TPHCM: Công an mang từng bao gạo, bó rau trao cho người dân nghèo

Thứ Bảy, 18/09/2021 13:07

|

(CATP) Ngày 16-9, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02), Công an TPHCM phối hợp cùng Đảng ủy xã Bình Hưng, Công an xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh đã tới trao những phần quà cho người dân nghèo, hoàn cảnh khó khăn ở xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh.

Đây là hoạt động nằm trong chương trình "Hành trình từ trái tim người lính" của "Quả đấm thép" Công an TPHCM thực hiện với sự hỗ trợ đồng hành của các Mạnh thường quân.

Trong sáng và trưa cùng ngày, cán bộ trinh sát Phòng PC02, Công an TPHCM đã cùng đồng đội bê từng bao gạo, bó rau... tới gõ cửa từng hộ dân để trao tặng. Phần lớn người dân tại đây đều từ các tỉnh về đây thuê trọ để làm công nhân... Do dịch bệnh kéo dài nên nhiều người thất nghiệp ở nhà dẫn tới thiếu lương thực. Chỉ trong vòng chưa tới vài giờ đồng hồ, đơn vị đã trao 300 phần quà gồm: 5kg gạo, 1 con gà, rau củ quả cho những hộ dân tại đây.

Phòng PC02 TPHCM cho biết, được sự chỉ đạo kịp thời của Đảng ủy - Ban giám đốc Công an TPHCM, Đảng ủy - Ban chỉ huy Phòng PC02 và tập thể cán bộ chiến sĩ Phòng PC02 tiên phong đi đầu phong trào hỗ trợ giúp đỡ người dân, là chương trình "Hành trình từ trái tim người lính" với tinh thần "dân cần công an có, dân khó có công an".

Từ tháng 7-2021 tới nay, bên cạnh việc bảo đảm ANTT và hỗ trợ các đơn vị địa phương chống dịch thì Công an TPHCM nói chung và Phòng PC02 nói riêng đã tổ chức các chuyến đi trao quà cho bà con tại các vùng dịch, khu cách ly, bệnh viện dã chiến, khu nhà trọ của người lao động. Hoạt động trên với mục tiêu đảm bảo tốt công tác chăm lo đời sống người dân với phương châm "không để ai bị bỏ lại phía sau"... Với những phần quà nhỏ nhoi nhưng nhiều ý nghĩa, đậm chất tình cảm quân dân sâu sắc giúp san sẻ một phần khó khăn với người dân để cùng cố gắng chiến thắng đại dịch Covid-19.

Tính đến nay, "Quả đấm thép" Công an TPHCM cùng các đơn vị đã trao tặng hơn 20 tấn gạo; 70.000 quả trứng gà, vịt; 10 tấn rau củ quả các loại, 1.000 chai dầu ăn, 1.000 chai nước tương, 1.000 chai nước mắm, 1.000 hộp sữa đặc có đường cùng nhiều thuốc các loại.

Theo đó, ngay trong giai đoạn giãn cách xã hội, Phòng PC02 Công an TPHCM không chỉ chống dịch hiệu quả mà còn đẩy mạnh đấu tranh triệt phá nhiều loại tội phạm. Điển hình ngày 12-9, trinh sát Phòng PC02, Công an TPHCM cùng Công an quận 7 đã bắt giữ 2 đối tượng là Trần Anh Tài (SN 1968, ngụ quận 8) và Nguyễn Văn Vũ (SN 1983, ngụ tỉnh Bến Tre) dùng hung khí khống chế người dân cướp xe máy giữa ban ngày trong mùa dịch Covid-19 ở phường Tân Phong, quận 7, TPHCM. Chỉ chưa đầy 24 giờ sau khi gây án, công an đã bắt được 2 nghi phạm gây án, thu hồi tang vật cho bị hại.

Hay vào ngày 13-7, tử tù Nguyễn Kim An (SN 1995, ngụ tỉnh Bình Thuận) mắc Covid-19 đang chờ thi hành án tử hình về 2 tội "Giết người", "Cướp tài sản" đã bỏ trốn khỏi trại giam Chí Hòa. Sau đó, Phòng PC02 được sự chỉ đạo phân công của Ban Giám đốc Công an TPHCM tiến hành truy bắt tử tù.

Đến 0 giờ ngày 16-7, An đã bị trinh sát PC02, Công an TPHCM bắt giữ tại TP.Thủ Đức và đưa về nơi giam giữ. Thượng tá Trần Văn Hiếu, Trưởng PC02, Công an TPHCM cho biết, quá trình truy bắt Nguyễn Kim An, chúng tôi phải trang bị bảo hộ thật kỹ cho lực lượng để đảm bảo phòng dịch.

Bình luận (0)

Lên đầu trang