TP.Thủ Đức: Công an phường tặng máy tính cho học sinh khó khăn

Thứ Tư, 13/10/2021 13:59

|

(CAO) Từ ngày 10 đến 13/10/2021, Công an phường Long Trường, TP Thủ Đức (TPHCM) đã trao tặng 8 bộ máy tính để bàn hiệu HP cho một số trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường (với tổng trị giá 40 triệu đồng) giúp các em thuận lợi trong học tập. Số tiền mua máy từ sự đóng góp của CBCS Công an phường và một số nhà hảo tâm trên địa bàn.

Trung tá Đặng Văn Thanh tặng máy tính cho em Điệp Quốc Hưng, khu phố Phước Hiệp, phường Long Trường

Đây là hoạt động có ý nghĩa kịp thời nhằm giúp đỡ các em học sinh có thêm trang thiết bị công nghệ học tập hiệu quả trong điều kiện các em phải học online tại nhà để đảm bảo việc phòng, chống dịch.

Đại úy Trần Tấn Thành, Phó trưởng Công an phường tặng máy tính cho em Nguyễn Hoàng Long (tổ 3, KP.Trường Lưu).

Từ khi dịch bệnh mới bùng phát cho đến nay, ngoài việc tăng cường tối đa lực lượng để đảm bảo ANTT, tích cực phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật và kiểm soát chặt chẽ việc chấp hành các quy định về phòng chống dịch trên địa bàn, thì lực lượng Công an phường đã tích cực cùng chính quyền thực hiện triển khai các gói an sinh xã hội đến với người dân kịp thời, hiệu quả, thiết thực.

Song song đó, với phương châm “không để ai bị bỏ lại phía sau” và để chủ động hơn trong việc hỗ trợ người dân khi cần thiết, Ban Chỉ huy cùng các CBCS Công an phường Long Trường đã triển khai xây dựng mô hình Kho lương thực, thực phẩm cho người dân khó khăn.

Kho lương thực dự trữ này luôn luôn sẵn sàng đảm bảo hàng chục tấn gạo, rau củ, mì, sữa và các nhu yếu phẩm thiết yếu khác để khi cần, người dân chỉ cần gọi điện thoại theo đường dây nóng do Công an phường cung cấp thì sẽ được chuyển đến tận tay một cách nhanh nhất.

Với mô hình đó, ngoài số lương thực và nhu yếu phẩm do Công an TPHCM và CATP Thủ Đức đã gửi để lực lượng Công phường cấp phát, hỗ trợ cho người dân trên địa bàn, đến nay, từ sự đóng góp CBCS trong đơn vị và các nguồn lực xã hội khác trên địa bàn, Công an phường Long Trường đã huy động được hơn 30 tấn gạo, 10 tấn rau củ quả, hơn 5000 thùng mì, trứng, sữa… và các nhu yếu phẩm khác để trao tặng, hỗ trợ cho người dân trên địa bàn.

Nhờ phát huy tối đa hiệu quả của kho lương thực mà hầu hết người dân trên địa bàn đều được hỗ trợ kịp thời, không có trường hợp nào bị bỏ đói hay thiếu thốn những nhu yếu phẩm cần thiết trong thời gian dịch bệnh diễn ra.

Các CBCS Công an phường Long Trường vận chuyển gạo về Kho dự trữ lương thực
CBCS vận chuyển gạo đến cho người dân ở các khu xóm nghèo trên địa bàn

Có thể nói đây là việc làm hết sức ý nghĩa, mang tính chủ động của các lực lượng Công an địa phương cơ sở trong việc thực hiện công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội cũng như công tác an sinh xã hội trên địa bàn, tiếp tục xây dựng hình ảnh đẹp của lực lượng công an trong mắt người dân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang