiếu chi tiền hỗ trợ. Phiếu đăng ký hỗ trợ thì chỉ ghi thông tin cá nhân người dân và ký tên với mục đích để xác nhận thông tin, còn phiếu chi tiền cũng tương tự nhưng có mục số tiền”, ông Hoàng nói.

Lãnh đạo UBND phường Tăng Nhơn Phú B khẳng định do tổ lấy nhầm mẫu phiếu chi tiền hỗ trợ nên gây ra sự hiểu lầm trên. Sau đó phường đã đem toàn bộ danh sách mà người dân ký có thể hiện nhận 1,5 triệu đồng nhưng thực tế chưa nhận tiền cho người dân gạch bỏ chỗ đã ký tên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang