CLB Công an hưu trí CAQ12 tích cực phòng chống dịch Covid-19

Chủ Nhật, 10/10/2021 21:25

|

(CAO) Mặc dù đã về nghỉ hưu nhiều năm, nhưng khi dịch Covid – 19 diễn biến phức tạp, nhiều cô, chú trong Câu Lạc bộ Công an hưu trí Quận 12 (TPHCM) đã tình nguyện xin tham gia hỗ trợ lực lượng Công an quận vào nhiều phần việc trong công tác phòng, chống dịch trên địa bàn, phát huy vai trò nòng cốt trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Có gần 20 cô, chú trong CLB Công an hưu trí quận 12 tình nguyện tham gia vào công tác này tại địa phương. Vào thời điểm các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn quận cũng như thành phố còn hoạt động, các chú chia thành nhiều ca, thay phiên nhau hỗ trợ lực lượng Công an quận tại một số chốt kiểm soát trên địa bàn, đặc biệt là hỗ trợ lực lượng trong công tác chăm lo đời sống cho người dân có hoàn cảnh khó khăn vượt qua dịch bệnh.

Có những chú mới về nghỉ hưu được vài ba năm, nhưng cũng có những chú đã nghỉ hưu được gần 20 năm, tuổi cũng đã ngoài 70, mái đầu đã bạc nhưng vẫn tham gia chống dịch nhiệt tình, hăng say, cảm giác như tinh thần “vì nhân dân phục vụ” của người lính vẫn còn vẹn nguyên trong tâm khảm các chú.

Các chú Công an hưu trí quận 12 giúp đỡ người dân khó khăn.

Cũng trong bộ đồ bảo hộ y tế, găng tay, khẩu trang, các chú hỗ trợ lực lượng Công an kiểm tra, hướng dẫn người dân lưu thông qua các chốt kiểm soát; đem nhu yếu phẩm tặng các lực lượng đang làm việc tại chốt, động viên tinh thần các cán bộ chiến sĩ, tiếp thêm sức mạnh để mọi người cùng nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Tiếp đó, cùng lực lượng Công an địa phương, các chú Công an hưu trí tham gia hỗ trợ vận chuyển và trao tặng gạo, rau củ quả và một số nhu yếu phẩm khác cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại các phường.

Các chú cho biết, thấy tình hình dịch ảnh hưởng nhiều đến đời sống của người dân, cảm thấy bản thân cần có những đóng góp theo khả năng, theo sức lực để hỗ trợ lực lượng Công an chia sẻ, giúp đỡ bà con nhân dân vượt qua giai đoạn khó khăn do dịch bệnh.

Còn sức là còn cống hiến và các cô, chú cảm thấy cuộc đời rất ý nghĩa khi bản thân vẫn còn giúp ích được cho mọi người, đúng như truyền thống của ngành Công an từ trước tới giờ.

CLB Công an hưu trí quận 12 tặng rau củ giúp người dân khó khăn.

Ở thời điểm hiện tại, khi toàn TPHCM đã nới lỏng giãn cách xã hội, dỡ bỏ các chốt kiểm soát nội ô, tại địa phương mình, các chú vẫn tiếp tục hỗ trợ lực lượng Công an chăm lo đời sống cho những hộ dân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn và hỗ trợ công tác phòng, chống tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn.

Với hoạt động ý nghĩa này, các cô, các chú Công an hưu trí Quận 12 đã tiếp thêm nhiều sức mạnh cho cán bộ chiến sĩ, Công an quận đang ngày đêm căng mình thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch.

Đồng thời, tinh thần tích cực tham gia phòng, chống dịch cũng như phòng, chống các loại tội phạm, góp phần đảm bảo an ninh trật tự của các cô, các chú – đó chính là những hình ảnh đẹp nhất, là những tấm gương sáng để các thế hệ sau noi theo, nối tiếp truyền thống “Vì nhân dân phục vụ” của lực lượng Công an TPHCM.

Bình luận (0)

Lên đầu trang