“Hạt gạo nghĩa tình” về với nhân dân Quận 8: Vững tin vượt đại dịch!

Thứ Sáu, 17/09/2021 17:29

|

(CAO) Sáng 17-9, những hạt gạo đượm tình chiến sĩ Công an nhân dân (CAND) từ chương trình “Công an TPHCM – Hạt gạo nghĩa tình” đã về với bà con trên địa bàn quận 8. Có một lần đi sâu vào những xóm nhỏ ngụ cư, nằm cạnh con kênh Tàu Hũ, trực tiếp lắng nghe tâm sự của những hoàn cảnh cơ hàn, chúng tôi như được nếm rõ vị “đắng chát”, khắc nghiệt của cơn đại dịch này!

"Hạt gạo nghĩa tình" về với nhân dân Quận 8

Tiếp nối ý nghĩa nhân văn, chăm lo đời sống người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh, buổi lễ xuất quân hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn của CBCS CAQ.8 đã diễn ra trong sáng 17-9.

Lê xuất quân trao quà hỗ trợ các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Q.8 do dịch COVID-19, diễn ra sáng 17-9

Tổng cộng hơn 2.700 phần quà do CAQ.8 chuẩn bị, trong đó có 10 tấn gạo, 5000 hộp đồ hộp, 600 phần lương khô cùng hàng ngàn hộp sữa từ chương trình “Công an TPHCM – Hạt gạo nghĩa tình” do Báo CATP và Phòng Công tác Đảng và Công tác chính trị (PX03) phát động, thông qua BCH CAQ.8 gửi tới người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Q.8.

Thiếu tướng Đinh Thanh Nhàn, PGĐ CATP tham dự lễ xuất quân

Tham dự buổi lễ có Thiếu tướng Đinh Thanh Nhàn, PGĐ CATP; đồng chí Võ Ngọc Quốc Thuận, Bí thư Quận uỷ Q.8; đồng chí Võ Thị Thu Hoài, Phó Chủ tịch UBND Q.8; Thượng tá Lê Viết Tiệp, Trưởng Phòng PX03; BCH CAQ8, đại diện Đoàn Thanh niên CATP cùng đại diện của CA 16 phường thuộc Q8.

Đại tá Lê Văn Bích, Trưởng CAQ.8 đón nhận những phần quà hỗ trợ từ BGĐ CATP

Tại buổi lễ xuất quân, thiếu tướng Đinh Thanh Nhàn, PGĐ CATP đánh giá cao những nỗ lực của tập thể BCH, CBCS CAQ.8 trong công tác phòng chống dịch cùng chính quyền địa phương. Bên cạnh đó, Thiếu tướng Đinh Thanh Nhàn cũng ngợi khen công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm của CAQ.8 trong thời điểm dịch bệnh diễn ra phức tạp tại TPHCM.

Đại tá Lê Văn Bích, Trưởng CAQ.8

Cạnh đó, PGĐ CATP cũng cho rằng, tỷ lệ người dân lao động, tạm trú trên địa bàn Q.8 chiếm đa số khiến áp lực công tác chăm lo đời sống của nhân dân đối với lực lượng CA là không hề nhỏ.

Tuy vậy, Q.8 vẫn cố gắng chăm lo, hỗ trợ các túi quà an sinh tới hơn 73 ngàn hộ dân, triển khai nhanh chóng công tác tiêm chủng vắc xin cho người dân, điều này thể hiện những nỗ lực rất lớn của Đảng uỷ, UBND Q.8 và đặc biệt là lực lượng CAQ.8.

Các CBCS tham gia vào lễ xuất quân hỗ trợ người dân trên địa bàn Q.8 sáng 17-9

“Tôi xin ghi nhận nỗ lực này của CAQ.8 và hy vọng trong thời gian tới tập thể BCH, CBCS CAQ.8 tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo, đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch, giúp địa bàn Q.8 sớm trở lại với trạng thái bình thường, ổn định cuộc sống nhân dân. Tôi kêu gọi CBCS quyết tâm nêu cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm đối với người dân, luôn xứng đáng với niềm tin của người dân dành cho lực lượng CAND” – Thiếu tướng Đinh Thanh Nhàn phát biểu tại buổi lễ xuất quân.

Sẵn sàng trao những món quà yêu thương tới tận tay người dân có hoàn cảnh khó khăn

Ngay sau phát biểu của đồng chí Đinh Thanh Nhàn, 1.800 chiếc khẩu trang y tế N95 đã được trao tặng tới tập thể BCH, CBCS CAQ.8. Đón nhận những đánh giá và sự quan tâm, hỗ trợ của BGĐ CATP đối với CAQ.8, Đại tá Lê Văn Bích, Trưởng CAQ.8 thay mặt tập thể CBCS gửi lời cảm ơn sâu sắc tới BGĐ CATP.

Những đoàn xe công vụ của CAQ.8 chở theo những món quà nghĩa tình lăn bánh hỗ trợ người dân

Cạnh đó, đồng chí Trưởng CAQ.8 cũng cam kết với đại diện BGĐ CATP, Đảng uỷ, UBND Q.8 trong thời gian tới sẽ tiếp tục nêu cao truyền thống tốt đẹp của lực lượng CAND, quyết tâm thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao phó đặc biệt là công tác phòng chống dịch, chăm lo đời sống người dân cũng như đảm bảo trật tự trị an trên địa bàn.

Đoàn xe hướng tới địa bàn P.16 của Q.8 để hỗ trợ bà con

Đúng 8 giờ 30 phút, những chuyến xe đặc chủng chở theo những túi quà an sinh, những bao gạo nghĩa tình từ chương trình “Công an TPHCM – Hạt gạo nghĩa tình” nhanh chóng lăn bánh, rời khỏi trụ sở CAQ.8 hướng về các địa bàn để hỗ trợ người dân.

Các CBCS CAQ.8 khẩn trương vận chuyển các phần quà tới tay các hộ dân còn lại
Người dân tại dãy trọ 6A xếp hàng chờ nhận quà từ CAQ8 trao tặng

Trực tiếp Thiếu tướng Đinh Thanh Nhàn cùng Đại tá Lê Văn Bích và Thượng tá Nguyễn Viết Tiệp đã có mặt tại P.16, phường cuối cùng của Q.8 để trao quà và động viên người dân. Tại dãy trọ 6A, người dân khi phát hiện có sự xuất hiện của lực lượng CA trên tay những túi quà nghĩa tình đã không khỏi xúc động.

Thiếu tướng Đinh Thanh Nhàn, PGĐ CATP trao tặng quà hỗ trợ tới người dân
Thượng tá Lê Viết Tiệp, Trưởng Phòng PX03 trao tặng quà hỗ trợ tới người dân

Tại đây, sau khi lắng nghe tâm sự của các hộ dân gặp khó khăn vì dịch bệnh, Thiếu tướng Đinh Thanh Nhàn đã trực tiếp tặng quà và gửi những lời động viên tới bà con. Khi hay tin trong dãy trọ đang có một vài ca dương tính điều trị, tự cách ly tại phòng, đồng chí Đinh Thanh Nhàn bày tỏ sự lo lắng.

Đồng chí Đinh Thanh Nhàn cùng đoàn công tác lắng nghe người dân sinh tại dãy trọ chia sẻ về cuộc sống những ngày vừa qua

Tuy nhiên, sau khi hay tin các F0 đều khoẻ mạnh và có 2 trường hợp đã âm tính, sự lo lắng trên khuôn mặt đồng chí PGĐ mới được giải toả. Bên cạnh đó, đồng chí PGĐ CATP cũng không quên hỏi thăm bà con tại khu trọ về thái độ và tinh thần hỗ trợ nhân dân của lực lượng CSKV.

Từng nhóm CBCS xách theo những túi quà tiến sâu vào con hẻm nhỏ, hỗ trợ người dân
Những món quà đượm tình nghĩa của người chiến sĩ CAND gửi tới bà con gặp khó khăn trên địa bàn Q.8

Ai nấy khi nghe vị thiếu tướng đặt câu hỏi cũng đều tươi cười, bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đến với đồng chí quản lý khu vực. “Bà con tụi tôi ở đây ai mà không thương mấy anh CAP, cần gì, thiếu gì điện thoại cho mấy ảnh là lập tức được hỗ trợ liền à” – cô Lý, người quản lý dãy trọ bộc bạch.

Những món quà đi kèm với dòng thư xúc động được CBCS CA tỉnh Phú Thọ gửi tới đồng bào TP

“Thôi bà con quay trở lại phòng trọ rồi an tâm chống dịch cùng chính quyền địa phương. Ai chưa tiêm vắc xin thì liên hệ ngay với anh CSKV để đi tiêm, ai có khó khăn gì cứ trực tiếp gọi cho lực lượng CAP để được hỗ trợ” – Thiếu tướng Nhàn vẫy tay, chào tạm biệt bà con ở dãy trọ 6A.

Tổ công tác tiếp tục có mặt tại dãy trọ 5C đường Hồ Ngọc Lãm để trao tiếp những phần quà do CA tỉnh Phú Thọ hỗ trợ

Cũng trong sáng cùng ngày, ngoài các món quà do CATP và CAQ.8 chuẩn bị còn có 500 phần quà đặc biệt do CA tỉnh Phú Thọ chuyển tới cho CATP chăm lo đời sống người dân. Đính kèm trên mỗi phần quà là một lá thư ngỏ với nội dung động viên bà con TP.

Hình ảnh xúc động giữa quân và dân trên địa bàn Q.8
Khẩn trương đưa những túi quà an sinh của CA tỉnh Phú Thọ tới tay người dân
Thiếu tá Nguyễn Công Danh, Bí thư Đoàn Thanh niên CATP thay mặt CA tỉnh Phú Thọ trao tặng những phần quà tới tay người dân TP
Những món quà từ tỉnh Phú Thọ, được gói bằng tình cảm, sự yêu thương được CBCS gửi tới tận người dân
Niềm hạnh phúc của bà con khi đón nhận những món quà ý nghĩa từ lực lượng CA

Những phần quà ý nghĩa này đã được đồng chí Thiếu tá Nguyễn Công Danh, Bí thư Đoàn Thanh niên CATP thay mặt CA tỉnh Phú Thọ trao tặng cho bà con trên địa bàn P.16 của Q.8.

Thu ngỏ Công an tỉnh Phú Thọ gửi đồng bào TPHCM

Thương mến gửi bà con miền Nam!

Trong những ngày tháng không thể nào quên, Đại dịch COVID-19 đã khiến cho nhân dân miền Nam (nhất là TPHCM và tỉnh Bình Dương) chịu nhiều thiệt hại, mất mát.

Những dòng nhắn gửi ấm áp của tập thể CBCS Công an tỉnh Phú Thọ gửi tới bà con TPHCM

CBCS Công an tỉnh Phú Thọ - quê hương Đất Tổ vua Hùng xin được gửi lời chia sẻ sâu sắc! Cuộc chiến này còn dài và nhiều gian khổ, CBCS và nhân dân tỉnh Phú Thọ xin gửi gắm chút quà nhỏ với mong muốn bà con giữ gìn sức khoẻ, quyết tâm chống dịch.

Với tinh thần ý chí Việt Nam, chúng ta đoàn kết, nhất định sẽ chiến thắng dịch bệnh!

Kính chúc bà con mạnh khoẻ và giữ vững niềm tin quyết thắng!

Tháng 9/2021

Bình luận (0)

Lên đầu trang